Nội dung

Trước khi bạn đọc tiếp, hãy đặt bàn tay của bạn lên má và cảm nhận xem liệu nó cảm thấy có cảm giác khô? Nếu vậy, thì đó là thời gian để bạn tẩy da chết. Bởi vì làn da khô, nhiều da chết sẽ ngăn các dưỡng chất trong các loại kem dưỡng da của bạn hay các loại mặt nạ thẩm thấu vào da, nuôi dưỡng da. 

Tốt nhất, bạn nên tẩy tế bào chết khoảng 1-2 lần/ tuần và đắp mặt nạ 2-3 lần để tối đa hóa sự hấp thụ các thành phần chăm sóc da. Như thế, làn da của bạn sẽ cảm thấy mềm mại và mịn màng, dịu mát cả ngày. 

Bước 1: Chọn đúng chất tẩy tế bào chết

 Tự làm mặt nạ ngon - bổ - rẻ cho mọi loại da

Bột hạnh nhân

Hạnh nhân là lựa chọn tuyệt vời cho làn da của người trưởng thành vì có khả năng cấp nước và bổ sung nhiều dưỡng chất cho da. Các hạt mịn nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và dầu trong quả hạnh nhân sẽ cung cấp vitamin A và E cho làn da. 

Baking Soda

Chất tẩy rửa dễ dàng này là rất tốt cho tất cả các loại da, đặc biệt là trên làn da dầu vì nó hấp thụ dầu thừa. 

Bột gạo 

Phụ nữ châu Á đã sử dụng bột gạo từ thời niên thiếu để làm sáng da và giảm nếp nhăn. Bột gạo kết hợp với sữa chua và chanh là hỗn hợp tẩy da chết, mặt nạ làm sáng tuyệt vời. 

Bột yến mạch

Nếu da bạn có xu hướng nhạy cảm, hãy sử dụng bột yến mạch. Sử dụng chúng nguyên hạt hoặc xay/ nghiền nát kết rồi trộn với nước để làm thông thoáng lỗ chân lông và làm dịu kích ứng.

Bước 2: Chọn các chất lỏng kết hợp 

 Tự làm mặt nạ ngon - bổ - rẻ cho mọi loại da

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là rất tốt cho da nhờn hoặc lão hóa, giúp thắt chặt và làm săn chắc da, và làm giảm các đường nhăn và nếp nhăn.

Sữa chua

Axit lactic giúp da rạng rỡ trong khi chất béo và protein giúp làm săn chắc da. Sữa chua còn có khả năng làm trắng da dần lên. 

Nha đam (lô hội)

Nha đam là rất tốt cho việc giữ làn da mịn màng và khỏe mạnh, chưa kể đến việc giảm viêm và đau. 

Dầu dừa

Các chất béo trong dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm trong khi axit lauric của nó bảo vệ và làm mềm da. Đó cũng là một chất khử trùng và giúp duy trì độ pH khỏe mạnh trong da.

Bước 3: Chọn các chất bổ sung 

 Tự làm mặt nạ ngon - bổ - rẻ cho mọi loại da

Quả bơ

Bơ có các chất béo tốt và cung cấp độ ẩm cho da khô. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa và ngăn chặn ảnh hưởng của lão hoá. 

Nghệ

Đừng quên nghệ khi bạn muốn đánh bay mụn và làm mờ vết sẹo do mụn trứng cá.

Mùi tây

Chọn một chút rau mùi tây để làm mờ dần các đốm đồi mồi và điều trị vùng thâm quanh mắt.

Mật ong

Mật ong nguyên chất diệt vi khuẩn, làm mịn da và đóng vai trò như một chất giữ độ ẩm để làm dịu da. Sử dụng mật ong nguyên chất áp dụng trên da có vết đỏ hoặc bị kích thích để làm dịu vùng viêm.

Bước 4: Trộn lẫn các loại trên phù hợp với loại da của bạn

 Tự làm mặt nạ ngon - bổ - rẻ cho mọi loại da

Da khô

Đừng ngại tẩy tế bào chết ngay cả khi da bạn khô. Loại bỏ lớp da chết và để cho làn da của bạn hấp thụ các chất béo tốt trong hạnh nhân, dầu dừa và bơ.

 Tự làm mặt nạ ngon - bổ - rẻ cho mọi loại da

Da dầu (nhờn)

Hãy để lòng trắng trứng kết hợp cùng baking soda và bột nghệ giúp điều tiết sản xuất dầu và pH của da.

 Tự làm mặt nạ ngon - bổ - rẻ cho mọi loại da

Da hỗn hợp

Bột gạo, sữa chua và rau mùi tây sẽ tẩy tế bào chết và làm sáng màu da khi được sử dụng thường xuyên. 

 Tự làm mặt nạ ngon - bổ - rẻ cho mọi loại da

Da nhạy cảm

Các nguyên liệu nhẹ nhàng và xoa dịu làn da với sự kết hợp của các thành phần chống viêm như bột yến mạch, lô hội và mật ong.

 Tự làm mặt nạ ngon - bổ - rẻ cho mọi loại da

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm