Nội dung

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát trên 1.000 trẻ em từ lúc mới chào đời cho đến khi lên 11 tuổi, trong đó có 31% bú tay hoặc cắn móng tay. Đến khi trẻ lên 13 tuổi, họ nhận thấy nhóm bú tay có tỉ lệ dễ bị dị ứng thấp hơn 1/3 so với nhóm còn lại.

 Trẻ bú tay cắn móng tay ít bị dị ứng

Bú tay chưa hẳn là thói quen xấu Ảnh: HEALTHDAY NEWS

Trưởng nhóm nghiên cứu, TS Robert Hancox, nêu khả năng kết quả nêu trên có thể liên quan đến “giả thuyết vệ sinh”. Lập luận này cho rằng việc sớm phơi nhiễm với vi khuẩn ở tuổi nhỏ có thể giúp hướng hệ miễn dịch vào tư thế chống lại nhiễm trùng và thoát khỏi xu hướng dị ứng.

Đồng quan điểm với luận giải này, người phát ngôn Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ Mika Hiramatsu cho rằng đây là bằng chứng mới củng cố thêm “giả thuyết vệ sinh” và mối liên hệ tương tự đã được xác nhận trong những nghiên cứu trước đây, theo đó, trẻ chơi với vật nuôi, sống ở nông thôn thì ít bị dị ứng. TS Hiramatsu nhận xét: “Tốt hơn nên cho trẻ phơi nhiễm với nhiều loại vi khuẩn và một môi trường vô trùng có thể không tốt cho chúng ta”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm