Nội dung
Trong tương lai, quá trình thụ thai tự nhiên có thể bị lên án vì người ta đã tìm ra một phương pháp vượt trội hơn.

Giáo sư Henry Greely tin tưởng rằng ít nhất là 20 năm nữa, trẻ em sẽ được sinh ra trong phòng thí nghiệm, chứ không phải bằng cách quan hệ tình d.ục của cha mẹ. Ông thậm chí còn nhấn mạnh quá trình thụ thai tự nhiên có thể bị “lên án”.

Tương lai con người sẽ không cần làm chuyện ấy để sinh con nữa

20 năm nữa, thụ tinh ống nghiệm sẽ không chỉ dành cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Giáo sư Greely, Giám đốc Trung tâm Luật và Khoa Sinh học, Đại học Stanford (Mỹ), đặt ra vấn đề này trong cuốn sách “The End of S.e.x and the Future of Human Reproduction” của mình. “Khoảng 20 đến 40 năm nữa, khi một cặp vợ chồng muốn có con, người chồng sẽ cung cấp tinh t.rùng và người vợ sẽ cung cấp tế bào da", Giáo sư Greely nói với tờ The Times.

Ông cho biết tế bào da của phụ nữ sẽ được sử dụng để tạo ra các tế bào gốc, và từ đây sẽ tạo ra trứng. Ông nói rằng sau khi cân nhắc những lợi thế tiềm năng và nhược điểm của phôi, các bậc cha mẹ sẽ quyết định chọn và cấy vào người mẹ.

Tương lai con người sẽ không cần làm chuyện ấy để sinh con nữa

Người mẹ sẽ cung cấp tế bào da để tạo ra trứng.

“Các bậc phụ huynh sẽ chọn phôi theo các mục khác nhau. Có thể là sức khỏe, hình dáng, hành vi hay sự thông minh của đứa trẻ trong tương lai”, giáo sư Greely nói. Giáo sư Greely tin rằng việc thụ tinh trong phòng thí nghiệm giúp giảm các bệnh di truyền và giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm được tiền bạc, chi phí… Việc chọn lựa gene để có một đứa trẻ khỏe mạnh dĩ nhiên là ít tốn kém hơn việc chăm một đứa con ốm. Điều này cực kì cần thiết đối với những cặp vợ chồng mang một số gene bệnh nguy hiểm như ung thư, các bệnh hiếm gặp...

 Tương lai con người sẽ không cần làm chuyện ấy để sinh con nữa

Việc chọn lọc gene sẽ giúp con cái "né" được những gene bệnh của bố mẹ.

Ngoài ra, phương pháp này cũng là cơ hội tuyệt vời cho các cặp vợ chồng đồng tính muốn có những đứa con mang gene của riêng mình. “Có người còn quyết định lấy trứng và tinh t.rùng của chính mình đem thụ thai để tạo ra một bản sao hoàn hảo. Tôi không nghĩ có nhiều người làm như vậy, nhưng thế giới rộng lớn, mỗi người lại có suy nghĩ khác nhau”, Giáo sư Greely nói. Hiện nay, khoa học đang phát triển những biện pháp để nữ giới cũng có thể sinh tinh t.rùng, từ đó một người phụ nữ có thể vừa làm mẹ và vừa làm bố của một đứa trẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm