Nội dung

Nước trà xanh xưa nay được nhiều người yêu chuộng bởi công dụng tăng cường khả năng chống lão hóa và giúp tinh thần tỉnh táo trong khi làm việc. Đối vớichị em phụ nữ thì trà xanh còn là một loại nước tẩy trang vô cùng thuận tiện.

Sau một ngày làm việc, bạn có thể sử dụng nước tẩy trang từ trà xanh để vừa làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và mỹ phẩm lại vừa giúp làn da tăng cường tuổi thọ. Thành phần polyphenol có trong trà xanh sẽ giúp tế bào da ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự do và khắc phục làn da cháy nắng.

Dưới đây là một cách chế biến nước tẩy trang từ trà xanh đơn giản tại nhà.

Chuẩn bị

Một số loại nguyên liệu tự nhiên để chế biến nước tẩy trang từ trà xanh bao gồm: trà xanh, mật ong, baking soda, vitamin E cùng với một chiếc bình thủy tinh và bóng bông.

Thực hành chế nước tẩy trang

 Tự chế nước tẩy trang bằng trà xanh

Bước 1: Chuẩn bị một gói trà xanh vào trong một chiếc cốc và chế nước nóng đun sôi vào và ngâm trong 5 phút để có một cốc nước trà xanh.

 Tự chế nước tẩy trang bằng trà xanh

Bước 2: Thêm 2 thìa nước chanh và 2 thìa mật ong vào cốc nước trà xanh vừa ngâm.

 Tự chế nước tẩy trang bằng trà xanh

Bước 3: Bổ sung thêm vài giọt dầu vitamin E để tăng cường khả năng bảo vệ độ ẩm giúp tế bào da nhanh chóng được khắc phục sau khi bị ánh nắng mặt trời làm cho hư tổn.

 Tự chế nước tẩy trang bằng trà xanh

Bước 4: Đổ ½ thìa baking soda vào cùng với cốc nước để giúp bạn loại bỏ bụi bẩn và tế bào  chết cho làn da.

 Tự chế nước tẩy trang bằng trà xanh

Bước 5: Trộn đều tất cả các thành phần với nhau rồi đổ vào lọ và đậy kín nắp, sau đó bảo quản trong tủ lạnh.

 Tự chế nước tẩy trang bằng trà xanh

Bước 6: Khi sử dụng đổ nước trà xanh ra cốc, sau đó dùng bóng bông nhúng nước trà xanh và xoa đều lên da mặt và cổ để thực hiện bước tẩy trang như bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một bình xịt để phun lên làn da trên khuôn mặt mỗi ngày
sau khi rửa sạch với nước mát.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm