Nội dung

Theo nghiên cứu về giới tính, ngôn ngữ trên Facebook của nhóm chuyên gia tâm lý học và vi tính cùng cộng sự tại Trường ĐH Stony Brook (New York, Mỹ), mới được công bố trên tạp chí PLOS ONE, những lời nói của phụ nữ trên mạng xã hội tỏ ra dễ thương hơn đàn ông.

Trên facebook đàn ông và phụ nữ ai dễ thương hơn

Phụ nữ có biểu hiện dễ thương và quyết đoán hơn trên Facebook.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã sử dụng chương trình máy tính để phân tích khoảng 10 triệu status được cập nhật cũng như bình luận của hơn 65.000 người sử dụng Facebook đồng ý tham gia khảo sát. Họ nhận thấy lời lẽ của phụ nữ nồng hậu và dễ thương hơn so với đàn ông.

Nhóm nghiên cứu khẳng định, họ có thể dùng thuật toán để đoán một người trên mạng xã hội là nam hay nữ với độ chính xác lên đến 90%, căn cứ vào ngôn ngữ thể hiện. Những từ ngữ mà phụ nữ thường dùng là “tuyệt vời”, “hạnh phúc”, “sinh nhật”, “con gái”, “trẻ em”, “phấn khích” và “cảm ơn”. Trong khi đó, nam giới hay sử dụng các từ “tự do”, “quyền tự do”, “chiến thắng”, “cuộc chiến”, “kẻ thù”.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, mặc dù đàn ông có vẻ “hung hăng” trên Facebook nhưng họ lại không quyết đoán bằng phụ nữ. “Chúng tôi phát hiện phụ nữ đề cập về bạn bè, gia đình và đời sống xã hội nhiều hơn đàn ông; còn nam giới hay chửi rủa hơn, dùng lời lẽ hung hăng hơn, lý luận và tranh cãi nhiều hơn", đại diện nhóm nghiên cứu cho biết.

Trong một nghiên cứu khác về chủ đề có liên quan, nhật báo The Times of India dẫn khảo sát của các nhà khoa học Anh khiến nhiều người ngạc nhiên. Khảo sát trên 6.500 người sử dụng Twitter cho thấy những ngôn từ xúc phạm nữ giới được ghi nhận hầu như bằng nhau ở nam và nữ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm