Nội dung

Khi nhắc đến những căn nhà làm từ container, bạn thường liên tưởng đến những không gian sống chật hẹp, gò bó và thiếu sức sống. Tuy nhiên, với những người ưa sự sáng tạo và mới lạ, họ sẵn sàng tái chế những chiếc container cũ này thành ngôi nhà xinh xắn, phù hợp với nhu cầu của gia đình. Tòa nhà dưới đây là một ví dụ điển hình.

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Đây là tòa nhà làm từ 12 container cũ ở đường Alexander, thành phố Vancouver, Canada

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Những tòa nhà làm từ container ngày càng phổ biến bởi chi phí rẻ và tính tiện ích của chúng

Tòa nhà mới được hoàn thiện ở số 502, đường Alexander, thành phố Vancouver, Canada. Nó được thiết kế và xây dựng bởi tổ chức Atira – tổ chức bảo vệ quyền lợi và chuyên cung cấp những dịch vụ chất lượng, chi phí rẻ cho phụ nữ tại đây. Mục đích của tổ chức khi xây dựng tòa nhà này là muốn tạo nên chỗ ở thoái mái, tiện dụng cho những hộ dân có thu nhập thấp và người cao tuổi ở.

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Tòa nhà được thiết kế nhằm hướng tới những gia đình thu nhập thấp và người cao tuổi ở Vancouver

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Tòa nhà này gồm 12 căn hộ tiện ích cho 12 hộ dân sinh sống

Tòa nhà sử dụng 12 chiếc container cũ và chia thành 12 căn hộ sinh sống. Mỗi căn hộ đều có diện tích khoảng 26 mét vuông và bao gồm đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm. Màu sắc chủ đạo bên ngoài của ngôi nhà là màu xanh nước biển và da cam.

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Chất liệu làm nên tòa nhà này đều là chất liệu chống nóng, chịu nhiệt tốt

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Một khu vườn nhỏ xinh được bố trí ở khoàng sân nhỏ giữa các căn hộ

Bên cạnh đó, những bức tường ở đây đều được phun bọt cách nhiệt và phủ một lớp thạch cao để đảm bảo không gian luôn thoáng mát vào mùa hè oi bức. Cách thiết kế và bài trí trong nhà cũng được đơn giản hóa để mang lại không gian rộng rãi nhất có thể. Đặc biệt, hệ thống cửa kính lớn dọc theo tòa nhà giúp không gian nơi đây vừa trở nên thoáng mát, vừa tràn ngập sức sống thiên nhiên.

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Không gian tuy nhỏ, nhưng vẫn đầy đủ tiện ích với các phòng chức năng cần thiết

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Phòng bếp thoáng mát, đầy đủ tiện nghi

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Một khu vực nhỏ dành để tiếp khách - đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng rất gọn gàng và đẹp mắt

Tòa nhà được xây dựng và hoàn thiện trong 8 tháng. Khởi công từ ngày 30/11/2012 và khánh thành vào tháng 7/2013. Đây là một dự án khá tiết kiệm chi phí. Bởi vì, tổng chi phí để hoàn thành tòa nhà là 82.5 nghìn USD (hơn 1,7 tỷ VNĐ). Trong khi đó, nếu sử dụng vật liệu bình thường thì chi phí dự tính hết khoảng 220 nghìn USD (khoảng hơn 4,6 tỷ VNĐ).

Với mục đích phục vụ các hộ gia đình có thu nhập thấp và người lớn tuổi, tổ chức Atira đưa ra mức giá thuê nhà khá rẻ, 357 USD/tháng (khoảng 7.8 triệu VNĐ)

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Tất cả các căn nhà đều có cửa kính lớn hướng ra thiên nhiên, mang lại cảm giác tươi mới và tràn đầy sức sống 

 Tròn mắt với tòa nhà làm từ 12 container cũ

Nhìn vào bức ảnh này, khó ai có thể tin được rằng, đây là không gian bên trong của một chiếc container cũ

Đi cùng với sự phát triển của ngành kiến trúc, những căn hộ làm từ container ngày càng được ưa chuộng trên khắp thế giới bởi chi phí rẻ và tính tiện lợi của chúng. Hy vọng, những tòa nhà như thế này sẽ ngày càng phổ biến để giúp người dùng vừa tiết kiệm được chi phí xây dựng, vừa có một không gian sống ưng ý.

Xem thêm Nhà container:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm