Nội dung

Kiwi là một loại cây cũng không khó chăm sóc nên hoàn toàn có thể trồng trong chậu vừa làm cây cảnh, vừa cho trái và cũng để tạo bóng mát. Kiwi trồng hạt thì thường mất 5-6 năm mới cho trái, nhưng kiwi trồng cây hoặc cành thì chỉ mất từ 2-3 năm đã có thể cho trái.

Theo anh Xuân Khương – chủ một trang trại cây giống tại Gia Lâm cho hay: thời gian gần đây cũng thấy có nhiều người đến mua cây giống kiwi về trồng trước thông tin loại kiwi Trung Quốc bày bán tràn lan. Kiwi là một loại cây cũng không khó trồng, chỉ cần bỏ ra chút công sức thì bạn đã có thể có trái kiwi vừa ngon vừa đảm bảo cho cả gia đình”.

Giá của cây kiwi dao động từ 350.000-400.000 đồng đối với những cây có chiều cao trên 1m, và từ 200.000-300.000 đồng đối với những cây có chiều cao 20-30 cm.

 Tự trồng kiwi sai lúc lỉu tại nhà chẳng còn khó tại việt nam

Với những cây giống có chiều cao trên 1m có giá dao động từ 350.000-400.000 đồng.

Theo anh Khương, trồng kiwi cần chú ý những đặc điểm sau:

Khí hậu

Kiwi là một giống cây xứ mát, thích hợp khí hậu ôn đới hay bán nhiệt đới. Nhưng hiện nay, một số cửa hàng cây giống tại Việt Nam cũng đã có những giống cây kiwi ít chịu lạnh hơn, hợp với khí hậu của miền Bắc nước ta. Cây thường rụng lá vào mùa đông nên thích hợp với khí hậu tháng 12, tháng 1 ở Việt Nam.

Chọn đất

Đất trồng tốt nhất cho cây là đất thịt pha mỡ, độ ẩm vừa phải, thoát nước tốt. Độ pH thích hợp cho cây phát triển là từ 5 - 6.5. Bạn hoàn toàn có thể trồng kiwi trong chậu bằng cách lấy đất trộn với than bùn, cùng một ít đá nhỏ và phân bón hữu cơ để cây có đủ dinh dưỡng phát triển.

Làm giàn

Kiwi là loại cây thân leo giống như nho nên cần phải làm giàn để cho cây phát triển. Bạn cũng chỉ cần làm giàn cao 1. 8m – 2m vừa dễ chăm sóc, vừa tiện thu hoạch.

Chăm sóc

Kiwi là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc cũng không cần bón phân nhiều. Mỗi cây cần 0.5 kg phân đạm mỗi năm, nhưng muốn có năng xuất cao , cần bón một ít phân lân, phân Kali hay phân vi lượng.

Cây thích hợp trồng ở độ ẩm vừa phải nên cũng không cần tưới quá nhiều nước. Vào mùa đông có thể ngắt lá, tỉa cành để kích thích cây ra hoa, tạo quả. Tỉa cành chỉ để lại 2-4 mầm ở mỗi cành. Tuy nhiên chỉ xén tỉa tạo hình khi cây con đã trồng được 1- 2 năm.

 Tự trồng kiwi sai lúc lỉu tại nhà chẳng còn khó tại việt nam

Chỉ tần tốn một chút công sức và thời gian, bạn có thể trồng được những cây kiwi sai lúc lỉu.

Kiwi là nguồn thực phẩm dồi dào các chất xơ, giúp cơ thể dễ tiêu hóa,ngăn ngừa bệnh táo bón và các bệnh về đường tiêu hóa khác, loại trừ các độc tố ra khỏi ruột già, giúp ngăn ngừa bệnh ung thư ruột già,… Chỉ cần bỏ ra một chút công sức bạn hoàn toàn có thể thu hoạch được những trái kiwi bổ dưỡng cho cả gia đình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm