Nội dung

Hàng chục nghìn người dân của quốc gia hạnh phúc nhất thế giới  bhutan đã tập trung hồi đầu tháng này để chào đón hoàng tử bé bằng cách trồng 108.000 cây xanh, gắn vào những lời cầu nguyện cho người thừa kế ngai vàng. Có khoảng 100.000 tình nguyện viên trồng cây trên khắp cả nước vào ngày 6 tháng 3, khoảng một tháng sau khi Vua Khesar và Hoàng hậu Jetsun công bố sự chào đời của đứa con đầu tiên vào ngày 05 Tháng 2 .

 Trồng 108000 cây xanh mừng hoàng tử bé chào đời

Những hàng cây mới không chỉ làm cảnh quan của Bhutan thêm đẹp, mà cũng giúp làm sạch không khí, cải thiện chất lượng đất và lưu trữ carbon. Nó cũng là một động thái chống lại nạn phá rừng đặc hữu trong khu vực.

Trong đạo Phật, cây rất linh thiêng. Cây là nhà cung cấp và nuôi dưỡng của tất cả các dạng sống, tượng trưng cho tuổi thọ, sức khỏe, vẻ đẹp và từ bi. Tất cả như một lời cầu nguyện cho em bé hoàng gia lớn lên được hạnh phúc. "Không phải là một trùng hợp ngẫu nhiên mà Đức Phật đã giác ngộ dưới gốc cây bồ đề. 108 là một số thánh trong Phật giáo biểu thị sự thanh tẩy của 108 phiền não làm cản trở con từ đạt đến giác ngộ​, do đó trong chuỗi Mân Côi cũng là 108 hạt", Tenzin Lekphell - điều phối viên của chiến dịch này cho biết.

 Trồng 108000 cây xanh mừng hoàng tử bé chào đời

Tất cả 82.000 hộ trong cả nước đã trồng mỗi nhà một cây, trong khi 26.000 cây còn lại được trồng bởi các tình nguyện viên trong các đồn điền đặc biệt tại 14 huyện. "Mỗi cây non gói gọn một lời cầu nguyện và một mong muốn từ người trồng để Hoàng tử lớn lên khỏe mạnh, mạnh mẽ, khôn ngoan và mang tấm lòng từ bi."

 Trồng 108000 cây xanh mừng hoàng tử bé chào đời

Sẽ rất khó để tìm thấy một quốc gia quân chủ lập hiến mà mọi người yêu thương và tôn trọng các cặp đôi hoàng gia như như Bhutan. Pháo hoa thắp sáng bầu trời thủ đô trong đám cưới hoàng gia vào tháng Mười năm 2011. Đám cưới kinh phí thấp được tổ chức, nhưng những người dân theo Phật giáo, Ấn giáo và Kitô hữu - đã làm cho nó rực sáng với vô số ánh đèn.

Bhutan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới . Họ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống yên bình. Năm ngoái, cả đất nước cùng nhau phá vỡ kỷ lục thế giới bằng cách trồng cử một nhóm 100 người trồng 49.000 cây xanh trong một giờ. Quốc gia luôn cân đối giữa tăng trưởng kinh tế với bảo vệ môi trường và phúc lợi của người dân. Hiến pháp của Bhutan quy định rằng đất nước phải luôn luôn giữ 60 phần trăm tổng diện tích rừng che phủ.

 Trồng 108000 cây xanh mừng hoàng tử bé chào đời

Đền thờ Tổ ở Bhutan - một trong những ngôi đền đẹp nhất trên thế giới, được coi là nơi linh thiêng nhất ở Bhutan và nằm trên vách núi cao.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm