Nội dung
Ngay ngày đầu ra mắt, beats 1 đã “dính chưởng”.

Ngày 30/6, apple cùng lúc tung ra thị trường dịch vụ stream nhạc mới cùng trạm radio toàn cầu Beats 1, với sự tham gia của các DJ “cứng cựa” cùng cam kết phát nhạc 24/7 theo sát từng chuyển động của thị trường âm nhạc giải trí. Trước khi Apple Music và Beats 1 chính thức khai màn một giờ đồng hồ, phiên bản cập nhật iOS 8.4 cũng đã ra mắt.  

Trạm radio trực tuyến của apple khởi đầu nan

MC Zane Lowe "cầm trịch" buổi ra mắt Beats 1.

Song ngay từ những phút giây lên sóng đầu tiên, Beats 1 đã gặp trục trặc . Cụ thể, những người dùng iPhone hay iPad vừa “lên đời” iOS 8.4 đã được nghe một tràng dài thử mic của MC Zane Lowe, cùng việc anh này liên tục hỏi các kỹ thuật viên phòng thu “có nghe thấy tiếng tôi không” trên nền nhạc của Brian Eno. Chi tiết đoạn hội thoại như sau:

- Giờ sao rồi? Khi nào anh Ok là tôi cũng Ok.

- Nghe thấy tiếng tôi chưa?

- Tôi nghe được một chiều thôi.

- Nói lại xem nào.

- "Test" (“check loa”)

- Nghe thấy gì không Jason? "Test, test."

- Ok, nói lại xem nào.

- Tôi đang hạ thấp xuống đây. Đang bật mic của tôi đây. Tôi cũng đang thử chỉnh lên xuống cái trung tâm điều khiển chương trình.

- Ừ thế đúng rồi đấy.

- Hả?

- "Test, test, test, test, 37 phút, test." Nghe thế nào?

- "Xin chào, xin chào, Ok". Giời ạ, như điên ấy!

Dường như phải một lúc sau Lowe mới nhận ra rằng “bài test” của anh được rất nhiều thính giả “thưởng thức”. Thế nhưng, màn khởi đầu rối rắm trên có vẻ không phải một tai nạn. Zane Lowe và ekip đã cố tình phát luôn từ phần khởi động nhằm tạo hiệu ứng, nhưng xem ra nó đã phản tác dụng. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều người dùng bày tỏ sự bối rối khi họ dò sóng Beats 1 và nghe thấy những tiếng “test, test, test” không ngớt. Có một anh chàng còn khẳng định đã nghe thấy dẫn chương trình Lowe nói với nhà sản xuất: “Chúng tôi chuẩn bị reset lại danh mục đây”, và mỉa mai: “Khởi đầu mới tuyệt vời làm sao!”   

Trong một ngày không may mắn, Beats 1 tiếp tục gặp sự cố . Vào tầm 5:45 tối theo giờ của Bờ Tây nước Mỹ, dịch vụ này đã “down” hoàn toàn và những người dùng truy cập Beats 1 đã thấy hiện lên trên màn hình thông báo sau:

Trạm radio trực tuyến của apple khởi đầu nan

Một số khẳng định đã có vấn đề lớn xảy ra với hệ dịch vụ Web của Amazon, dẫn tới việc một số trang trực tuyến gặp trục trặc. Cụ thể, nhiều người cũng đã không thể truy cập vào trang Reddit vào thời điểm đó, và Beats 1 cũng chỉ là một “nạn nhân”.

Hiện Apple chưa có bình luận gì về các dịch vụ mới của mình.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm