Nội dung

Những câu chuyện vầ các thần đồng đi sai hướng do chịu quá nhiều áp lực từ gia đình và xã hội đã trở nên quá quen thuộc. Vậy nhưng với trường hợp của Sufiah Yusof, cô là thần đồng kỳ lạ và bất thường hơn tất cả.

Với trí tuệ siêu phàm, Sufiah Yusof (sinh năm 1984, người gốc Malaysia) được cả nước Anh tôn vinh là thần đồng toán học. Năm 13 tuổi, cô gái nhỏ xuất sắc trở thành sinh viên của trường Đại học Oxford. Nhiều người cho rằng Sufiah Yusof bây giờ đã có một sự nghiệp cao bay của mình. Tuy nhiên, một thập kỷ sau cái ngày được hàng loạt báo chí và xã hội tung hô là thần đồng, Sufiah Yusof hiện đang làm việc như một gái mại dâm với mức giá 130 Bảng Anh/ giờ (tương đương khoảng hơn 4,4 triệu đồng).

Ngã rẽ bất ngờ của nữ thần toán học

Sinh ra trong một gia đỉnh nổi tiếng là những người thông minh nhất Anh Quốc, anh trai và chị gái cũng đã vào đại học khi chỉ mới 12 và 15 tuổi, Sufiah Yusof được kỳ vọng rất nhiều sẽ lập nên thành tích tương tự. Năm 1997, cái tên Sufiah Yusof lần đầu tiên được mọi người biết tới với danh hiệu: thần đồng toán học 13 tuổi được tuyển thẳng vào cao đẳng St Hilda, thuộc ĐH Oxford nối tiếng thế giới.

Tuy nhiên 3 năm sau đó, Sufiah Yusof đột ngột biến mất khỏi ký túc xá và 12 ngày sau, cảnh sát tìm thấy cô đang làm hầu bàn tại một quán cà phê internet. Sufiah Yusof từ chối về nhà và gặp lại cha mẹ mình – những người đã bỏ cả công việc đi làm để ở nhà nuôi dạy cô cùng 4 đứa con khác thành thần đồng.

Theo Sufiah cô đã có đủ “15 năm bị lạm dụng về thể chất và tình cảm”, đồng thời khẳng định, cuộc sống với cha mẹ ở nhà không khác gì “địa ngục trần gian”.

 Từ cô bé thần đồng trở thành gái bán dâm

Sufiah Yusof  (giữa) bên chị gái và cha nhân ngày đầu vào Đại học Oxford

Sufiah Yusof được một gia đình khác nhận nuôi. Nhờ bộ óc thiên tài, không mấy khó khăn để  cô gái được trường đồng ý tiếp tục theo học vào năm 2003. Vậy nhưng Sufiah lại nhanh chóng lao vào yêu đương với một luật sư thực tập cùng lớp. Bỏ dở chuyện học hành và chuyển sang làm trợ lý hành chính tại công ty chuyên về xây dựng. Những tưởng cuộc sống của cô giờ đây sẽ êm đềm, bằng phẳng; tuy nhiên cuộc hôn nhân này lại tan vỡ nhanh chóng sau 13 tháng.

Tháng 8/2013, hàng loạt các trang báo đưa tin về thần đồng toán học gây chấn động cả thế giới. Theo đó, tự xưng là Shilpa Lee, Sufiah đăng quảng cáo cơ thể mình trên một trang web sex và tiến hành bán dâm ngay tại căn phòng của mình trong khu Salford với giá 130 Bảng Anh/giờ (hơn 4,4 triệu VNĐ). Trên trang web đó, Sufiah tự miêu tả mình là “một cô gái size 8 xinh đẹp, cúp ngực 32D, cao 1m67. Có thể đặt hẹn bất cứ lúc nào trong ngày từ 11h sáng đến 8h tối”.

 Từ cô bé thần đồng trở thành gái bán dâm

Từ bỏ con đường học hành, Sufiah Yusof  gây bất ngờ khi lựa chọn làm gái bán dâm.

Sufiah cho biết cuộc sống của cô hiện giờ hoàn toàn tốt đẹp, nhan sắc và thân hình nóng bỏng của cô giúp cô sống được và thậm chí sống tốt. Sufiah không ngần ngại chụp ảnh với với phong cách sexy trong trang phục đồ lót, thậm chí là khỏa thân cho nhiều tạp chí người lớn.

Thần đồng toán học Anh Quốc năm nào khẳng định cô sẽ không bao giờ lao đầu vào học hành nữa và cũng không liên lạc gì với gia đình. Tất cả những thông tin về Sufiah bây giờ người thân và cha mẹ cô đều chỉ đọc được qua các lời rao, lời kể về một nữ sinh thông minh, gợi cảm, thích quyến rũ các chàng trai hơn tuổi...

Thời thơ ấu ác mộng

Đằng sau những vinh quang ngày nhỏ của cô gái thần đồng là cả một tuổi thơ đầy ác mộng.  Cha của Sufiah, ông Farooq Yusof  thường được báo chí ca ngợi như người cha mẫu mực, tiên phong trong lĩnh vực giáo dục với nhiều nghiên cứu thú vị mà chính 3 đứa con thần đồng là sản phẩm do một tay ông nhào nặn ra.

Anh trai của Sufiah cho biết, cha Sufiah thường bắt 3 anh em phải làm theo mong muốn của mình, bất kể các con có thích hay không. Hằng ngày, Sufiah cùng anh chị hàng ngày phải cầu nguyện và tập hít thở trong nhiều giờ liền vào buổi sáng. Những thứ như truyền hình, âm nhạc... hay bất cứ điều gì gây mất tập trung cho việc học, được cho là hình thành nên bộ óc nông cạn đều bị cấm. Bởi cha của họ cho rằng, chỉ cần tâm trí trong sáng, an lành là đủ.

Kể từ khi còn nhỏ, Sufiah đã luôn bị cha đối xử như một mô hình, một tác phẩm sáng chế của cha. Cô bé bị ép thi vào cao đẳng St. Hilda, thuộc ĐH Oxford. Cô còn luôn bị so sánh với những người sớm thành đạt khác và không ngừng được cha nhấn mạnh rằng những thành tựu mà cô đạt được là kết quả của việc giảng dạy tuyệt vời mà cha nghĩ ra, chứ không phải đến từ não bộ của Sufiah. Chính điều này đã khiến Sufiah hai lần tìm đến cái chết năm 11 tuổi.

Sau khi Sufiah rời khỏi trường học, ông Farooq Yusof   cũng bị cảnh sát bắt vì tội lạm dụng tình dục hai bé gái 15 tuổi, mẹ Sufiah cũng là một nhà khoa học quyết định ly hôn. Gia đình tan vỡ càng khiến cô gái thần đồng rơi vào hoảng loạn tinh thần.

Câu chuyện đau lòng của nữ thần toán học Anh Quốc một thời Sufiah Yusof khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối, xót xa cho một tài năng hiếm có sớm bị vùi dập bởi chính cha mẹ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm