Nội dung

- Trở về từ Milan sau gần ba tháng làm việc (9-12/2014), ấn tượng của chị về kinh đô thời trang Italy có gì khác so với những mảnh đất thời trang khác?

- Sự khác biệt lớn nhất trong chuyến đi là nó không vội vã, gấp gáp như những lần tôi tham gia tuần thời trang. Tôi không cần cắm đầu chạy show hay casting liên tục đến mệt phờ vào cuối ngày. Nhưng tôi đối mặt với những áp lực mới. Việc luyện tập, giữ cân phải diễn ra mỗi ngày chứ không dừng lại trong một tuần như ở fashion week. Nếu lơ là, tôi có nguy cơ mất việc ngay, bất chấp chuyện được nhà tuyển dụng yêu thích thế nào.

Nhìn chung, những chuyến tới London hay New York trước đây với tôi chỉ là cuộc khám phá về các tuần thời trang còn lần tới Milan vừa qua là làm việc thực sự. Ngoài diễn show,  tôi được tham gia đủ hoạt động mà một người mẫu bình thường ở Milan thường làm, từ chụp catalog, lookbook, tạp chí rồi tham gia các chiến dịch quảng cáo... Đặc biệt, tôi được diễn cho Lee Jean Youn, một nhà thiết kế Hàn Quốc từng giới thiệu bộ sưu tập tại các tuần thời trang lớn như New York Fashion Week hay Paris Couture Week.

Trang khiếu tôi từng kiếm 2000 usd một ngày tại milan

trang khiếu xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của các hãng thời trang Italy.

- Chị gặp những thuận lợi, khó khăn gì khi làm việc tại Milan?

- Lúc đầu, tôi may mắn được công ty quản lý hỗ trợ rất nhiều về chi phí ăn ở, đi lại. Công ty sắp xếp cho tôi ở cùng các người mẫu khác trong một ngôi nhà chung, gọi là "Model House". Nơi đó có hai tầng, ở dưới là phòng khách, nhà tắm, bếp còn phía trên là hai phòng ngủ. Tiền thuê nhà khá đắt, khoảng 1.000 USD một tháng một người. Vì vậy, tôi cố tiết kiệm bằng việc tự đi chợ, nấu ăn tại nhà, đi bộ tới các điểm casting để vừa tập thể dục vừa bớt tiền tàu xe...

Hồi mới sang, tôi gặp khá nhiều khó khăn bởi các khách hàng vẫn chưa biết mình là ai. Nhưng càng gần đến ngày về Việt Nam, tôi càng nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các thương hiệu. Suốt hai tháng rưỡi, tôi làm việc cho gần 20 dự án. Tôi thấy mình may mắn vì không ít người mẫu trong một tháng đầu do không kiếm được hợp đồng nào, đã bị công ty trả về nước. Một điều may mắn khác là gần đây, Milan bắt đầu cởi mở hơn với người mẫu châu Á hơn nên cơ hội dành cho tôi cũng nhiều hơn.

- Tuần làm việc bình thường của chị diễn ra như thế nào?

- Lịch làm việc của tôi kéo dài từ thứ hai đến thứ sáu, nếu có show diễn vào ngày thứ bảy và chủ nhật thì vẫn làm như bình thường. Công ty sẽ gửi lịch làm việc và casting vào mỗi tối để hôm sau người mẫu chủ động thực hiện. Thông thường, tôi sẽ đi casting cả ngày, hôm nào có công việc thì mới tập trung cho nó. Bản thân tôi luôn cố đi casting thật sớm, có hôm từ 7-8h sáng, để không mất thời gian xếp hàng mấy tiếng đồng hồ rồi lại bị muộn các buổi làm việc sau đó.

- Số lượng hợp đồng tốt cộng với lịch hoạt động dày đặc giúp thu nhập của chị cải thiện ra sao?

- Cát-xê tùy thuộc vào số lượng công việc mà mỗi người mẫu nhận trong một tháng. Có lúc tôi kiếm được 2.000 USD một ngày nhưng cũng có mấy ngày liên tục chẳng nhận được hợp đồng nào (cười). Dù phải nộp lại cho công ty 50% cát-xê và phải hoàn trả các khoản tạm ứng ban đầu, số tiền tôi kiếm được vẫn đủ để trang trải cuộc sống ở Milan. Nhưng vui hơn cả là càng làm việc, tôi càng nhận được nhiều lời khen từ khách hàng. Họ gửi email, gọi điện rất nhiều về công ty để bày tỏ sự hài lòng. Tôi cũng cảm thấy mình khá phù hợp với thị trường Milan.

- Công việc đang tiến triển tốt, tại sao chị không ở lại lâu hơn?

- Nhiều người cũng hỏi tôi tại sao không ở lại làm việc lâu hơn hay tham gia tuần thời trang Thu Đông 2015 mới đây ở Milan (25/2-2/3). Thực ra, công ty quản lý chỉ xin visa làm việc cho tôi trong ba tháng. Khi visa hết hạn, tôi phải chờ thêm ba tháng mới có visa mới. Phía quản lý cũng rất muốn tôi ở lại lâu hơn để diễn Milan Fashion Week nhưng không thể làm cách nào khác. Tuy vậy, tôi cũng không quá hối tiếc bởi Milan không phải là điểm dừng cuối cùng. Sau Milan, tôi muốn thử sức ở nhiều thị trường khác. Trong suốt thời gian trở về, tôi cũng đã làm được nhiều việc có ích. Mới đây, tôi vừa tham gia tạo nên bộ sưu tập mới mang tên chính mình, sẽ ra mắt vào tháng 5 năm nay.

Trang khiếu tôi từng kiếm 2000 usd một ngày tại milan

Trang Khiếu cho biết môi trường làm việc tại Milan rất chuyên nghiệp nên cô học hỏi được nhiều điều tại đây.

- Ý tưởng cho bộ sưu tập mới của chị là gì?

- Bộ sưu tập lần này giống như một cuốn nhật ký thời trang của riêng tôi. Tôi từng đi qua nhiều nơi và gặp gỡ không ít người có phong cách ăn mặc rất đa dạng. Sau khi trở về nước, với những quan sát có được về những người mặc đẹp kết hợp với gu thời trang của bản thân, tôi thấy mình đủ tự tin để giới thiệu một dòng sản phẩm mới dành cho những người yêu thích gu mặc giống mình.

- Nhiều hãng thời trang từng tuyên bố hợp tác với người mẫu nổi tiếng để ra dòng sản phẩm riêng nhưng thực chất là một chiêu marketing thu hút khách hàng. Sản phẩm mới của chị thì sao?

- Tôi là người đưa ra ý tưởng còn việc thực hiện phân phối, sản xuất là do một đối tác phụ trách. Bản thân tôi tham gia vào phần lớn các khâu từ tìm kiếm chất liệu, định hình phong cách, phác thảo sơ bộ... Trong khoảng thời gian đó, tôi cũng hỏi ý kiến nhiều người có kinh nghiệm để sản phẩm trở nên hoàn chỉnh hơn. Sau đó, hai bên ngồi lại với nhau để tìm ra những mẫu thiết kế có tính ứng dụng nhất đưa vào bộ sưu tập rồi cuối cùng là chọn màu sắc và đưa vào quy trình sản xuất.

Một trong những khó khăn tôi gặp phải là việc cân bằng giữa yếu tố ứng dụng và nghệ thuật. Tôi đã mất không ít thời gian nghiên cứu nhằm đưa ra các thiết kế vừa giữ được "chất" của riêng mình mà vẫn phù hợp với khách hàng. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm chất liệu cũng gặp phải một số khó khăn nhất định.

Trang khiếu tôi từng kiếm 2000 usd một ngày tại milan

Trang Khiếu đang chuẩn bị tung ra một bộ sưu tập ứng dụng mới mang tên mình vào tháng 5 năm nay.

- Chị nghĩ sao nếu bị cho là đang mất thời gian sa đà vào những lĩnh vực không phải sở trường?

- Nghề người mẫu đối với tôi là một con đường dài. Tôi không thể chờ tới lúc mình trở thành một nhân vật có vai vế rồi mới tính đến chuyện thử sức ở các lĩnh vực khác được, nó quá xa vời. Tôi chỉ nghĩ rằng hiện tại mình đang có sự nhiệt huyết cùng sự giúp đỡ của các bạn bè, đồng sự thì cần phải nắm bắt cơ hội để thể hiện bản thân. Ngày trước, khi mới làm nghề, tôi chỉ được tiếp xúc với các sản phẩm đã hoàn chỉnh. Còn ở vị trí mới, tôi phải trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất khác nhau nên cũng dần đúc rút được nhiều bài học cho bản thân.

Tôi thừa nhận mình là một người ham muốn rất nhiều thứ. Tuy vậy, tôi vẫn có nhiều kế hoạch, tham vọng muốn chinh phục trong nghề người mẫu. Do đó, dù có ra bộ sưu tập mới hay làm thêm công việc nào chăng nữa, tôi vẫn sẽ không sao nhãng công việc chính.

Thành Trương thực hiện

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục