Nội dung

Cung cấp đầy đủ lượng nước 

 Cơ thể rất dễ bị mất nhiều nước khi thức khuya, vì thế nên bổ sung nước vào buổi sáng, điều này không chỉ giúp cơ thể phục hồi mà còn nhanh chóng thoát khỏi cơn buồn ngủ. Bên cạnh đó, nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột, cà rốt… cũng là một cách bổ sung nước hiệu quả. 
 
Ăn uống đủ chất và đủ calo
 
Những người thức đêm tiêu hao rất nhiều năng lượng, nên ngoài các bữa chính là sáng, trưa, tối, cần phải bổ sung bữa ăn đêm, nhất là cần cung cấp hợp lý các thực phẩm giàu carbohydrate lành mạnh (yến mạch...) cũng như các thực phẩm chứa protein chất lượng cao như: thịt nạc, tôm, cá, các loại trứng và các chế phẩm từ đậu, sữa.
Tuyệt chiêu đừng quên để tránh bệnh tật khi thức đêm xem worldcup
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
Bổ sung vitamin và khoáng chất
 
Để "đối phó" với cơn đói trong đêm, nhiều người thường có thói quen ăn lung tung và lưuaj chọn 'thức ăn nhanh". Tuy nhiên đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh béo phì, tiêu hóa, tim mạch, thậm chí là ung thư. Thay vào đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn hãy dùng bữa tối trước 8 giờ tối, từ nửa đêm trở đi, nếu quá đói, hãy dùng các bữa ăn nhẹ nhiều chất xơ và protein. 
Thức đêm tất nhiên sẽ làm rối loạn lịch trình hằng ngày của cơ thể, điều này chắc chắn khiến bạn khó tỉnh táo vào ngày hôm sau, dẫn đến tình trạng ngủ nướng. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ khiến chúng ta càng làm cơn buồn ngủ kéo dài, đồng thời làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.
Đừng tắt đi tắt lại báo thức nhiều lần, hãy đặt đồng hồ vào đúng thời điểm mà bạn cần thức dậy và nhanh chóng dậy ngay khi có tiếng chuông đầu tiên. 
 
Hãy khôn ngoan trong cách sử dụng cà phê 
Cafe trên khía cạnh nào đó mang lại rất nhiều lợi ích cho những người thiếu ngủ, giúp tỉnh táo hơn sau một đêm mệt mỏi. Tuy nhiên, không nên vì vậy màmà bạn lạm dụng nó, bởi uống quá nhiều và thường xuyên sẽ gây những tác động có hại như: đau đầu, căng thẳng, khó chịu và dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. 
Tuyệt chiêu đừng quên để tránh bệnh tật khi thức đêm xem worldcup
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Thời gian gián đoạn giữa các hiệp đấu, bạn nên nhắm mắt ít phút cho mắt nghỉ ngơi, đồng thời hít thở sâu từ 6-12 nhịp cho khí huyết lưu thông, thư giãn giúp cơ thể. Điều này giúp bạn hồi phục lại phần nào, sức lực đã mất trong thời gian thức đêm xem bóng đá.
Việc thức đêm khiến cho đôi mắt càng trở nên mệt mỏi. Do đó, nên chăm sóc đôi mắt bằng thuốc nhỏ mắt và giữ ẩm bằng mặt nạ để tránh quầng thâm. Khi cảm thấy quá mệt mỏi đừng nên cố gắng thức, mà hãy bỏ qua một hiệp đấu và xem lại vào sáng hôm sau.
 
Không quên vận động đều đặn 
Nếu bạn có thói quen tập thể dục bạn ngày, có thể duy trì bằng cách thay đổi giờ tập vào buổi tối. Lưu ý, nên chọn tư thế ngồi xem thoải mái, tranh thủ vận động tại chỗ, nên thường xuyên đi lại, đứng lên ngồi xuống, quay cổ chân, xoa bóp các khớp… để tránh đau mỏi lưng. Khi xem, nếu cảm thấy mỏi ngườiười thì nên tranh thủ lúc nghỉ giưa hiệp làm một vài động tác hít thở sâu để tăng cường lượng oxy lên não, giảm cảm giác buồn ngủ, như vậy sẽ giúp não bộ tỉnh táo hơn để bạn xem World Cup thú vị nhất. 
Tuyệt chiêu đừng quên để tránh bệnh tật khi thức đêm xem worldcup

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm