Nội dung

Tuy nhiên nếu bạn không biết cách treo ảnh cưới hợp lý, chúng có thể phạm vào điều cấm kỵ của phong thủy.

1. Treo ảnh cưới trong phòng khách

Phòng khách là nơi để tiếp khách trong nhà, nhìn vào cách trang trí và bài trí nơi đó có thể thấy được phong cách của chủ nhân. Ảnh cưới tượng trưng cho tình cảm vợ chồng, bởi vậy treo ảnh cưới trong phòng khách là lựa chọn đầu tiên để thể hiện niềm hạnh phúc của gia chủ.

Treo ảnh cưới đúng phong thủy để thêm hạnh phúc

Nhìn từ góc độ phương vị, hướng Tây Bắc trong phòng khách tượng trưng cho người chồng, hướng Tây Nam tượng trưng cho người vợ. Nếu treo bức ảnh theo hướng Tây Bắc của phòng khách, tình cảm vợ chồng sẽ luôn chung thủy.

2. Treo ảnh cưới trong phòng ngủ

Nếu treo ảnh cưới tại vị trí đầu giường, tình cảm vợ chồng sẽ luôn tốt đẹp, cuộc sống vợ chồng được như ý, mãn nguyện. Ngược lại, ảnh cưới đặt ở vị trí chân giường thì vợ chồng hay gặp bất hòa về chuyện tiền bạc, tuy nhiên tình cảm hai vợ chồng vẫn thắm thiết.

Bạn không nên treo ảnh cưới ở bên phải giường ngủ, nếu không sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hôn nhân. Ngược lại, treo ảnh cưới phía bên trái phòng ngủ sẽ làm tăng thêm vận khí tốt đẹp cho cuộc hôn nhân của hai vợ chồng, từ đó cuộc sống sẽ hạnh phúc, êm ấm.

Treo ảnh cưới đúng phong thủy để thêm hạnh phúc

Trong phòng ngủ, việc treo ảnh cưới cũng hết sức thận trọng. Vì hầu hết các phòng ngủ đều được bày trí gương nên khi treo ảnh cưới cần chú ý đến vị trí đặt gương. Theo quan niệm phong thủy truyền thống, gương luôn có tác dụng phản chiếu và thu nhận hình ảnh. Vì vậy, không nên trang trí gương xung quanh khu vực treo ảnh cưới, bởi thông qua gương, một đôi vợ chồng sẽ thành 2 đôi vợ chồng. Điều này theo phong thủy là rất bất lợi cho cuộc sống hôn nhân gia đình.

3. Ảnh cưới trong các căn phòng khác

Ngoài phòng khách và phòng ngủ thì đối với các phòng khác trong nhà như phòng làm việc, phòng bếp…, bạn cũng có thể treo ảnh cưới. Tuy nhiên, khi treo ảnh cưới ở nhưng nơi đó cần thực hiện theo nguyên tắc, treo ảnh ở một bên tường cạnh cửa sổ, không nên treo ảnh cưới đối diện với cửa sổ, nơi có nhiều ánh sáng chiếu thẳng để tránh bất lợi cho hôn nhân.

Treo ảnh cưới đúng phong thủy để thêm hạnh phúc

4. Thay ảnh cưới bằng đồ vật trang trí

Vì một lý do nào đó, hai vợ chồng không có ảnh cưới thì có thể thay thế bằng đồ vật trang trí có ngụ ý tốt lành ở hướng Tây Bắc và Tây Nam trong nhà, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ được mãn nguyện. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những đồ vật trang trí có hình ảnh của một nam hoặc một nữ khác để tránh kiếp đào hoa cho nửa kia.

(Theo Eva

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Dọn nhà đón tài lộc

Áp dụng phương pháp dọn dẹp nhà cửa khoa học, hợp lý và đúng phong thủy, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, vừa có thể mang nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia đình trong năm mới.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm