Nội dung

Yêu cầu:

- Nhà có sân trước để ô tô, 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp + phòng ăn, 2 nhà vệ sinh
- Với tuổi của vợ chồng tôi như vậy, bếp nấu và giường ngủ nên đặt theo hướng nào cho phù hợp phong thủy .

Trả lời:

Sau khi đã nắm được sơ qua về hiện trạng khu đất và yêu cầu của gia đình bạn, chúng tôi xin đưa ra một số nhận xét cũng như đề xuất một phương án thiết kế để bạn tham khảo như sau:

Nhà hướng Tây không hoàn toàn phù hợp với tuổi của 2 vợ chồng bạn. Tuy nhiên cũng không nên quá lo lắng, gia đình bạn có thể khắc phục bằng cách sau: Dùng màu sắc của thảm trải trước cửa để hóa giải tà khí theo quy luật ngũ hành tương sinh, tương khắc là "Nhà quay về hướng Tây, có tà khí của Kim". Có thể trải thảm màu lam hoặc màu xám.

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng hợp phong thủy

Về mặt bằng bố trí: Tại không gian tầng 1, theo nhu cầu sử dụng của gia đình chúng tôi chừa lại khoảng sân trước nhà làm chỗ để xe ô tô. Tiếp đến là phòng khách có diện tích 19,4 m2, kết hợp với khoảng thông tầng để trồng cây xanh tạo ra không gian thiên nhiên hấp dẫn khiến cho phòng khách thêm thông thoáng và xinh tươi.

Không gian bếp kết hợp với phòng ăn có diện tích rộng 16,6 m2, rất rộng rãi và thoải mái khi chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình. Theo phong thủy, bếp nấu cũng là một yếu tố quan trọng, vì mọi bệnh tật, vệ sinh đều sinh ra từ đây. Hướng bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt theo quan niệm "Tọa hung hướng cát".

Trong trường hợp của bạn, có thể đặt bếp như sau: Bếp đặt tại huớng tây và nhìn về hướng đông, tức là tọa tại Tuyệt Mệnh nhìn về Phục Vị (bếp lành Phục Vị). Phía sau bếp là một khu vệ sinh với diện tích 3,3 m2 phục vụ cho tầng 1 được kết hợp với khoảng thông tầng trồng cây xanh tạo không gian thoáng mát cho khu bếp.
 

Tư vấn thiết kế nhà 2 tầng hợp phong thủy

Tầng 2 được thiết kế với hai phòng ngủ: Một phòng 19,2 m2 và một phòng 16,47 m2, mỗi phòng có khu vệ sinh khép kín rất tiện lợi trong sinh hoạt.

Vị trí phòng ngủ trong nhà và vị trí giường ngủ trong phòng ngủ nên ưu tiên ở hướng tốt (các hướng Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị). Bạn thuộc hành Hỏa, Mộc sinh Hỏa, nên hướng giường nên quay về hướng thuộc Mộc, tức là các hướng Đông, Nam, Đông Nam.

Ở đây, chúng tôi thiết kế phòng ngủ của chủ nhà là phòng ngủ 2, giường được quay về hướng Nam. Màu sơn trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa nên sử dụng màu xanh lục, đây là màu đại diện cho hành Mộc, rất tốt cho người hành Hỏa.

KTS. Cấn Phú Minh
Công ty CP kiến trúc DMC Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm