Nội dung

Túi xách dòng Birkin, Kelly của Hermes được xem là một món đồ thời trang xa xỉ, mang tính biểu tượng và được nâng niu. Victoria Beckham sở hữu một bộ sưu tập Birkin có giá lên đến 1,5 triệu bảng Anh. Người mẫu Tamara Eccelestone có khoảng 30 chiếc, được xếp cẩn thận trong tủ kính ở nhà. Tuy nhiên, trong lịch sử sử dụng dòng túi kinh điển này, một số người từng làm xấu chúng và vấp phải ý kiến trái chiều. 

Trào lưu làm biến dạng túi hermes của sao ngoại

jane birkin từng giẫm chân lên túi xách Birkin.

Người đầu tiên "phá hỏng" túi birkin chính là người phụ nữ đem lại nguồn cảm hứng tạo ra nó. Biểu tượng thời trang Jane Birkin đã mang theo chiếc túi xách này từ những ngày đầu nó ra mắt, nhưng luôn "trang trí" ngẫu hứng bằng hình dán, chuỗi hạt hay trang sức của mình "sao cho không giống với Birkin ban đầu" - một "chiếc túi màu mè" mang tên bà, theo tác giả tự nhận xét. Trong một chương trình truyền hình tại Nhật Bản năm 2008, bà thậm chí còn dùng chân giẫm nhiều lần lên một chiếc túi Birkin nhuộm màu đồng, vì cho rằng cách này sẽ khiến nó "độc đáo" hơn thay vì "sạch sẽ và chán ngắt" như phiên bản gốc. 

Con gái của clint eastwood , Francesca, gặp scandal vào năm 2012 khi đưa chiếc túi Birkin trị giá 100.000 USD bằng da cá sấu cho bạn trai tyler shields để anh ta phá hủy với mục đích nghệ thuật. Chiếc túi được châm lửa đốt, sau đó "xẻ nát" bằng máy cưa. Sau trò tai tiếng này, Francesca Eastwood nhận nhiều lời chỉ trích, bởi số tiền để có được Birkin có thể giúp ích cho nhiều người hơn là phá hủy với danh nghĩa "nghệ thuật". 

Trào lưu làm biến dạng túi hermes của sao ngoại

Túi Birkin bị Tyler Shields đốt cháy và xẻ bằng cưa.

Nhưng phải đến khi Kim Kardashian trình làng thêm một chiếc túi Kelly được làm xấu theo kiểu "cá nhân hóa" thì mọi người mới bắt đầu để ý đến điều lạ thường này. Năm ngoái, vào sinh nhật lần thứ 34, ngôi sao truyền hình thực tế nhận được quà tặng từ chồng mình là một chiếc túi Kelly bằng da và vải bạt, với những nét vẽ màu nguệch ngoạc - "tác phẩm nghệ thuật" của cô con gái North West. Kim chia sẻ với tờ US Weekly: "Kanye đưa tôi một hộp quà và khi mở nó ra, tôi thấy chiếc túi của Hermes được tô vẽ thật tuyệt. Sau đó, máy tính của tôi nhận được một video quay lại cảnh con gái tôi đang ngồi hí hoáy tô vẽ chiếc túi xách ấy".

Ngay sau đó, nhiều câu hỏi trái chiều được đặt ra. Nếu bỏ qua khía cạnh tình cảm của câu chuyện thì đây trở thành một chiếc túi đặc biệt hay một cơn ác mộng? Nét vẽ nguệch ngoạc, đơn thuần là nghịch ngợm của một cô bé mới một tuổi liệu có thể xem là "tác phẩm nghệ thuật"? Có người gọi đó là sự xúc phạm, nhưng cũng có người đơn giản xem đó là một cách thể hiện cá tính riêng.

Trào lưu làm biến dạng túi hermes của sao ngoại

Những chiếc túi bị vẽ nguệch ngoạc của Kim.

Đây không phải là chiếc túi duy nhất của Kim Kardashian làm dấy lên tranh cãi. Vào Giáng sinh năm 2013, Kanye West tặng vợ một chiếc túi Birkin khá lớn được họa sĩ đương đại của Mỹ, Geoge Condo, vẽ lên đó một bức tranh "kinh dị" trong vòng 15 phút. Condo có mục đích nhất định khi thực hiện việc này. Ông chia sẻ trên tờ W Magazine: "Ý tưởng của tôi là muốn thay đổi hình ảnh của thứ vốn được tôn thờ là biểu tượng của chủ nghĩa tiêu dùng. Nhìn có vẻ như báng bổ, nhưng tôi đã thay đổi khái niệm trong tiềm thức mọi người về những thứ 'không chạm vào được'. Làm được việc ấy cũng thú vị lắm chứ. Nhưng nếu khi làm xong, tôi cất nó vào tủ thì sẽ chẳng còn ý nghĩa gì cả. Ngược lại, nếu nó nằm trên tay Kim Kardashian, thế giới xung quanh có thể thay đổi hoàn toàn. Đó là vấn đề của hoàn cảnh". Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của Condo, Kim chỉ dùng chiếc túi dị thường ấy một lần. Cô có hàng tá chiếc túi Birkin khác ít lập dị hơn mẫu túi jumbo ấy.

Một số người nổi tiếng cũng thích viết chữ trên túi xách của mình, chẳng hạn "nữ hoàng lập dị" Lady Gaga. Năm 2010, trong hành trình biểu diễn tại Nhật Bản, Lady Gaga đã viết dòng chữ "I Love Little Monsters, Tokyo Love" tiếng Nhật bằng bút đen trên chiếc túi Birkin trắng tinh, nhằm gửi lời tri ân đến người hâm mộ của xứ sở hoa anh đào. Sau đó, cô còn yêu cầu fan viết tiếp vào mặt sau chiếc túi. 

Trào lưu làm biến dạng túi hermes của sao ngoại

Lady Gaga, Rita Ora sở hữu những phiên bản méo mó của túi hermes

Vài tháng sau, Lady Gaga tiếp tục trình làng một mẫu túi Birkin màu đen khác. Lần này trông như một "phiên bản hand-made lỗi" của ai đó, với những chiếc đinh tán được đóng cẩu thả và nham nhở.

Ca sĩ Rita Ora cũng góp mặt vào trào lưu khác lạ này khi cô nhờ nghệ sĩ graffiti Albaseer Holly vẽ tranh doodle trên chiếc túi Birkin màu đen của mình. Ngôi sao của phim truyền hình Real Housewives of Atlanta, Nene Leakes, cũng tự làm xấu túi Birkin bằng cách sử dụng phấn màu và ruy băng như một tác phẩm hand-made hoang dã trên các bức tường ngoài đường phố.  

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục