Nội dung

Trong vòng nửa năm trở lại đây, các hãng điện thoại thi nhau nâng kích thước màn hình smartphone lên rộng hơn với khả năng hiển thị tốt hơn. Nếu như một năm trước, điện thoại di động có màn hình 4 hay 4,3 inch đã là quá rộng thì ở thời điềm hiện tại, 4,7 inch đang là chuẩn màn hình được nhiều hãng trang bị cho các smartphone cao cấp của mình.

Android vẫn là dòng sản phẩm có kích thước màn hình rộng và đa dạng nhất hiện nay khi phần lớn các model trên 4,3 inch đều là smartphone chạy hệ điều hành của Google. Trong khi đó hệ điều hành Windows Phone có đại diện duy nhất là chiếc smartphone Titan II 16 "chấm" tới từ htc với màn hình 4,7 inch.

Dưới đây là những smartphone có kích thước màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay:

samsung Galaxy Note

Tuyển tập smartphone màn hình bự

Vẫn chưa có đối thủ Android nào vượt qua Note về kích thước màn hình. Ảnh: Tuấn Anh.

Galaxy Note được ví là chiếc điện thoại kiêm máy tính bảng khi sở hữu màn hình ngoại cỡ lên tới 5,3 inch đi kèm với bút cảm ứng S-Pen. Đây cũng là smartphone Android có màn hình lớn nhất hiện nay. Note là smartphone Android có điểm hiệu năng thuộc hàng tốt nhất với chip lõi kép tốc độ 1,4GHz và đồ họa Mali-400MP.

lg Optimus Vu

Tuyển tập smartphone màn hình bự

Optimus Vu tỏ ra khác biệt với màn hình 5 inch tỷ lệ 4:3.

Dù có kích thước nhỏ hơn một chút so với Note nhưng Optimus Vu lại trông to hơn bởi sử dụng màn hình tỷ lệ vuông 4:3 thay vì 16:9. Model 5 inch của LG cũng chạy Android và sử dụng bộ xử lý lõi kép 1,5GHz APQ8060 SoC của Qualcomm sản xuất, dung lượng RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ giao tiếp NFC.

Samsung Galaxy S III

Tuyển tập smartphone màn hình bự

S III có kiểu dáng gọn dù màn hình 4,8 inch. Ảnh: Tuấn Anh.

Smartphone đầu bảng của Samsung sở hữu kích thước màn hình lên tới 4,8 inch nhưng lại trông gọn gàng nhờ vào thiết kế thuôn, bo tròn ở hai đầu cùng các mép viền màn hình mỏng. Galaxy S III sở hữu bộ xử lý 4 nhân Exynos với tốc độ 1,5 GHz cho hiệu năng mạnh mẽ, nhưng điểm thu hút sản phẩm này còn nằm ở việc được trang bị hàng loạt tính năng độc quyền và mới của Samsung.

HTC One X

Tuyển tập smartphone màn hình bự

One X, đối thủ đáng gờm với S III. Ảnh: Tuấn Anh.

One X là smartphone cao cấp nhất hiện nay của HTC và là đối thủ trưc tiếp của S III khi sở hữu bộ xử lý lõi tứ, chạy Android 4.0 với giao diện HTC Sense 4 mới nhất. Ngoài thiết kế nguyên khối bằng Polycarbonate, camera chụp hình tốt với công nghệ ImageSense, âm thanh Beats Audio, điểm hấp dẫn người dùng ở HTC One X còn là màn hình HD dùng công nghệ S-LCD 2.

LG Optimus 4X HD

Tuyển tập smartphone màn hình bự

Di động lõi tứ Optimus 4X HD của LG tháng này mới có mặt ở Việt Nam. Ảnh: Quốc Huy

Sở hữu màn hình 4,7 inch nhưng model lõi tứ đầu tiên của LG trông còn gọn hơn cả hai đối thủ One X và Galaxy S III. LG sử dụng công nghệ True HD-IPS với độ phân giải HD cho mật độ điểm ảnh trên máy là 312 ppi giúp hiển thị hình ảnh sáng và có độ chi tiết cao. Tuy nhiên trong tháng 7 này thì hãng Hàn Quốc mới đưa model 4,7 inch lõi tứ của mình ra thị trường.

 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm