Nội dung

Về đến nhà mình thật bất ngờ với mâm cơm ông xã chuẩn bị vì chẳng mấy khi ông xã vào bếp thế mà hôm nay cả nhà vẫn có một bữa cơm đơn giản nhưng vẫn ngon miệng. Với mong muốn chia sẻ bữa cơm ông xã nấu nên mình đã lưu lại ảnh để nếu bạn cũng có lúc không vào bảo chuẩn bị bữa cơm cho gia đình mình được thì có thể nhờ ông xã giúp đỡ nhé!

 Tự tay ông xã chuẩn bị bữa ăn 85000 đồng

 Tự tay ông xã chuẩn bị bữa ăn 85000 đồng
BA CHỈ QUAY

Ông xã vào chợ và chạy ngay vào hàng thịt quay ngon nhất chợ để mua mấy lạng thịt ba chỉ quay, đó là món ông xã mình rất thích ăn. Thỉnh thoảng, khi có thời gian thì mình cũng làm thịt quay ở nhà nhưng hôm nay ông xã không chờ bữa thịt quay của vợ và đi mua để thỏa mãn ngay cơm thèm của mình. Dù sao, nhân thể đây mình cũng chia sẻ cách quay thịt bằng chảo ở nhà của mình để mọi người tham khảo nhé!

Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, đem luộc lên. Nước luộc thả ít gừng, đầu hành và xíu muối. Thịt luộc hơi chín bạn bỏ ra xả sạch bằng nước lạnh rồi lau khô. Dùng xiên châm lên trên toàn bộ miếng bì lợn, sau đó thấm khô phần bì và xát muối hạt lên phần bì. Phần thịt mình ướp với hỗn hợp tỏi, hành khô băm, một ít gia vị, ít đường, 1 thìa con ngũ vị hương, ít hạt tiêu và một thìa rượu trắng. Chỉ ướp phần thịt chứ không ướp phần bì với hỗn hợp trên trong vòng 1-2 tiếng. Sau khi, thịt ngấm đồ ướp xong bạn quết một lớp dấm lên miếng bì lợn, để dấm thấm vào da rồi mới cho vào chảo để chiên. Khi chiên bạn nhớ rũ hành, tỏi ướp thịt ra và để dầu sôi rồi mới cho phần bì lợn vào chiên trước, lúc này bạn nên đậy nắp chảo để tránh bị bắn mỡ bỏng. Chiên vàng phần bì xong bạn mới lật phần còn lại để cho thịt chín vàng là được.

 Tự tay ông xã chuẩn bị bữa ăn 85000 đồng

 Tự tay ông xã chuẩn bị bữa ăn 85000 đồng
RAU MUỐNG LUỘC

Đi cặp với món thịt ba chỉ quay béo ngậy, thì món rau luộc sẽ là một ý hay để cân bằng vị.

Rau muống luộc thì đã quá quen thuộc nên mình chỉ muốn lưu ý một vài điểm nếu bạn luộc rau ngon:

- Nước luộc rau phải nhiều, ngập bề mặt rau và có thả một chút muối.

- Nước thật sôi mới thả rau vào luộc

- Không đậy nắp khi luộc

- Khi rau chín, vớt rau ra và nhúng rau vào bát nước sạch lạnh để rau giữ được màu xanh.

Tận dụng luôn nước rau muống luộc bạn sẽ có một món canh không mất công chế biến mà lại rất dễ ăn. Sau khi luộc rau muống xong bạn nêm nếm lại nước canh cho vừa vị rồi cho nước rau luộc ra bát. Để bát canh nguội bạn mới vắt chanh vào canh mới không bị đắng, độ chua tùy thuộc vào vị của nhà bạn để điều chỉnh.

 Tự tay ông xã chuẩn bị bữa ăn 85000 đồng

 Tự tay ông xã chuẩn bị bữa ăn 85000 đồng
BÍ ĐỎ XÀO THỊT BÒ

Thịt bò sau khi thái mỏng, bạn đem ướp với tỏi bằm, một ít hạt nêm và dầu hào rồi trộn đều, để ngấm từ 15-30 phút.

Cho chảo lên bếp, để dầu thật nóng mới trút bò vào, bò nên xào trên lửa lớn nều bạn xào bò trên lửa liu riu thì khi bò chín thì sẽ bị dai. Bò xào tái rồi bỏ ra khỏi đĩa.

Cho thêm ít dầu ăn vào chảo, trút bí đã gọt vỏ, bỏ hột, rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn vào xào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và bạn có thể cho thêm ít nước trong lúc xào bí để bí có thể chín dễ dàng hơn. Bí chín bạn cho thịt bò và tỏi bằm vào đảo cùng, rắc thêm hành mùi nếu muốn rồi bắc ra khỏi bếp.

 Tự tay ông xã chuẩn bị bữa ăn 85000 đồng

(Giá cả có sự chênh lệch giữa các khu vực)

Bữa cơm với giá thành rẻ, chế biến nhanh gọn mà do ông xã mình một người không thường xuyên nấu nướng đảm nhiệm làm mình rất thích. Có lẽ một phần là do đồ ăn ngon miệng và phần còn lại là do mình vui khi nhận được sự chia sẻ rất giản dị từ một nửa của mình.

Ngày mai mình sẽ làm món thịt gà rang muối. Món này vẫn có độ giòn nhẹ, hơi đậm đà vô cùng hấp dẫn. Thêm vào đó mình sẽ nấu món canh kim chi nấm kim châm và ít dưa chuột bóp chua ngọt. Bữa ăn này hết khoảng 135.000 đồng và 60 phút chế biến!

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa ăn hàng ngày!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm