Nội dung

Sở dĩ cà chua có lợi ích đem đến vẻ đẹp mịn màng cho làn da là vì sự xuất hiện của thành phần phần lycopene có tính năng nổi trội trong việc giúp tế bào da khắc phục khá nhiều vấn đến rắc rối. Bản chất lycopene là một thành phần hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ vào sự tham gia của lycopene mà tế bào da đượctăng cường khả năng miễn dịch, tái tạo tế bào mới và khắc phục những vấn đề hư tổn của làn da. Không những thế, lycopene có trong cà chua còn tham gia vào quá trình sản xuất collagen giúp làn da mịn màng hơn.

 Tuyệt chiêu chăm sóc da căng mịn chỉ với cà chua

Cà chua là nguyên liệu thân thiện với làn da mịn

Hãy cùng chúng tôi khám phá 3 cách giải quyết vấn đề về da chỉ với cà chua hết sức đơn giản .

1. Se khít lỗ  chân lông

Khi có ánh nắng xuất hiện, nhiệt độ ngoài trời tăng lên khiến cho tế bào da trở nên to hơn. Bên cạnh đó, quá trình hoạt động hàng ngày cũng khiến cho nhiều lớp bụi bấn bám lên bề mặt làn da làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Sự tác động của nhiệt độ ngoài trời và tuyến mồ hôi dưới da sẽ làm cho lỗ chân lông giãn nở quá mức.

Hiện tượng giãn nở lỗ chân lông là một trong những điều kiện dễ dẫn đến sự viêm nhiễm đối với tế bào da. Vì vậy, se khít lỗ chân lông sau một ngày làm việc cũng là một bước nên lưu ý để chăm sóc làn da mịn.

Biện pháp

- Hãy rửa sạch cà chua và sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây để chế biến một cốc nước cà chua rồi bảo quản trong tủ lạnh.

- Buổi tối trước khi đi ngủ, hãy rửa sạch khuôn mặt với nước mát  rồi sử dụng bông hoặc ngón tay xoa nhẹ nước cà chua lên bề mặt làn da. Thực hiện bước xoa đều theo kiểu hình tròn nhỏ rồi lan dần ra toàn bộ khuôn mặt trong 5  phút.

- Cuối cùng rửa sạch khuôn mặt với làn nước lạnh và thấm khô với khăn mềm. Nên sử dụng cách này mỗi tối sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy sự mịn màng của làn da.

 Tuyệt chiêu chăm sóc da căng mịn chỉ với cà chua

Cà chua giúp làn da mịn màng

2. Khắc phục hiện tượng gây mẩn đỏ

Làn da của bạn có thể do kích ứng thời tiết, sự viêm nhiễm… mà nổi lên những nốt mẩn đỏ. Biện pháp khắc phục là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và áp dụng một loại sản phẩm tự nhiên giúp hạ nhiệt và bảo vệ khỏi sự tác hại của vi trùng. Điều này, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của cà chua.

Biện pháp

- Trước hết, bạn cũng cần nhờ đến sự giúp đỡ của máy xay sinh tố hoặc máy ép trái cây hoặc bất cứ cách nào để tạo nên nước ép cà chua.

- Rửa sạch ngón tay và thấm nước cà chua và xoa nhẹ lên khu vực mẩn đỏ .

- Ngồi thư giãn trong vài phút rồi rửa sạch với nước mát.

Hãy thực hiện theo cách này hai lần trong ngày cho đến khi tình hình được cải thiện tích cực.

 Tuyệt chiêu chăm sóc da căng mịn chỉ với cà chua

Nước cà chua giúp giảm hiện tượng mẩn đỏ trên da

3. Khắc phục mụn đầu đen trên cánh mũi

Mụn xuất hiện trên đầu mũi hoặc cánh mũi là vấn đề được khá nhiều người quan tâm bởi chúng làm cho khuôn mặt trở nên khó coi hơn. Bản chất của biện pháp giúp loại bỏ mụn trên mũi là làm khô và làm bong mụn. Cà chua cũng là nguyên liệu hữu ích cho bạn lúc này.

 Tuyệt chiêu chăm sóc da căng mịn chỉ với cà chua

Cà chua giúp làm khô và loại bỏ mụn trên mũi

Biện pháp

- Áp dụng mọi cách để tạo thành bột cà chua nhão.

- Dùng ngón tay sạch để di chuyển xoa nhẹ lên khu vực mụn trên mũi.

- Ngồi thư giãn trong 1 giờ đủ để hỗn hợp nước cà chua thực sự khô rồi rửa sạch với nước mát.

Thực hiện một cách thường xuyên cho đến khi hiện tượng mụn trên mũi mờ dần và mất hắn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm