Nội dung
Pha trộn các chất gia dụng với nhau là việc hầu hết các gia đình vẫn thực hiện khi vệ sinh nhà cửa. Thế nhưng, hành động này lại mang đến khá nhiều nguy hiểm mà ít ai lường trước được.

Nhiều người không hề biết rằng việc kết hợp bừa bãi 1 số chất gia dụng có thể gây hại trực tiếp đến não và phổi khi hít phải. Những cảnh báo dưới đây không hề là thừa vì hầu hết chúng ta đều chết vì thiếu hiểu biết.

1. Baking soda và giấm

Baking soda và giấm thường được trộn để làm sạch gian bếp hay nhà vệ sinh. Hiệu quả của từng chất thì không thể chê vào đâu được, nhưng bằng mọi giá bạn phải tránh xa hỗn hợp kết hợp giữa 2 chất này.

Baking soda phản ứng với axit acetic trong giấm sẽ hình thành natri axetat, nước và carbon dioxide có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, hòa giấm với baking soda có thể dẫn đến nguy cơ gây nổ, nhất là khi bạn trộn chúng trong 1 lọ kín.

Trộn các chất gia dụng này với nhau là tự rước tử thần vào nhà

Hòa baking soda và giấm có thể gây cháy nổ.

2. Clo và giấm

Bất kỳ chất nào có tính axit như giấm đều trở nên cực kỳ nguy hiểm khi kết hợp với clo. Khí clo độc hại sẽ phát tán khắp ngôi nhà của bạn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình.

3. Cồn và thuốc tẩy

Trộn cồn và thuốc tẩy sẽ gây ra phản ứng hóa học giữa chloroform và axit hydrochloric, cực kì nguy hiểm. Nếu bạn có ý định tẩy rửa thứ gì đó, hãy dùng lần lượt từng chất và cách nhau một khoảng thời gian nhất định để đảm bảo an toàn.

4. Oxy già và giấm

Trộn các chất gia dụng này với nhau là tự rước tử thần vào nhà

Trộn oxy già và giấm có thể gây tổn thương da, mắt.

Oxy già và giấm là 2 chất luôn sẵn có trong các gia đình, với công dụng sát trùng và làm sạch hiệu quả. Thế nhưng, khi kết hợp hai chất này lại sẽ tạo ra axit peracetic. Loại axit này có thể gây tổn thương da, mắt cũng như hệ hô hấp của bạn.

5. Thuốc tẩy và amoniac (thường dùng trong việc tẩy rửa)

Khi kết hợp thuốc tẩy và amoniac, hỗn hợp này sẽ hình thành các khí độc, chủ yếu là khí chloramine, cực kì nguy hiểm cho đôi mắt. Vậy nên, trước khi trộn chất tẩy rửa với nhau, bạn hãy để ý chất tẩy thông thường và chất tẩy có chứa amoniac, tuyệt đối không trộn chung.

6. Hai chất tẩy rửa khác nhau

Việc trộn chung 2 chất tẩy rửa là điều thường xuyên được các gia đình thực hiện. Tuy nhiên, hãy tránh làm điều này bởi mỗi chất tẩy đều có tính chất hóa học khác nhau. Khi trộn, các phản ứng hóa học sẽ khiến chúng trở nên cực kì nguy hại cho sức khỏe.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm