Nội dung

dầu dưỡng thiên nhiên nguyên chất thường có thành phần đơn giản, ít pha tạp chất phụ gia như nhiều loại mỹ phẩm nhưng lại có rất nhiều công dụng khác nhau trong làm đẹp và mang lại hiệu quả không ngờ. 

Qua bài viết này, chúng tôi xin mách các nàng tất tần tật những công dụng khác nhau của dầu dưỡng để cùng làm đẹp, tút tát lại nhan sắc cho dịp cuối năm.

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Dầu dưỡng đang là loại mỹ phẩm đa năng được chị em tin tưởng và ưu ái lựa chọn. 

1. Tẩy trang

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Đổ dầu ra tay và thoa đều lên vùng mặt, nhẹ nhàng massage để làm sạch lớp trang điểm. Theo các chuyên gia, một cách tẩy trang từ dầu hoàn hảo là các nàng hãy pha trộn dầu rái, dầu olive và hướng dương theo tỉ lệ 1:1:1 để có được hỗn hợp dầu loại bỏ lớp phấn và mascara trên khuôn mặt. 

Tẩy trang an toàn theo cách này giúp làn da nhạy cảm quanh mắt của bạn không bị tiếp xúc nhiều với các chất hóa học như khi sử dụng các loại dung dịch tẩy trang pha chế sẵn trên thị trường.

2. Rửa mặt

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Rửa mặt bằng dầu hiện nay đang là xu hướng làm đẹp rất hot của phụ nữ nhiều nước trên thế giới, dựa trên ý tưởng những thành phần có lợi trong dầu dưỡng sẽ khắc chế, rửa trôi các bã nhờn, các chất dầu tiết ra trên da mặt mà hoàn toàn không làm mất đi độ ẩm của làn da.

Hãy thử dùng một thìa cà phê dầu hạt nho hoặc jojoba để massage đều lên mặt, sau đó rửa sạch lại với nước ấm và lau mặt bằng vải mềm. Sau khi rửa mặt, các nàng sẽ cảm nhận được làn da dịu nhẹ, sạch thoáng, mịn màng mà không hề bị khô như khi dùng các loại sữa rửa mặt thông thường.

3. Dưỡng ẩm da mặt

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Dùng một lượng nhỏ dầu massage toàn bộ khuôn mặt thay vì sử dụng kem dưỡng ẩm, các nàng sẽ cảm nhận được làn da hấp thụ dầu dưỡng rất nhanh và hoàn toàn không có cảm giác bết rít để lại.

Có thể ban đầu bạn chưa quen và thấy dường như da mặt mình khá nhờn và nặng, nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng hết đi, vì da đã hấp thu tinh chất trong dầu dưỡng nhanh chóng.

4. Dưỡng ẩm toàn thân

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Bạn có biết sự thật rằng các loại lotion dưỡng thể bày bán trên thị trường thật ra chỉ là hỗn hợp pha trộn giữa dầu, nước, một vài loại parabens, cồn và các chất hóa học phụ gia khác? Do đó, sử dụng dầu tự nhiên để dưỡng thể xem ra còn tốt hơn nhiều.

Các nàng có thể thoa tinh dầu hạnh nhân lên da sau khi đã tắm xong và lau khô người để làn da đang sạch và ấm hấp thụ dầu tốt nhất. Mùi hạnh nhân dễ chịu và làn da láng mịn sẽ khiến bạn bất ngờ khi thử ngay lần đầu tiên.  

5. Tẩy da chết toàn thân

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Để làm hỗn hợp tẩy da chết, chị em cần trộn đều một chén dầu hạnh nhân vơi một chén muối biển hay muối epsom (mịn hoặc thô đều được), sau đó nhỏ thêm vài giọt tinh dầu để mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu.

Sau khi làm ướt người, thoa đều hỗn hợp trên lên da và massage nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết, giúp làn da được “tái sinh” mịn màng, sạch khỏe trở lại.

6. Làm nước hoa

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Các loại nước hoa bán sẵn thường chứa cồn, phthalates và các chất tổng hợp. Nếu muốn phá cách, chị em hãy thử tạo một mùi hương riêng biệt cho mình.

Trộn một chút dầu hạnh nhân và tinh dầu lavender sau đó thoa lên tóc hoặc da, bạn không chỉ vừa dưỡng ẩm cho làn da của mình mà còn tạo được dấu ấn riêng với một mùi hương dịu ngọt nữa!

7. Dầu xả cho tóc

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Dầu dưỡng chính là liều thuốc tuyệt vời hồi sinh vẻ bóng khỏe, mềm mượt cho mái tóc hư tổn do ảnh hưởng của khói bụi và do uốn nhuộm,  tạo kiểu nhiều. Mỗi khi gội đầu, đừng quên thoa đều dầu dừa hoặc dầu olive lên tóc và ủ tóc trong 15-20 phút, sau đó gội và xả sạch tóc để tránh bết dính. Thực hiện thường xuyên bước này sẽ giúp các nàng có mái tóc bóng mượt, chắc khỏe .

 Tút tát toàn diện cuối năm bằng siêu mỹ phẩm

Với các ưu điểm giá thành không quá đắt so với các mỹ phẩm chuyên dụng, sự đa năng và lành tính với sức khỏe, dầu dưỡng là một lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp. Các loại dầu dưỡng mà chị em có thể sử dụng rất đa dạng, tuy thành phần nguyên liệu không giống nhau nhưng hiệu quả chúng mang lại thì không chênh lệch nhiều, chẳng hạn như dầu argan, jojoba, hạnh nhân, dầu dừa, dầu hạt nho, olive… Tùy vào sở thích và túi tiền, chị em hãy chọn cho mình một loại dầu ưng ý nhất để bày lên kệ mỹ phẩm và sử dụng nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm