Nội dung

Các xe nằm trong diện triệu hồi lắp ráp tại Việt Nam từ 9/12/2014 đến 1/11/2016 để cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông. Đợt triệu hồi sẽ bắt đầu từ 16/11 đến hết tháng 6/2017.

 trường hải triệu hồi 16000 xe mazda3

Phần mềm này hoạt động không đúng nên hệ túi khí bên hông sẽ không hoạt động chính xác khi va chạm từ bên hông tương đương lực va ở tốc độ 15-50 km/h. Tuy nhiên, khi độ lớn của lực va chạm lớn hơn (tương đương va chạm trên 50 km/h) thì các túi khí lại đều kích hoạt và hoạt động bình thường.

Mazda Nhật Bản cho biết lỗi này không ảnh hưởng tới vận hành cũng như các hệ thống an toàn khác trên xe. Hãng chưa ghi nhận sự cố nào liên quan tới vấn đề này. 

Trường Hải sẽ cập nhật miễn phí phần mềm mới cho các xe triệu hồi trong thời gian khoảng 10 phút mỗi xe.

Hơn một năm trước, mazda3 dính lỗi đèn "check engine" sáng khi đang chạy. Qua nhiều lần trao đổi với khách hàng và cơ quan chức năng, thaco bắt đầu triệu hồi xe từ tháng 5/2016 và mới đây Mazda2 cũng dính lỗi tương tự và bắt đầu triệu hồi. 

Doanh số của Mazda3 lại dường như không ảnh hưởng bởi những sự cố này. Xe tiếp tục là cái tên bán chạy nhất phân khúc, bỏ xa đối thủ truyền thống Toyota Altis. Tháng 10/2016, Mazda3 bán 1.110 xe trong khi Altis là 465 xe.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm