Nội dung

Mỗi gia đình đều có những đồ đạc đã cũ, nếu bạn bỏ chúng đi để mua những đồ đạc mới thì sẽ thật lãng phí tiền của. Bạn hãy dành khoảng thời gian rảnh rỗi để tạo "gương mặt mới", làm điệu thêm cho nhà mình.

Chiếc tủ đựng sách cũ kỹ hoặc trông khá đơn điệu của nhà bạn sẽ trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn khi bạn khoác lên chúng một chiếc áo mới xinh xắn.

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Chiếc tủ đơn giản

Nếu bạn yêu thích phong cách đơn giản, bạn có thể sơn chiếc tủ màu trắng, sau đó chọn giấy dán với hoa văn xanh nhẹ nhàng để dán mặt phía trong của chiếc tủ. Nếu nhà bạn còn vải thừa, bạn hãy khéo léo may chúng lại thành chiếc rèm nhỏ nhắn để "treo" ở ngăn dưới cùng của chiếc tủ để góc nhỏ trong nhà thêm điệu đà hơn.

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Trang trí bằng giấy dán và vải điệu đà

Mỗi một màu sơn lại mang đến cho ngôi nhà bạn một phong cách khác nhau. Nếu nhà bạn được sơn màu trầm thì có thể lựa chọn sơn tủ màu gỗ trầm để góc phòng giản dị và yên tĩnh hơn. Thêm một tấm vải thô màu be tạo độ tương phản nhẹ nhàng cho tủ đựng đồ đáng yêu này.

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Sơn lại tủ màu trầm

Tủ sách như được khoác thêm chiếc áo mới khi bạn sơn lại tủ đóng thêm cánh cửa màu trắng cùng tông với tủ.

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Khoét lỗ cho tủ

Còn với chiếc tủ bằng gỗ thông khá đơn giản về màu sắc cũng như kiểu dáng này, bạn dự định sẽ làm gì để tạo nên bộ mặt mới cho từng góc nhỏ trong ngôi nhà của mình?

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Bạn có thể đặt chiếc tủ đơn điệu này trong phòng học của con để con bạn "trổ tài" trang trí, làm đẹp cho căn phòng của mình. Bạn có thể cùng con phác thảo cách trang trí ra giấy và cùng decor thật hoàn hảo cho chiếc tủ thêm đáng yêu. 

Đối với phòng trẻ, bạn nên chọn những gam màu sáng, tươi như hồng, cam, xanh lá để sơn tủ. Sau đó, bạn có thể giúp con chọn những mảnh giấy hoa văn xinh xắn để dán lên bề mặt của cánh tủ giúp "khoảng" sơn xanh trên cánh tủ thêm sinh động hơn. Mỗi ngăn tủ là một cách decor khác nhau tùy vào "khả năng" khéo léo của bé. Bé nhà bạn sẽ thêm yêu chiếc tủ hơn bởi chúng đã bỏ thời gian và công sức để hoàn thành sản phẩm sáng tạo của mình.

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Chiếc tủ cũ bỗng nhiên thành "hoa hậu" nổi bật trong góc phòng

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Những họa tiết ngộ nghĩnh

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Hãy để con bạn tự trang trí theo ý thích

Cũng vẫn là chiếc tủ đơn điệu ấy, bạn có thể gỡ 2 cánh tủ và lắp cánh nhỏ ở ngăn dưới để chiếc tủ trở nên thoáng hơn. Chiếc tủ sẽ trở nên tiện dụng và hữu ích khi có sự "phân bổ" hợp lý theo cách riêng của bạn. Hãy bỏ một chút thời gian rảnh rỗi, bạn sẽ thêm yêu căn nhà của mình hơn khi có sự hiện diện của những đồ đạc đáng yêu do chính bàn tay khéo léo của mình làm nên...

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

Những chiếc ngăn đẹp mắt...

 trang điểm đẹp tươi cho tủ xấu xí

...và đầy tiện ích

Mời các bạn xem thêm cách trang trí nhà nổi bật:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm