Nội dung

Tom và Bee nhà mình thích nghe ba mẹ kể chuyện cổ tích lắm nhưng đợt này mẹ lười nên không hay kể cho 2 con nghe. Cũng tại một phần vì mẹ 'cạn nguồn', một phần vì mẹ bận quá. Chán mẹ ghê cơ!

Mình mở topic này để các bộ mẹ có sưu tầm hay biết được câu chuyện nào hay, ngộ nghĩnh thì chia sẻ nhé!

Trước tiên, mẹ Tom & Bee xin 'mở màn' bằng câu chuyện 'Bò cãi nhau, Hổ ăn mừng'.

Ngày xửa ngày xưa, có một đàn bò sinh sống bên bìa rừng nọ. Lúc nào cả đàn cũng quanh quẩn bên nhau, không con nào rời xa đàn. Trong khu rừng đó còn có một con hổ rất tinh quái và thích ăn thịt bò. Đã từ lâu nó rình mò và muốn tóm được một con để chén cho thoả thích, nhưng đàn bò cứ như một khối đá tảng vững chắc - đố mà kéo được một con ra khỏi đàn. Hổ liền nghĩ ra kế ly tán đàn bò, làm cho chúng cãi cọ với nhau. Thế là nó mò đến bên một chị bò và thì thầm:

 Truyện cổ tích bò cãi nhau hổ ăn mừng

Chú Hổ tinh quái đã dùng kế ly gián lừa ăn thịt cả đàn bò. (Ảnh minh họa).

Bài liên quan: 

- Này chị bò sừng cong ơi! Chị biết không, cái nhà chị sừng ngang kia đang định húc chị đấy!

Sau đó nó lại lân la đến gần con bò khác:

- Này chị đuôi dài ơi! Sao chị cứ bình chân như vại thế, chị không biết gì sao? Chị nhìn mụ sừng ngang kìa, thấy không, mụ ấy đang tính chuyện húc cho chị một trận đấy!

Những chị bò cái nhẹ dạ tin lời con cọp tính quái, tự nhiên lại trở nên nghi ngờ lẫn nhau, nhìn nhau nghi kỵ và bắt đầu cãi cọ vô duyên cớ. Chúng không còn luôn bên nhau như trước nữa mà mỗi con gặm cỏ một nơi, mỗi con đi uống nước một góc. Hổ khích bác tất cả đàn bò, làm cả đàn cãi nhau, và bây giờ thì chẳng tốn tí công nào để bắt hết chị sừng cong đến chị sừng ngang, hết chị đuôi dài đến chị có đốm,… Cứ thế nó ăn thịt hết cả đàn bò.

Từ đó trở đi người ta có câu nói: “Bò cãi nhau – Hổ ăn mừng”.

Sau mỗi câu chuyện kể, bố mẹ hãy hỏi bé lại những gì đã xảy ra trong chuyện để giúp bé nhớ:

1. Tại sao lúc đầu hổ không làm sao bắt được con bò nào? Câu nào trong chuyện cho chúng ta biết điều đó?

2. Chuyện sẽ ra sao nếu những chị bò cái không tin lời hổ và không cãi cọ nhau? Khi đó thì hổ có thể ăn thịt hết đàn bò được không?

3. Trong câu chuyện có kể rằng đàn bò luôn ở bên nhau và cả đàn bò cứ như một khối đá tảng, con có biết một từ nào có thể tả được tình trạng này không? (Đó là từ GẮN BÓ, ĐOÀN KẾT). Đúng là lúc đầu đàn bò gắn bó, đoàn kết với nhau, phải không?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm