Nội dung

triumph Bonneville luôn là cái tên được yêu thích nhất trong những sản phẩm của hãng xe Anh quốc. Vẻ cổ điển đi cùng năm tháng không thay đổi, suốt từ lần xuất hiện đầu tiên năm 1959 đến phiên bản mới nhất 2013, Bonnie (gọi tắt của Bonneville) vẫn mang những đường nét xưa cũ, một nét đẹp của thời gian.

 triumph bonneville bản đặc biệt đầu tiên về việt nam
Xe sơn hai màu đỏ đen chủ đạo bắt mắt.

Mới đây Triumph tiếp tục tung ra phiên bản đặc biệt Bonneville SE (Special Edition) 2013, có mặt tại các đại lý ở Mỹ từ tháng 5 và chỉ có 215 chiếc trên toàn thế giới. Người chơi classic bike ở Việt Nam có vẻ khá ưa chuộng và theo dõi từng bước đi của xe. Sau khi những Bonneville T100 phiên bản kỷ niệm 110 năm, T100 2013 lần lượt về Việt Nam thì lần này đến lượt Bonnie SE về cảng chỉ sau không đến một tháng có mặt ở đất Mỹ.

Bonnie SE ở hữu dáng vẻ truyền thống với những chi tiết đặc biệt. Màu sơn cuốn hút bởi màu đen mờ chủ đạo, một vạch đỏ cranberry chia đôi bình xăng. Yên xe bắt mắt với những đường chỉ khâu liền màu đỏ chìm. Các chi tiết mạ crôm sáng bóng đặc trưng của dòng classic chỉ còn ở ống xả, đèn xe và giảm xóc. Khung xe cùng chắn bùn sơn màu đỏ. Đây cũng là phiên bản duy nhất có một tấm thép sơn đen đặt giữa khung kép ngay trước động cơ để bảo vệ lọc nhớt.

Kích thước của xe bao gồm chiều dài 2.115 mm, rộng 790 mm, cao 1130 mm, chiều dài cơ sở 1.490 mm và chiều cao yên 740 mm, thích hợp cho cả những người không có vẻ ngoài to cao. Bình xăng 16 lít. Sử dụng phanh đĩa Nissin cho cả bánh trước và sau, đĩa trước đường kính 310 mm, đĩa sau 255mm. Phuộc trước KYB đường kính 41 mm, hành trình 120 mm. Phuộc sau KYB twin-shock mạ crôm hành trình 100mm.

 triumph bonneville bản đặc biệt đầu tiên về việt nam
Bonnie mạnh mẽ và khỏe khoắn.

Xe sử dụng động cơ DOHC P-twin 865 phân khối làm mát bằng không khí cho công suất 67 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 5.800 vòng/phút. Côn tay đi cùng hộp số 5 cấp.

triumph bonneville se 2013 nhập về bởi Showroom Đức Quảng Ngãi, giá tham khảo tại thị trường Mỹ là 8.000 USD.

>>Chi tiết Triumph Bonneville SE 2013 đầu tiên về Việt Nam

Bài và ảnh: Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Những mẫu xe sang đắt khách tại Trung Quốc

Không quá lâu trước kia đường phố Bắc Kinh vẫn còn huyên náo bởi xe đạp thì giờ đây nó là xe hơi, xe hơi và xe hơi. Dưới đây là những mẫu xe cao cấp mà người ta sẵn sàng chết để được ngồi sau vô-lăng, trang Forbes viết.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm