Nội dung

Đến ninh bình chiều 26/2 và bắt đầu bấm máy từ 27/2, đoàn làm phim Kong: Skull Island thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân và du khách. Để đảm bảo an ninh cho khu vực phim trường, tuyến số 2 được ban quản lý khu du lịch tràng an cho tạm dừng phục vụ. Du khách phải đổ dồn về tuyến số 1, kết hợp với việc nhiều người tranh thủ cuối tuần đi thăm khu danh thắng Tràng An nên dẫn đến tình trạng tắc nghẽn tại khu vực bến thuyền.

Chị Quỳnh Hương (Thanh Hóa) cho biết chị đi du xuân cùng gia đình nhưng bến thuyền Tràng An quá đông đúc khiến mọi người không thể chen nổi. Một số người còn cho biết phải chờ hơn một giờ đồng hồ mới xuống được thuyền.

Tràng an vân long đổi tuyến tham quan để tránh đoàn phim king kong

Mặc dù đã mua được vé nhưng khách phải đợi rất lâu mới được xuống thuyền. Ảnh: Dương Vân.

Trao đổi với VnExpress, ông Bùi Văn Mạnh, Phó Ban quản lý quần thể danh thắng Tràng An cho biết theo thỏa thuận với đoàn làm phim, đơn vị sẽ phải ngừng phục vụ luân phiên tuyến số 1 và 2 trong thời gian đoàn làm phim ghi hình tại đây. "Đoàn phim cũng có một số cảnh quay trên tuyến 1 nên chúng tôi sẽ linh hoạt đóng mở các tuyến phục vụ du khách. Vì lịch quay còn phụ thuộc thời tiết nên khi có yêu cầu từ đạo diễn từ hôm trước, chúng tôi sẽ cho ngừng hoạt động tuyến đó vào ngày hôm sau", ông Mạnh nói.

Thời gian này là mùa lễ hội, du khách thường đổ về đông, đặc biệt là các ngày cuối tuần. Do đó, để tránh tình trạng tắc nghẽn, ảnh hưởng đến du khách, ông Mạnh cho biết ban quản lý cũng thống nhất với đoàn phim chỉ ghi hình đến thứ 7 và nghỉ chủ nhật. "Du khách cũng nên phân bổ thời gian tham quan khu du lịch Tràng An - Bái Đính hợp lý, tránh đổ dồn vào buổi sáng", ông Mạnh khuyến cáo.

Tràng an vân long đổi tuyến tham quan để tránh đoàn phim king kong

Khu vực bến thuyền đầm Vân Long. Ảnh: Hachi8.

Từ ngày 9/3, đoàn phim sẽ chuyển đến đầm vân long để ghi hình. Tại đây, ban quản lý khu du lịch cũng đổi lộ trình tham quan để không ảnh hưởng đến đoàn làm phim cũng như du khách. Theo đó, trong những ngày phim ghi hình, du khách tham quan đầm Vân Long sẽ bắt đầu từ bến thuyền và đi ngược lên phía trên (rẽ trái) chứ không rẽ phải như trước.

Ông Trần Xuân Quang, Trạm trưởng trạm du lịch Vân Long cho biết ngày thường lượng khách không quá đông, khoảng 100-200 người, đơn vị chủ yếu khai thác theo tuyến đi về phía phải (tính từ bến thuyền). "Hiện khu vực này đã được phong tỏa cho đoàn làm phim ghi hình và tách biệt với tuyến tham quan phục vụ du khách", ông Quang cho hay.

Dự kiến lượng khách có thể đổ dồn về Vân Long trong những ngày tới, lên khoảng 300-400 người, ông Quang cho biết sẽ huy động thuyền của bà con trong vùng, đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu tham quan.

Hai tuyến đang khai thác tại khu du lịch Tràng An:

Tuyến 1: Khu trung tâm – Hang Địa Linh - Đền Trần (hay Đền Nội Lâm) – Thung Đền Trần – Thung Nấu Rượu– Hang Nấu Rượu – Thung Hang Tối Trong – Hang Sáng –Thung hang Sáng - Hang Seo Lớn – Thung Seo Bé – Hang Sơn Dương – Thung Khống – Hang Lổ - Thung Lỗ Thóc + Thung Trần Thung Gắm – Hang Qui Hậu – Khu trung tâm.

Tuyến 2 : Khu trung Tâm (Thung Áng Mương)– Hang Áng Lấm - Phủ Nội Lấm Hang Vạng – Thung Áng La – Hang Đại – Thung Bậc Bài – Thung Suối Tiên – Hang Vân – Thung Mây – Hang Đột + Phủ Đột – Khu trung tâm.

Xem thêm: Những địa danh Ninh Bình xuất hiện trong phim Kong: Skull Island

Vy An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm