Nội dung
Hầu hết chúng ta thường mua giấm táo bày bán ở chợ hoặc siêu thị, giá trị dinh dưỡng và giảm cân của chúng hoàn toàn không thể biết chắc. Thay vào đó, bạn hãy tự làm một chai giấm táo tại nhà, cũng không khó lắm đâu.

Giấm táo là nguyên liệu không thể thiếu trong tủ bếp của mọi gia đình, chủ yếu là nhờ khả năng tăng hương vị cho đủ loại món ăn. Tuy nhiên, hàng trăm năm nay, từ lúc chưa có các hãng sản xuất ra giấm táo hàng loạt, người ta vẫn dùng giấm táo tự chế để chữa hàng trăm loại bệnh, trong đó có bệnh béo phì.

Tự làm giấm táo đốt mỡ thừa để có thân hình chuẩn bikini đón hè

Người uống giấm táo mỗi ngày sẽ giảm được trọng lượng đáng kể.

Chẳng hạn, một nghiên cứu ở Nhật Bản dựa trên 175 người béo phì có chế độ ăn uống giống nhau, nhưng một số người được cho sử dụng giấm táo mỗi ngày, trong khi những người còn lại dùng nước sốt và gia vị khác. Khi nghiên cứu này kết thúc, những người sử dụng giấm táo đã giảm được số trọng lượng đáng kể so với những ai không dùng giấm táo. 

Các chuyên gia kết luận rằng giấm táo có khả năng kích hoạt một số gene đặc biệt trong cơ thể giúp đẩy nhanh và hỗ trợ quá trình phân giải chất béo. Thêm vào đó, giấm táo đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc giảm lượng đường trong máu. Tiến sĩ Carol Johnston thuộc Đại học bang Arizona (Hoa Kì) cho biết giấm táo có khả năng chặn đứng việc tiêu hóa tinh bột, vốn dĩ là 1 trong những lý do chính khiến nhiều người đột ngột bị tăng đường trong máu.

Tự làm giấm táo đốt mỡ thừa để có thân hình chuẩn bikini đón hè

Giấm táo sẽ giúp bạn có được thân hình như hot girl.

Hầu hết chúng ta thường mua giấm táo bày bán ở chợ hoặc siêu thị, giá trị dinh dưỡng và giảm cân của chúng hoàn toàn không thể biết chắc. Thay vào đó, bạn hãy tự làm một chai giấm táo tại nhà, cũng không khó lắm đâu.

Công thức giấm táo tự chế

Nguyên liệu

- 2 thìa canh mật ong hữu cơ

- Vỏ và lõi lấy từ 8 quả táo

- Nước lọc

Tự làm giấm táo đốt mỡ thừa để có thân hình chuẩn bikini đón hè

Bạn chỉ dùng vỏ và lõi táo.

Cách làm

Cho vỏ táo và lõi táo vào một hũ thủy tinh sạch. Đổ nước ngập lọ cho đến khi tất cả vỏ và lõi đều chìm trong nước. Cho mật ong vào hũ và khuấy tan. 

Bịt miệng hũ bằng một miếng giấy ăn hoặc vải rồi đậy nắp lại. Để hỗn hợp trong 15 ngày, sau đó vớt bã, chỉ để lại nước. Tiếp tục để hỗn hợp trong một tháng, khuấy mỗi ngày. 

Vậy là giấm táo đã sẵn sàng để bạn sử dụng giảm cân rồi đấy.

Nên uống giấm táo như thế nào là hợp lý?

Giấm táo là hỗn hợp có tính axit cao, nếu không biết cách uống có thể gây ra suy yếu và hỏng men răng, ảnh hưởng đến đường tiêu hóa hoặc làm rát nhẹ cổ họng. Khi uống giấm táo, bạn nên pha loãng là tốt nhất.

Tự làm giấm táo đốt mỡ thừa để có thân hình chuẩn bikini đón hè

Bạn pha loãng giấm táo và uống 2 lần mỗi ngày.

Trước khi đổ giấm táo ra ly để dùng, bạn lắc hũ thủy tinh để khuếch tán đều cặn màu nâu dưới đáy chai. Cặn nâu này có chứa các axit acetic rất có lợi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Cho 2 thìa canh giấm táo vào cốc nước ấm (bạn có thể pha thêm 1 thìa mật ong nếu muốn) và uống hỗn hợp này trước các bữa ăn. Tốt nhất là nên uống buổi sáng sau khi thức dậy và 1 lần trước bữa tối để giảm cảm giác đói. 

Lưu ý

- Không nên sử dụng giấm táo khi quá đói sẽ làm ảnh hưởng đến đường ruột và gây hạ đường huyết, nguy hại cho sức khỏe.

- Không nên uống giấm táo nguyên chất sẽ gây hại cho đường ruột và dạ dày.

- Trước khi sử dụng giấm táo, bạn nên thử với liều lượng ít rồi hãy dùng thường xuyên. Nếu cơ thể không hợp bạn nên dừng lại.

- Người hay bị hạ đường huyết hoặc có huyết áp thấp thì không nên dùng giấm táo.

Chúc các bạn giảm cân thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm