Nội dung

Bộ móng tay xinh xắn sẽ giúp vẻ đẹp của chị em phụ nữ được thể hiện một cách toàn diện hơn. Nhưng, trên thực tế thì một số hoạt động hàng ngày, những thói quen, thậm chí cả trong bước làm đẹp vô tình làm ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp của bộ móng tay xinh.

Dưới đây là 5 việc bạn cần chú ý để bảo vệ cho vẻ đẹp của những chiếc móng tay được an toàn.

1. Sử dụng loại sơn không bảo đảm chất lượng

Có rất nhiều loại sơn móng tay để bạn có thể  lựa chọn để trang điểm làm tăng thêm vẻ đẹp hấp dẫn nhưng cũng có nhiều chất lượng khác nhau và đi kèm là giá cả cũng không đồng đều. Nếu bạn sử dụng loại sơn có chất lượng kém, về màu sắc, có thể vẫn bảo đảm được nhưng chúng không chứa nhiều dầu bảo vệ nên dễ làm móng tay bị tổn thương. Biểu hiện rõ nét là móng tay bị khô, giòn và dễ gãy.

Tránh 6 lỗi sai để những chiếc móng xinh hơn

Sơn có chất lượng tốt vừa tăng vẻ đẹp, vừa bảo vệ an toàn cho móng tay

2. Không bảo vệ bàn tay khi rửa chén, bát

Rửa sạch chén, bát là việc làm hàng ngày. Trong khi làm việc này, bàn tay của bạn thường tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa làm cho bề mặt làn da dễ bị khô. Những chiếc móng xinh cũng vì thế bị tác động khiến chúng dễ bị khô và gãy. Do vậy, để tránh sự ảnh hưởng tiêu cực, bạn nên sử dụng găng tay khi thực hiện công việc rửa bát, chén mỗi ngày.

Tránh 6 lỗi sai để những chiếc móng xinh hơn

Nên đeo găng tay khi rửa bát

3. Rửa tay quá nhiều

Vệ sinh cho đôi bàn tay là một trong những bước cần thiết để đem đến sức khỏe và vẻ đẹp mỗi ngày. Nhưng chỉ vì quá lo lắng cho đôi bàn tay mà thực hiện bước rửa tay quá nhiều cũng sẽ khiến cho làn da trên bàn tay nói chung và những chiếc móng tay xinh dễ bị tổn thương.

Tránh 6 lỗi sai để những chiếc móng xinh hơn

Rửa tay quá nhiều cũng dễ khiến móng tay bị hỏng

4. Thói quen cắn móng tay

Một số chị em phụ nữ khi gặp vấn đề khó khăn thường có thói quen đưa móng tay lên miệng và cắn. Việc này đã vô tình làm cho móng tay bị day cắn trở nên xơ, xước. Không chỉ có vậy, những vi khuẩn cũng từ đây mà có điều kiện để phát triển mạnh hơn gây ra nhiều bệnh về khoang miệng. Bởi vậy, nếu bạn có thói quen này, hãy chú ý để khắc phục để bảo vệ cho vẻ đẹp của những móng tay xinh.

Tránh 6 lỗi sai để những chiếc móng xinh hơn

Không nên cắn móng tay

5. Đánh máy khi để móng tay dài

Những chị em làm công việc ở văn phòng thì đánh máy là không tránh khỏi. Điều này, những chiếc móng tay khi để quá dài sẽ bị tác động cơ học làm cho phía chân móng tay bị tác động gây tổn thương.

Biện pháp khắc phục là hãy cắt ngắn những chiếc móng để bảo đảm vệ sinh sức khỏe và làm việc hiệu quả, an toàn hơn.

Tránh 6 lỗi sai để những chiếc móng xinh hơn

Nên cắt gọn móng tay khi đánh máy

6. Vệ sinh không sạch khi dùng kem dưỡng ẩm cho da

Áp dụng kem dưỡng ẩm cho cơ thể giúp làn da của bạn được mịn màng hơn. Nhưng bước thoa kem lên da phải thực hiện bằng các ngón tay, trong khi lớp kem được thoa đều lên da thì một số kem thừa sẽ tích tụ xung quanh móng tay tạo điều kiện cho những tạp chất từ môi trường bám vào.

Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho sức khỏe và vẻ đẹp của những chiếc móng tay xinh thì bạn nên sử dụng một chiếc tăm bông chấm sạch xung quanh móng tay.

Tránh 6 lỗi sai để những chiếc móng xinh hơn

Hãy chú ý làm sạch móng tay sau khi áp dụng kem dưỡng ẩm cho da

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm