Nội dung

Hôm nay, trường mầm non Mặt Trời mở một cuộc thi nho nhỏ. Cô giáo Cò trắng sẽ đưa ra một câu hỏi, bạn nhỏ nào trả lời đúng nhất sẽ được thưởng một bông hoa hướng dương.

Cô giáo Cò trắng hỏi: “Mỗi buổi sáng, sau khi rửa mặt xong thì chúng ta sẽ làm gì với nước rửa mặt?” Chuột con ngồi bàn đầu tiên vội vàng lên tiếng: “Buổi sáng con không bao giờ rửa mặt ạ!” Các bạn nghe thấy thế liền 0 lên cười ha ha. Cô giáo Cò trắng nói: “Chuột con không biết giữ vệ sinh thân thể, con chưa được nhận hoa hướng dương rồi.” Tiếp đó, cô giáo liền mời Khỉ con trả lời. Khỉ con gãi gãi đầu và ưả lời: “Rửa mặt xong thì chúng ta sẽ đổ nước xuống dưới cống ạ.” “Khỉ con chưa biết tận dụng nước rửa mặt còn thừa nên cũng chưa được nhận hoa hướng dương.” Cô giáo Cò nói.

 Truyện cổ tích thỏ con nhận được hoa hướng dương

Cô giáo nói: “ Thỏ con chính là bạn nhỏ vừa sạch sẽ, vừa biết tiết kiệm, do đó, rất xứng đáng nhận được hoa hướng dương!” (Ảnh minh họa)

Người thứ ba trả lời chính là Nai con. Nai con chớp chóp đôi mắt to tròn và nói: “Con sẽ dùng nước đó để tưới mát cho vườn rau trước nhà. Trong vườn trồng rất nhiều cà chua và bí đỏ ạ!” “Các loài cây rất sợ nước rửa mặt của chúng ta, vì trong nước rửa mặt có lẫn bọt xà phòng nên sẽ gây hại cho cây.” Cô giáo lại tiếp tục nói.

Các bạn đồng thanh nói: “Nai con không biết bảo vệ cây cối, không được nhận hoa hướng dương!” Vậy cuối cùng, ai có thể nhận được hoa hướng dương của cô giáo Cò đây?

Lúc đó, Thỏ con mới giơ tay xin phát biểu ý kiến! Thỏ con nói: “Buổi sáng, sau khi rửa mặt xong, con giữ lại nước rửa mặt để rửa tay sau khi đi vệ sinh, cuối cùng là đổ vào bồn cầu ạ.” Cô giáo Cò nghe thấy câu trả lời của Thỏ con thì gật đầu, vỗ tay khen ngợi. Cô giáo nói: “ Thỏ con chính là bạn nhỏ vừa sạch sẽ, vừa biết tiết kiệm, do đó, rất xứng đáng nhận được hoa hướng dương!” Từ đó, các bạn nhỏ khác đều học theo tấm gương của Thỏ con: Trân trọng từng giọt nước!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Truyện cổ tích: Nàng tiên thứ chín

Tóc nàng đen mướt và dài như dòng suối, giọng cười trong và thanh như tiếng sáo ngân vang: miệng đẹp hơn hoa nở, mắt sáng như sao, khi nàng nhìn vào vật gì vật đó rực lên như có trăm ngàn ánh hào quang chói sáng.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm