Nội dung

Chiếc kính với tròng đen kịt, rất thích hợp khi đi đường chói nắng hay ra bãi biển. Cẩn thận nhé, loại kính này được làm từ loại nhựa rẻ tiền nhất và không hề tốt đẹp gì cho đôi mắt của bạn đâu.

Mắt kính càng tối màu với giá siêu rẻ sẽ hủy hoại đôi mắt của bạn dễ dàng hơn khi tiếp xúc với ánh mặt trời. "Khi bạn đeo kính dỏm, đồng tử sẽ nở ra thay vì khép lại khi tiếp xúc với ánh nắng. Điều này khiến tia cực tím càng xâm nhập vào mắt nhiều hơn, tiến sĩ Joann Kang thuộc Trung tâm Y khoa  Albert Einstein College of Medicine/Montefiore ở New York (Mỹ) cho biết. 

Tưởng mua được mắt kính chất chơi với giá rẻ ai dè rước họa

Rẻ ít khi nào đi đôi với chất lượng, đừng đùa với đôi mắt của mình.

Nguy cơ là rất rõ ràng: "Tia cực tím có thể gây ra những sự tăng trưởng bất thường của mô trên bề mặt mắt, gọi là mộng thịt. Ánh sáng mặt trời cũng góp phần gây ra những bệnh nặng về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, ung thư mắt và ung thư mí mắt", Kang giải thích. 

Tưởng mua được mắt kính chất chơi với giá rẻ ai dè rước họa

Mộng thịt ở mắt do thường xuyên đeo kính "rởm".

Vậy bạn nên kiểm tra điều gì khi đi mua kính?

- Bạn hãy chọn loại kính "có khả năng chống UVA/UVB là 100%". Bạn có thể tìm thấy thông tin này ở trên nhãn mác của mắt kính (100 percent UVA/UVB protection).

- Nhãn mác cũng nên có cụm từ mô tả "Chống tia cực tím đến 400nm" (UV absorption up to 400 nm), nghĩa là mắt bạn sẽ được bảo vệ hoàn toàn.

- Bên cạnh đó cũng nên có dòng chú thích "Chặn 75-90% ánh sáng nhìn thấy" (block 75-90 percent of visible light) để khẳng định lại một lần nữa độ an toàn của mắt kính. 

Tưởng mua được mắt kính chất chơi với giá rẻ ai dè rước họa

Hãy kiểm tra nhãn mác trước khi mua kính nhé.

Thậm chí khi đã đeo kính áp tròng chống tia cực tím, thì cặp kính mát với những tiêu chuẩn này vẫn cần thiết cho bạn, vì kính áp tròng có thể không đủ sức chống chọi khi đi ra trời nắng. 

Hãy chọn loại mắt kính chất lượng một chút, không nhất thiết màu kính phải quá tối, và kính phải đeo khít vào gương mặt của bạn để ngăn hoàn toàn ánh sáng lọt vào tương tự như loại kính dưới đây là tốt nhất.

Tưởng mua được mắt kính chất chơi với giá rẻ ai dè rước họa

Chúc các bạn có đôi mắt khỏe.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm