Nội dung

Một loạt camera an ninh trên khắp nước Mỹ cho thấy, các tên trộm sử dụng "dụng cụ bí ẩn" này mở khóa xe và làm vô hiệu hệ thống báo động. Khi xe đã được mở khóa, đạo chích chỉ cần vài giây để lấy đi bất cứ thứ gì trước khi rời khỏi hiện trường mà không để lại dấu vết. Các cấp chính quyền tại Mỹ hiện vẫn chưa biết làm cách nào để cảnh báo cho người dân đề phòng. Biện pháp duy nhất là khuyến cáo các chủ xe không để đồ vật có giá trị lại trong xe.

Khi những tin tức lần đầu xuất hiện, đến các hãng sản xuất xe hơi cũng tỏ ra hoang mang. Không ai có thể hình dung ra chuyện gì đang xảy ra. Còn hãng tin CNN khiến nhiều người giật mình khi đưa tin về kiểu trộm mới. Cảnh sát khắp nước Mỹ bối rối trước sự lan rộng của trình độ trộm đồ công nghệ cao.

 trộm đồ ôtô bằng công nghệ cao

Khắp nước Mỹ, thậm chí ở Canada, kịch bản của những vụ trộm đều giống nhau với sự hỗ trợ của một "dụng cụ bí ẩn". Ảnh từ video.

Ở Long Beach, California, video an ninh cho thấy một người đàn ông lại gần chiếc xe và sử dụng một vật, được ví như một chiếc hộp nhỏ, để mở khóa xe. Trong những video khác được ghi tại Chicago cũng là cảnh tương tự. Hệ thống báo động đều vị vô hiệu hóa. Cảnh sát ở Galloway Township (New Jersey) cũng phát lệnh truy nã những kẻ trộm khi có tới 30 vụ xảy ra tại đây.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết: "Những kẻ trộm sử dụng một dạng thiết bị phát sóng radio, gửi tín hiệu điện tử tới xe, mở khóa và vô hiệu hệ thống báo động, vào trong xe, lấy đi những thứ giá trị mà không hề bị phát hiện".

Thậm chí ở Canada, cánh đạo chích cũng đã "cập nhật" thiết bị mới. Một phụ nữ ở Vancouver phải đến trình báo cảnh sát sau khi chiếc Volkswagen Tiguan đời 2013 của cô bị phá khóa và mất điện thoại di động cùng kính râm để trong xe. Nữ tài xế này khẳng định đã khóa xe và nghe thấy tiếng "bíp" trước khi rời khỏi đó khoảng hai tiếng.

Theo cảnh sát, bọn trộm có thể mua thiết bị công nghệ bí ẩn trên mạng với giá chỉ khoảng 5 USD. Còn theo ABC News, các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách đột nhập vào máy tính trên xe và điều khiển xe từ xa không còn là việc quá khó.

Hiện phần lớn các mẫu xe hiện đại đều sử dụng máy tính để kiểm soát mọi thứ, từ tỷ số nén của động cơ tới điều khiển hành trình, túi khí và phanh. Những chiếc máy tính này kết nối với nhau qua hệ thống mạng mở. Với khoản kinh phí 80.000 USD, hai nhà nghiên cứu đã thành công trong việc đột nhập vào hệ thống máy tính của một chiếc Toyota Prius và Ford Escape. Trong buổi biểu diễn, họ có thể điều khiển Prius lăn bánh và phanh, cũng như giật vô-lăng khi xe chạy ở tốc độ cao. Họ cũng có thể xoay vô-lăng của Escape ở tốc độ chậm và vô hiệu hệ thống phanh, khiến xe lao vào garage và tông vào chiếc máy xén cỏ. Mọi việc có thể được ví với những cơn ác mộng nếu xảy ra trong thực tế.

Hiện phần lớn cư dân trái đất nghĩ rằng công nghệ cao ngày nay giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và mọi người được an toàn hơn. Nhưng không phải trong trường hợp này. Bởi mọi người có thể sử dụng công nghệ cao, thì giới trộm cắp cũng thế.

>>Video trộm xe với dụng cụ bí ẩn ở Mỹ

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Toyota Aygo - xe cỡ nhỏ cho châu Âu

Thuộc dòng xe mini, nhưng Aygo lại thu hút nhiều chú ý bởi đây là sản phẩm hãng xe Nhật dành riêng cho khách hàng ở thị trường châu Âu cùng thiết kế khác biệt lớn so với thế hệ hiện hành.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm