Nội dung

Mùa hè, chỉ cần bất cẩn không che chắn da hoặc bôi kem chống nắng khi ra ngoài là làn da của bạn sẽ bị nắng làm cho cháy đen. Đặc biệt, với những chị em đi biển về thì chắc chắn làn da cũng sẽ bị nắng làm cho biến dạng. Thậm chí, nhiều chị em bị nắng “thiêu đốt” làn da “cháy đen cháy đỏ” như con tôm.

Vậy thì, hãy áp dụng những tuyệt chiêu đơn giản và dễ dàng thực hiện tại nhà sau đây. Chắc chắn, áp dụng thường xuyên làn da sẽ trở lên tươi sáng và đẹp tự nhiên. Những dấu vết của ánh nắng in hằn trên da sẽ biến mất và việc của chị em là lấy lại tự tin và không lo ngại nắng làm bận tâm.

1. Đắp ngay mặt nạ dịu da

Khi bạn vừa đi nắng về, hãy ngay lập tức đắp cho da mặt nạ từ thiên nhiên để giúp da dịu mát và khỏe mạnh. Những loại mặt nạ bạn có thể sử dụng đắp toàn thân như: dưa leo, lô hội, cà chua … Nếu có thời gian, bạn có thể sử dụng luôn biện pháp tắm với trái cây thiên nhiên. Sự kết hợp giữa đắp mặt nạ và tắm hỗn hợp trái cây sẽ giúp cho làn da được phục hồi, tái tạo sau thương tổn do nắng nóng.

Thông thường, khi da bị cháy nắng, bạn chỉ cần áp dụng đắp mặt nạ trái cây dịu da khoảng 5 – 7 ngày là da sẽ hồi phục trở lại. Bạn có thể sử dụng  mặt nạ trái cây trực tiếp hoặc cũng có thể áp dụng việc trộn nhiều nguyên liệu với nhau và kết hợp tẩy tế bào chết trên da để da luôn khỏe và đẹp tự nhiên, tràn đầy sức sống.

 Tuyệt chiêu cứu nguy cho làn da bị nắng cháy đen xạm

Mặt nạ thiên nhiên là biện pháp hồi phục làn da vừa hiệu quả, vừa an toàn giúp bạn thoát khỏi nắng nóng những ngày hè oi ả khiến da bị cháy xạm.

2. Sử dụng  tinh dầu hồi phục nhanh

Tinh dầu từ thiên nhiên sẽ là thần dược cho làn da bị cháy nắng. Bởi hầu hết tinh dầu thiên nhiên chứa nhiều dưỡng chất giúp chống viêm và tái tạo lớp da non. Ngoài ra, tinh dầu còn được nhiều chuyên gia làm đẹp nghiên cứu công dụng chống ung thư da do nắng nóng gây ra. Bạn nên chọn mình những loại tinh dầu thiên nhiên có chứa nhiều Vitamin E để  mang lại hiệu quả cao nhất.

Sau bước đắp mặt nạ hoặc tắm dưỡng với trái cây thiên nhiên, bạn lên thoa tinh dầu lên đều khắp da để da được tái tạo và bổ sung những dưỡng chất đã bị mất đi do nắng nóng. Nên thoa tinh dầu ban đêm trước khi đi ngủ sẽ phát  huy được tác dụng tối đa và dưỡng da mềm mịn.

 Tuyệt chiêu cứu nguy cho làn da bị nắng cháy đen xạm

Tinh dầu thiên nhiên sẽ là cứu cánh cho làn da cháy nắng và giúp chị em sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, làn da căng tràn đầy sức sống.

3. Tuyệt đối không bóc mà để da bong tự nhiên

Sau khi da được bổ sung dưỡng chất từ mặt nạ hoa quả và tinh dầu thiên nhiên thì da sẽ được tái tạo và lớp da chết sẽ bong dần nhường lại cho làn da non phát triển. Tuy nhiên, thời gian này da đang tái tạo, không nên bóc mà để da bong tự nhiên. Bởi nếu bóc lớp da chết không chỉ để những vết bong lem nhem, xấu xí mà không cẩn thận sẽ làm vùng da chưa kịp bong hoặc da non bị thương tổn. Từ đó dẫn đến thời gian hồi phục lâu hơn.

Trong quá trình da tự bong, khi tắm bạn cũng nên massage nhẹ nhàng, không nên vận động mạnh. Thông thường việc bong lớp da chết chỉ kéo dài từ 1 – 2 ngày vì vậy mà sau khi da chết bong bạn hãy có chế độ chăm sóc làn da non mới nhú lên để da đẹp và khỏe mạnh. Đặc biệt, thời gian này da yếu không nên lạm dụng mỹ phẩm và chống nắng kĩ lưỡng.

 Tuyệt chiêu cứu nguy cho làn da bị nắng cháy đen xạm

Nhiều người vẫn quen tay bóc lớp da chết đang bong tróc. Tuy nhiên, đây là thói quen nên từ bỏ nếu bạn không muốn làn da hồi phục nhanh.

4. Tăng cường độ ẩm cho da, hạn chế dùng kem dưỡng ẩm

Làn da khi bị cháy nắng thường thiếu nước, chất khoáng, bạn cần bổ sung và cấp nước cho da đầy đủ bằng việc uống nhiều nước mỗi ngày hoặc sử dụng trái cây chín mọng để cung cấp cho da được đủ ẩm. Tuyệt đối không sử dụng kem dưỡng ẩm vì trong kem dưỡng ẩm có thành phần hóa học có thể gây hại cho làn da non.

 Tuyệt chiêu cứu nguy cho làn da bị nắng cháy đen xạm

Bằng việc cấp nước đầy đủ làn da của bạn sẽ luôn căng mịn và tràn đầy sức sống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm