Nội dung

Giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về ca sĩ Trúc Nhân cùng ca khúc Mặc của tác giả Duy Anh.

Sau đêm Gala mở màn Bài Hát Việt năm 2014, với kết quả không tìm được giải “Bài hát của tháng” với 9 sáng tác đầu tiên, chương trình năm thứ 10 tiếp tục hành trình của mình cùng các sáng tác chất lượng trong đêm Gala thứ 2.

Trong đêm Gala này, 9 ca khúc của các nhạc sĩ trẻ đã được giới thiệu và đến gần hơn với công chúng yêu nhạc cả nước. Các ca khúc đã đã trải qua các góp ý của Ban cố vấn, Hội đồng thẩm định trong các tuần Bài Hát Việt Studio và sau đó được thể hiện trong Liveshow vừa diễn ra.

Sau khi đánh giá và cho điểm, các nhạc sĩ trong Hội đồng thẩm định Bài Hát Việt quyết định trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc Nghe ta hồi sinh của 2 tác giả: Nguyễn Đình Thanh Tâm và Đỗ Hiếu.

Trúc nhân đoạt giải bài hát việt tháng 5

Trúc Nhân đoạt giải Bài hát Việt tháng 5.

Bên cạnh đó, giải thưởng “Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất” đã thuộc về ca sĩ Trúc Nhân cùng ca khúc Mặc của tác giả Duy Anh, giải “Bài hát ấn tượng” do khán giả bình chọn thuộc về ca khúc Bước qua thế giới của tác giả Phan Mạnh Quỳnh và được ca sĩ Quốc Thiên thể hiện. Giải thưởng cuối cùng, giải “Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất” đã thuộc vể nhạc sĩ Dương Cầm.

Mở màn đêm Gala tháng 5 Bài Hát Việt 2014 là tác phẩm Khoảnh khắc Hà Nội của tác giả Lưu Quang Trung. Đây là lần đầu tiên anh đến với chương trình Bài Hát Việt và ca khúc anh mang đến cũng là ca khúc đầu tiên anh sáng tác. Bài hát này được anh viết vào năm 2011 với giai điệu nhẹ nhàng của Pop, ghi lại những dấu ấn, những khoảnh khắc giản dị mà thanh lịch của Hà Nội. Đối với Lưu Quang Trung, Hà Nội cũng là nơi anh dành cho một tình yêu to lớn và đầy sâu sắc.

Ngay sau ca khúc Khoảnh khắc Hà Nội, tác giả Tăng Nhật Tuệ đã mang đến chương trình ca khúc Người giữ bí mật của em, theo phong cách Blue Jazz do ca sĩ Phương Anh thể hiện và nhạc sĩ Dương Cầm là người phối khí cho bài hát này. Ca khúc này anh viết từ đầu năm và thể hiện nỗi tương tư một người con gái từ cái nhìn đầu tiên của anh.

Trúc nhân đoạt giải bài hát việt tháng 5

Phương Anh thể hiện ca khúc Người giữ bí mật của em.

Tiết mục dự thi thứ 3 là bài hát Người ta nói của Đinh Kai, do Trung Quân trình bày và do nhạc sĩ Duy Anh là người phối khí. Ca khúc tuy mang màu sắc tự sự và tâm trạng, nhưng lại gây ấn tượng với khán giả bằng giai điệu đẹp, dễ nhớ, dễ thuộc và ý nghĩa sâu sắc.

Tiếp theo đêm Gala tháng 5 là sự thể hiện của ca sĩ Bảo Trâm với sáng tác Mùa không anh của tác giả Lê Anh Dũng, bài hát này cũng được chính anh phối khí. Bài hát khi trình diễn tìm được sự đồng cảm của nhiều người về một mùa đông buồn man mác, da diết của chất suy tư trong Blue Jazz.

Đã từng xuất hiện tại Bài Hát Việt năm ngoái, lần này, tác giả Phan Mạnh Quỳnh trở lại một ca khúc với giai điệu R’n’B mang tên Bước qua thế giới. Bài hát được ra đời từ sự ra đi của một người quen của tác giả khi anh về thăm quê. Bài hát này trong vòng Studio đã nhận được nhiều chú ý khi khai thác đề tài hấp dẫn, đòi hỏi vốn sống và sự quan sát rộng, cùng ca từ và ý nghĩa sâu sắc.

Một ca khúc ấn tượng tiếp theo là sáng tác Chính cơn mưa ấy của tác giả Minh Cường. Bài hát này là “món quà chào sân” của anh với chương trình Bài Hát Việt. Ca khúc cũng được chính anh thể hiện với sự phối khí của nhạc sĩ Dương Cầm. Bài hát mang ý nghĩa là một sự mong chờ, nuối tiếc với 1 tình yêu đã qua.

Không xa lạ gì với chương trình Bài Hát Việt, trong liveshow 2 của năm thứ 10, tác giả Duy Anh mang đến chương trình ca khúc anh đã từng thể hiện trong chương trình The X-Factor – Nhân Tố Bí Ẩn, ca khúc Mặc. Mặc mang âm hưởng của Blue Jazz được anh sử dụng để kể lên câu chuyện tình yêu của chính mình, khi anh đang ở cảm xúc bị bỏ mặc trong tình cảm với nhiều hoang mang. Ca khúc này với phần trình diễn của Trúc Nhân như đã kể lại những kỷ niệm, chiêm nghiệm, và như đang nói thay tâm tình của tác giả.

Trúc nhân đoạt giải bài hát việt tháng 5

TooMinh Đức thể hiện ca khúc do chính mình sáng tác.

Đêm vừa qua, đây là lần đầu tiên ca sĩ Tô Minh Đức đứng trên sân khấu Bài Hát Việt với một vai trò mới so với trước đây – sáng tác ca khúc. Bài hát anh mang đến lần này như đánh dấu một bước ngoặt mới cho anh. Ca khúc anh sẽ gửi tới khán giả là một sáng tác anh viết trong dịp Valentine vừa qua. Bài hát là lời tâm tình với điệu Smooth Jazz, cùng mong ước sẽ nhanh tới một ngày anh được ở bên người mình yêu thương.

Phần dự thi cuối cùng là ca khúc với phần lời của nhạc sĩ Đỗ Hiếu và do ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm viết lời. Với Nguyễn Đình Thanh Tâm, anh viết lời ca khúc dựa trên cảm hứng khi nghe phần nhạc của bài hát. Mang tựa là Hồi sinh, bài hát mang thông điệp: Mỗi người sẽ từng trải qua nhiều vấp ngã nhưng đừng ủ rũ để mạnh mẽ đứng dậy, “hồi sinh” chính mình để đón nhận những điều tốt đẹp mới.

Trong thời gian chờ đợi kết quả, mini liveshow của liveshow 2 đã được trình diễn, tác giả được chọn cho mini liveshow lần 2 này là Dương Cầm. Trưởng thành và thành công từ Bài Hát Việt, Dương Cầm hiện nay là một nhạc sĩ có tên tuổi với các sáng tác nổi tiếng như: Khát khao tôi, Biển và ánh trăng , Trả lại cho em, Giọt sương mai, Mong anh về…Các ca khúc này cũng đã được lựa chọn để trình diễn trở lại trên sân khấu Gala thứ 2 của Bài Hát Việt 2014 trong mini liveshow của anh.

ẢNH: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

HOÀNG ANH

Nguồn: Doidongphapluat.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Góc ảnh lạ của á hậu Linh Chi

Á hậu qua ảnh Linh Chi sinh năm 1990, tại Hà Tĩnh. Ngay sau khi đăng quang, cô trở thành điểm nhấn thú vị trong làng chân dài Việt bởi sở hữu vẻ đẹp hiền lành và gương mặt thanh thoát. Cộng hưởng từ...

Xem thêm  

Cù Trọng Xoay đã lên chức bố

Hôm nay, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, "giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng chia sẻ niềm vui được làm bố bằng cách đăng tải hình ảnh cậu con trai đầu lòng đang say giấc trong vòng tay mẹ. Bé trai...

Xem thêm  

Phi Thanh Vân khoe chân thon dài

Phi Thanh Vân diện mốt không quần, Elly Trần dễ thương trong bộ ảnh mới, Angela Phương Trinh làm kiểu tóc mới, Vy Oanh xõa tóc trong ngày không vội vã, Hương Giang Idol thích thú với cái se lạnh của Hà Nội,...

Xem thêm  

Những “thế thân” hoàn hảo của sao

Không chỉ riêng sao Hollywood mà nhiều ngôi sao Trung Quốc cũng có dàn diễn viên đóng thế hùng hậu. Thậm chí, họ còn casting diễn viên đóng thế để xem xét về mặt diễn xuất cũng như ngoại hình. Những...

Xem thêm