Nội dung

 Trồng tỏi trong thùng xốp cực nhanh ăn cả mùa chẳng hết

Chuẩn bị đất

Tỏi có thể trồng trong bóng râm nhưng bản thân loại cây này lại là cây ưa nắng nên tốt nhất nên tìm chỗ có nhiều nắng trong vườn hoặc ban công để đảm bảo cây sinh trưởng tốt. Ngoài ra, sử dụng loại đất giàu mùn, thoát nước tốt và nhiều chất hữu cơ đổ đầy vào thùng xốp đã đục những lỗ thoát nước nhỏ hoặc bồn cây trước khi trồng.

 Trồng tỏi trong thùng xốp cực nhanh ăn cả mùa chẳng hết

Trồng tỏi

Mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để trồng tỏi. Mỗi nhánh tỏi sẽ cho ra một cây tỏi mới, chọn nhánh tỏi càng to để trồng thì cây tỏi lớn lên sẽ cho ra củ càng to. Để tỏi có thể sinh trưởng tốt và không mắc các bệnh nấm mốc, ngâm chúng trong bình nước với một thìa đầy baking soda và một thìa nước rong biển vài giờ trước khi trồng.

 Trồng tỏi trong thùng xốp cực nhanh ăn cả mùa chẳng hết

Khoảng cách trồng

Đặt các nhánh tỏi xuống lỗ hoặc rãnh sâu 5cm với phần cuống quay xuống dưới và phần đầu quay lên trên. Mỗi nhánh cách nhau từ 12cm đến 16cm (có thể thu hẹp khoảng cách tùy vào diện tích hộp xốp). Tuy nhiên, không nên trồng quá hẹp để đảm bảo cây có thể hấp thụ được đủ chất dinh dưỡng.

 Trồng tỏi trong thùng xốp cực nhanh ăn cả mùa chẳng hết

Phủ thêm một lớp rơm, cỏ khô hoặc lá khô, mầm cây sẽ trồi lên khỏi lớp phủ sau 4-8 tuần, tùy thuộc vào thời tiết. Chúng sẽ ngừng phát triển vào mùa đông và bắt đầu sinh trưởng trở lại vào mùa xuân. Phủ thêm lớp rơm và cỏ khô vào mùa xuân để giữ ẩm cho đất và ngăn cỏ dại mọc (cỏ dại làm tỏi bị còi cọc và phát triển chậm).

Tưới nước

Tưới nước đầy đủ vào mùa xuân. Trước khi vào hè, quan sát nếu lá cây tỏi chuyển màu vàng thì ngừng tưới để cây phát triển cứng cáp.

Hoa

Đến giữa tháng sáu, tỏi sẽ bắt đầu mọc hoa và cuộn tròn lại khi trưởng thành và cuối cùng sẽ duỗi thẳng ra như chiếc gai nhọn dài. Có thể ngắt bớt thân cây tỏi (ngồng tỏi) to khỏe để phần củ phát triển. Có thể dùng ngồng tỏi để chế biến các món xào hấp dẫn.

 Trồng tỏi trong thùng xốp cực nhanh ăn cả mùa chẳng hết

Bón phân

Bắt đầu bón phân 2 tuần một lần khi lá tỏi phát triển vào mùa xuân (thường là vào tháng 3) và tiếp tục bón cho đến khoảng 15/5 – đây là thời điểm phần củ bắt đầu sinh trưởng.

Thu hoạch

Khi một nửa hoặc ¾ số lá trên thân chuyển màu vàng nâu, thường là vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 (tùy thuộc vào thời tiết) thì bắt đầu thu hoạch. Cẩn thận xới xung quanh gốc rồi kéo củ lên; không nên kéo mạnh khiến tỏi dập nát và dễ thối. Sau khi thu hoạch, đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời.

 Trồng tỏi trong thùng xốp cực nhanh ăn cả mùa chẳng hết

Buộc 6-10 củ với nhau rồi treo ở nơi râm mát, khô ráo và thoáng gió trong 4-6 tuần. Khi tỏi đã khô hoàn toàn thì cắt bỏ cuống, bỏ vào túi để dự trữ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm