Nội dung

Blogger Lemons khá nổi tiếng với những bài chia sẻ gần gũi với độc giả về tất cả những gì xung quanh của cô. Ngay từ trang đầu tiên, người đọc sẽ bị cuốn ngay vào bài thơ mà cô tự làm để mô tả cuộc sống của chính mình:

Đúng như những gì Lemons đã tổng kết, trong trang mạng của cô là những bí quyết nấu ăn, kinh nghiệm du lịch, và đặc biệt là những mẹo làm vườn thân thuộc. Dưới đây là bí quyết trồng dứa từ ngọn mà Lemons đã đọc, tìm hiểu và tự thử nghiệm ngay tại nhà:

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

"Trước khi tôi bắt đầu trồng cây dứa đầu tiên tại nhà, tôi đã đọc một số hướng dẫn trực tuyến về làm thế nào để trồng dứa từ ngọn. Sau một vài thử nghiệm và sai sót rồi thành công, giờ đây tôi có thể tự tin cắt bỏ bất cứ phần ngọn dứa nào để trồng. Bên cạnh những gì các blogger khác đã hướng dẫn, tôi muốn bổ sung thêm một số lời khuyên để giúp đỡ các bạn trong lần đầu tiên.

Đầu tiên, mua một quả dứa xanh, chưa chín với phần ngọn gồm những phiến lá xanh non. Quả dứa đã chín với phần ngọn nhiều lá đã ngả sang nâu vàng sẽ khó đâm rễ, nảy mầm.

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

Xoắn phần đầu của quả dứa ra. Mục đích là để dính càng ít phần thịt dứa càng tốt. Bẻ xoắn phần đầu dứa giúp dính ít thịt hơn là dùng dao cắt.

Lúc này, dù quả dứa chưa chín, bạn vẫn có thể cất lại vào tủ lạnh để chờ đến khi chúng chín ngọt. Tôi thường cho vào tủ lạnh đến khi phần vỏ ngả sang màu vàng thì mới đem ra bổ.

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

Dùng một con dao nhọn cắt bỏ phần ngọn già sát quả. Thao tác này giúp loại bỏ hết phần thịt dứa, cũng như lá già màu nâu còn sót lại.

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

Tiếp tục bóc tiếp lớp thịt dứa ở dưới cho đến khi bạn có thể nhìn thấy một vài chiếc rễ trắng xuất hiện ở phần lõi. Những chiếc rễ trắng chủ yếu nằm quanh phần mép ngoài của lõi dứa. 

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

Bây giờ, đặt phần ngọn dứa vào trong một ly nước sao cho chỉ ngập phần gốc phía dưới. Để cốc nước ở góc cửa sổ đầy nắng để cây quang hợp và chuyển hóa các chất dinh dưỡng.

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

Trong suốt thời gian đó, liên tục kiểm tra xem rễ có nảy mầm. Thêm nước khi cần thiết và sau một vài tuần, bạn sẽ thấy mầm trắng nhú ra.

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

Một khi rễ đã bắt đầu cứng cáp, tôi bắt đầu trồng ra ngoài đất. Chỉ cần để ở góc nhiều nắng và tưới tắm hàng ngày thôi. Khi tưới, bạn không nên đổ nước trực tiếp xuống đất mà tưới vào giữa lá, rồi để cho nó chảy xuống đất."

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

 Trồng dứa đơn giản từ phần ngọn bỏ đi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm