Nội dung
Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

miền tây ấn tượng du khách bởi vẻ đẹp giản dị, hiền hòa, mộc mạc, là nơi thích hợp cho nhiều phượt thủ đến tham quan cảnh đẹp, trải nghiệm văn hóa và các di tích lịch sử nổi tiếng.

Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

Để mang đến cho các phượt thủ những trải nghiệm thú vị, kymco Việt Nam tổ chức "Hành trình về nguồn - khám phá Mê Kong cùng Kymco". Chuyến khám phá hai tỉnh miền Tây gồm Đồng Tháp và Cần Thơ lần này dành riêng cho những phượt thủ sử dụng dòng xe K-Pipe 125 cc.

Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

Khởi hành từ TP HCM lúc tờ mờ sáng, đoàn di chuyển về Cần Thơ theo cung đường: TP HCM - Long An - Đồng Tháp - Cần Thơ. Hơn 30 chiếc xe cùng tham gia, được chia thành 3 đội nhỏ tương đối đều số lượng để cùng tham gia các trò chơi và thử thách diễn ra suốt hành trình. Mỗi đội di chuyển trên đường đều được sự hộ tống của đội mô tô quận 11, TP HCM để đảm bảo an toàn.

Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

Tại địa điểm nghỉ chân đầu tiên là khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt, tọa lạc tại xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp, các phượt thủ có dịp tham quan khu di tích lịch sử kết hợp du lịch sinh thái và tham gia nhiều phần thi thử thách như giải mật thư, thi vững tay lái... cùng nhiều hoạt động thú vị.

Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

Đến khu du lịch Gáo Giồng được ví như một "Đồng Tháp Mười thu nhỏ" tại xã Gáo Giồng, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp, các phượt thủ có dịp chiêm ngưỡng màu xanh bạt ngàn của tràm, lúa, năng, lác hay vẻ đẹp từng đàn cò... Ngoài ra, các phượt thủ còn có thể ngồi xuồng ba lá cùng các hướng dẫn viên trong tà áo bà ba xuyên rừng tràm đến sân chim, cảm nhận sự sôi động, tiếng ríu rít của chúng lúc về tổ trong chiều tà.

Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

Về Đồng Tháp, ngoài tham quan cảnh đẹp, tham gia nhiều hoạt động thú vị, các phượt thủ với tấm lòng thành kính còn đến viếng lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc (là cha đẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh).

Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

Bên cạnh đó, các phượt thủ còn dành thời gian đến thăm và tặng quà cho trẻ em nghèo vượt khó của tỉnh Đồng Tháp. Đây là hoạt động mang tính nhân văn, ý nghĩa mà hành trình mang đến cho cộng đồng và xã hội.

Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

Ngày thứ 2, hành trình di chuyển về thành phố Cần Thơ. Bên cạnh những hoạt động vui chơi, tham quan thắng cảnh như chợ nổi Cái Răng - nét văn hóa miền Tây, các phượt thủ còn có dịp thưởng thức ẩm thực đặc trưng miệt sông nước như: gỏi củ hủ dừa tôm, thịt chuột đồng nướng, ếch đồng rang muối, lẩu cá Linh…

Trải nghiệm miền tây theo cách của phượt thủ

Tại Cần Thơ, các phượt thủ đã cùng nhau ăn tối trong một bữa tiệc thân mật và tham gia nhiều trò chơi thú vị, mang tính gắn kết. Hôm sau, đoàn di chuyển về TP HCM kết thúc hành trình 3 ngày về nguồn, khám phá các tỉnh miền Tây sông nước đầy ý nghĩa và nhiều kỷ niệm.

Hưng Thịnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm