Nội dung

Trụ sở chính hsbc ở hong kong

Mặt tiền tòa nhà. Ảnh: Wikipedia

Trụ sở chính hsbc ở hong kong

Công trình nổi bật giữa Hong Kong vào buổi tối. Ảnh: Greatbuildings.

Kể từ khi ý tưởng hình thành cho tới khi hoàn tất, công trình đã mất tới 6 năm (từ 1979 đến 1985). Tòa nhà cao 180 m với 47 tầng và 4 tầng hầm. Công trình đã sử dụng khoảng 30.000 tấn thép và 4.500 tấn aluminium, được thiết kế theo dạng module. Có rất nhiều phần đã được gia công tại Anh, sau đó chuyển qua đường tàu biển tới Hong Kong.

Điều đặc biệt của tòa nhà là không có những cột, dầm bê tông hoành tráng phía bên trong như hầu hết các công trình nhà cao tầng khác. Người ta đồn với nhau rằng thiết kế đặc biệt đó cho phép công trình có thể tháo dỡ và chuyển đi nơi khác. Ở đây, có thể nhìn thấy những tấm gương khổng lồ ở khắp mọi nơi. Ánh sáng tự nhiên "được phép" tràn ngập mọi không gian.

Trụ sở chính hsbc ở hong kong

Những thang cuốn và các tấm gương khổng lồ trong tòa nhà. Ảnh: Greatbuildings

Trụ sở chính hsbc ở hong kong
Hệ thống cột được coi là có thể di động bên trong tòa nhà. Ảnh: Greatbuildings

Tòa nhà là một trong số ít những cao ốc không có thang máy nâng từ tầng dưới lên đến tầng trên cùng. Thay vào đó, thang máy chỉ dừng ở một số ít tầng và các tầng được nối với nhau bằng những thang cuốn.

Một phần hành lang và ban công mới của khu nhà do KTS Greg Pearce của One Space thiết kế. Pearce cũng là KTS chính của hệ thống ga tàu tốc hành RMT Hong Kong. Ý tưởng chính của tác giả là sử dụng hệ thống kính với phong cách tối giản, phần hành lang mới được thiết kế để tạo sự tương đồng cho thiết kế hiện có của Foster.

Trụ sở chính hsbc ở hong kong

Phía khu sau của tòa nhà là hai tượng sư tử khá lớn.

Mặt chính của tòa nhà nhìn thẳng ra cảng Vitoria, không bị bất cứ một chướng ngại nào phía trước nên nơi đây được coi là có phong thủy rất tốt, điều mà cả người Trung Quốc (sở hữu) và người Anh (thiết kế) đều rất quan tâm. Ngoài ra, phía sau của tòa nhà còn có hai tượng sư tử rất lớn. Bức tượng này được đúc ở Thượng Hải năm 1935 sau đó được chuyển tới Hong Kong. Cả hai từng bị người Nhật nung chảy trong Thế chiến thứ hai nhưng đã được khôi phục sau đó. Xét về góc độ phong thủy, việc hai chú sư tử án ngữ ở cửa sau của tòa nhà có ý nghĩa giúp cho doanh thu của ngân hàng luôn ổn định.

Tâm Anh tổng hợp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm