Nội dung

Nấm kim châm hiện nay là một loại thực phẩm được giới nội trợ ưa chuộng, nhất là trong thời tiết se lạnh, nấm kim châm thường được dùng để làm lẩu, làm đồ nướng. Nấm kim châm có vị ngọt mềm, mùi hương thanh nhẹ. Đây là loại nấm được biết đến với các công dụng như điều hòa huyết áp, thanh nhiệt giải độc, tăng cường sinh lực cho nam giới, bồi bổ sức khỏe…

Hiện nay, nấm kim châm đang được bài bày tràn lan trên thị trường nên rất khó kiểm soát nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Nếu mua phải nấm kim châm kém chất lượng sẽ có những tác hại khôn lường đến sức khỏe mà chúng ta không ngờ tới được. Vì thế để đảm bảo cho sức khỏe của cả gia đình, các bạn hoàn toàn có thể tự trồng nấm kim châm tại nhà bằng những nguyên liệu, vật dụng vô cùng dễ kiếm.

Các bạn có thể áp dụng các bước dưới đây để tự trồng nấm kim châm nhé.

Nguyên liệu

- Bã cà phê

- Xô hoặc thùng nhựa

- Khóm nấm kim châm còn nguyên thân và rễ

- Túi nhựa

- Hộp nhựa

- Nước cất. Nếu sử dụng nước máy thì phải để ngoài ít nhất 48 tiếng để bay hết hơi clo

 Trồng nấm kim châm từ rễ bỏ đi sau 2 tuần cả nhà ăn chả hết

Cách trồng

Bước 1: Nếu bạn cần thời gian để thu thập bã cà phê thì bạn hãy cho phần đã thu được vào hộp nhựa rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để chúng không bị mốc. Trước khi sử dụng bã cà phê để trồng nấm, bạn hãy lấy bã cà phê ra khỏi tủ lạnh, để ở nhiệt độ thường trong khoảng 24 giờ.

Xem thêm: Thay vì mua tỏi tẩm ướp hóa chất, hãy tự tay trồng tỏi tại nhà

 Trồng nấm kim châm từ rễ bỏ đi sau 2 tuần cả nhà ăn chả hết

Bước 2: Sau đó, bạn đổ bã cà phê vào khoảng nửa thùng nhựa hoặc xô. Bạn kiểm tra nếu bã cà phê bị khô thì cho thêm ít nước vào cho đủ độ ẩm. Chú ý không nên cho quá nhiều nước để tránh tình trạng ứ đọng.

 Trồng nấm kim châm từ rễ bỏ đi sau 2 tuần cả nhà ăn chả hết

Bước 3: Bạn dùng dao cắt riêng phần thân và rễ của khóm nấm kim chi. Phần thân dùng để chế biến như bình thường, phần rễ giữ lại để trồng nấm.

 Trồng nấm kim châm từ rễ bỏ đi sau 2 tuần cả nhà ăn chả hết

Bước 4: Bạn tách bộ rễ nấm kim châm thành những phần nhỏ. Sau đó, bạn dùng tay nhẹ nhàng đặt vào trong phần bã cà phê sao cho vừa ngập gốc.

 Trồng nấm kim châm từ rễ bỏ đi sau 2 tuần cả nhà ăn chả hết

Nếu lượng bã cà phê đủ dùng, bạn có thể đổ đầy thùng, cách miệng thùng khoảng 2.5 cm. Nếu không bạn hãy đục khoảng 5-6 lỗ nhỏ xung quanh thành xô để khí CO2 sản sinh trên bề mặt giá thể được thoát ra ngoài, tránh làm hỏng nấm.

 Trồng nấm kim châm từ rễ bỏ đi sau 2 tuần cả nhà ăn chả hết

Bước 5: Bạn che xô lại bằng túi nhựa trong suốt và không quên đục một vài lỗ thủng để khí thoát ra. Khi nấm bắt đầu phát triển, bạn có thể bỏ túi nhựa ra.

 Trồng nấm kim châm từ rễ bỏ đi sau 2 tuần cả nhà ăn chả hết

Bạn tiến hành phun sương 2 lần/ngày để nấm phát triển nhanh hơn. Trong khoảng 1-2 tuần, bạn sẽ nhận thấy nấm mọc lên nhanh chóng.

Ngoài cách trông nấm bằng cà phê, các bạn có thể tận dụng mùn cưa cao su, mùn cưa tạp, mùn cưa bồ để, rơm rạ, bông phế loại, bã mía , cùi dừa... để trồng. Với cách này, bạn nên trộn đều nguyên liệu theo công thức 77% mùn cưa, 20% cám gạo, 1% bột thạch cao, 1% đường, 1% super lân. Thêm nước ở đạt độ ẩm 60-70%, pH 6,5. Cần lưu ý mùn cưa để trồng nấm kim châm phải được ủ đống trong khoảng 3-6 tháng. Nếu cần phải sử dụng ngay thì bạn phải vừa phơi nắng vừa nhào trộn với nước trong một vài ngày.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm