Nội dung
Trải nghiệm giải trí đa phương tiện cùng Zenpad C 7.0​

Những năm gần đây, chúng ta đã chứng chiến cuộc chạy đua phần cứng vô cùng khốc liệt giữa các hãng công nghệ sản xuất smartphone, đặc biệt là xu hướng màn hình điện thoại ngày càng lớn dường như không có dấu hiệu chậm lại, phần nào ảnh hưởng trực tiếp lên thị trường máy tính bảng. Nếu nhìn lại 2,3 năm về trước, những chiếc máy tính bảng đều có giá bán cực kì cao, không phải ai cũng đủ khả năng tiếp cận, thì giờ đây sự lấn sân của smartphone đã làm cho giá bán của những chiếc máy tính bảng giảm gần như chạm đáy. Hiện nay, người dùng chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 3 triệu đồng là đã có thể sở hữu ngay cho mình một chiếc máy tính bảng cấu hình khá phục vụ cho nhu cầu công việc và giải trí của bản thân.

ZenPad C7.0 là một trong những sản phẩm mới ra mắt gần đây có giá chỉ tầm 3tr đồng đến từ nhà sản xuất nổi tiếng ASUS cùng những công nghệ cao cấp, sẽ mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm giải trí mạnh mẽ và độc đáo nhất.

Khi chọn mua một thiết bị cầm tay thông minh, yếu tố nào ảnh hướng lớn nhất đến việc lựa chọn sản phẩm của bạn? Bài viết hướng đến một yếu tố mà khá nhiều người quan tâm đó là khả năng giải trí đa phương tiện trên Zenpad C 7.0, liệu có đáng với số tiền bỏ qua không? Hãy cùng tôi tìm hiểu sức mạnh bên trong "cục nhựa" 7 inch này nhé.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Xem video cùng màn hình IPS và công nghệ ASUS VisualMaster.

Đầu tiên, nhắc đến giải trí đa phương tiện, thứ ta liên tưởng đến đầu tiên có lẽ là khả năng xem video.ASUS có vẻ khá chơi trội khi trang bị công nghệ IPS tiên tiến cho cả phân khúc bình dân giá rẻ của mình mà đây là một ví dụ điển hình. Màu sắc trung thực, độ tương phản lớn và độ sáng cao là những điều bạn “không thể tránh khỏi” khi sở hữu một chiếc ZenPad C 7.0, cùng với góc nhìn rộng đến 178 độ. Đối với những người không quá khó tính chê màn hình C7.0 chỉ đạt độ phân giải HD thì phải nói khả năng hiển thị hình ảnh khi xem ảnh, video hay chơi game không hề chênh lệch nếu so với các thiết bị cao cấp khác trên thị trường. Màn hình có góc nhìn cực rộng cũng đem lại trải nghiệm tốt hơn, hình ảnh ít bị sai màu khi nhìn từ nhiều góc độ khác nhau. Sẽ rất thú vị khi nhiều người có thể cùng ngồi xem phim chỉ với một thiết bị giải trí cầm tay, bạn sẽ có nhiều hơn những giờ phút giải trí cùng bạn bè và người thân.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Hơn thế nữa, nếu chỉ nói qua về các yếu tố phần cứng như vậy thôi thì có lẽ đã hơi thiệt thòi cho ASUS Zenpad C 7.0 vì khả năng của chiếc máy tính bảng này không chỉ có thế. Hãng công nghệ Đài Loan đã đầu tư nghiên cứu và cho ra một công nghệ giúp nâng cao trải nghiệm hình ảnh được gọi là VisualMaster, kết hợp giữa sức mạnh phần cứng và phần mềm tối ưu từ các nhà phát triển, với 4 yếu tố bao gồm: IPS Display, ASUS TruVivd, ASUS Bluelight Filter, ASUS Splendid.

IPS Display: là công nghệ tấm nền màn hình, màu sắc trung thực, độ tương phản, độ sáng cao cùng góc nhìn cực rộng hay các pixel ít bị “rỗ” là những ưu điểm vượt trội mang lại từ việc sử dụng tấm nền này so với TFT hay Amoled. Được rất nhiều hãng sản xuất smartphone nổi tiếng ưu ái sử dụng mà có thể bạn đã biết như Apple, HTC, Sony, LG…

ASUS TruVivd: Nếu như IPS là công nghệ chung, bất kì hãng nào có thể sử dụng vào sản phẩm của mình thì ASUS TruVivd là độc quyền, chỉ xuất hiện trên những sản phẩm đến từ nhà sản xuất sứ Đài. Xuất thân từ hãng chuyên sản xuất linh kiện phần cứng cho PC, ASUS có nhiều kinh nghiệm, trong đó phải nói đến thiết kế là gia công màn hình. Màn hình trên của Zenpad cũng được hãng tối ưu với thiết kế độc quyền cho hình ảnh sắc nét và độ sáng lớn hơn cùng với "chạm lướt" cảm ứng cũng nhạy và mượt mà hơn.

ASUS Bluelight Filter: Khử ánh sáng xanh nhằm tránh tách động của loại ánh sáng này vào mắt người mà không ảnh hưởng đến màu sắc khác hiển thị trên màn hình.

ASUS Splendid: Không nhiều thiết bị thông minh hiện nay cho phép người dùng tự chỉnh chế độ màu sắc hiển thị của màn hình, ZenPad là một trong số ít có khả năng này. Bạn có thể chỉnh tông màu hay độ bão hòa làm sao cho phù hợp nhất phục vụ tốt nhất nhu cầu bản thân.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Zenpad C 7.0 tích hợp khả năng giải mã rất tốt khá nhiều chuẩn nén video phổ biến hiện nay như mpeg4, h264, VP8, flv và ngay cả những chuẩn tiên tiến hơn đang được sử dụng nhiều nhờ đặc tính ưu việt của nó so với người tiền nhiệm như Vp9 hay h265/hevc đều xử lý được. Nhờ tích hợp rất nhiều bộ xử lý mã video mà bạn không cần lo ngại phải cài thêm phần mềm bên thứ ba để hỗ trợ.

Nghe nhạc với công nghệ DTS-HD Premium kết hợp SonicMaster.

Âm thanh trên ZenPad C 7.0 là sự kết hợp giữ 2 công nghệ xử lý âm thanh cao cấp DTS-HD Premium Sound và SonicMaster cây nhà lá vườn của ASUS.

Công nghệ xử lí âm thanh "cây nhà lá vườn" SonicMaster đã được tích hợp trên khá nhiều thiết bị của ASUS có khả năng xử lý rất tốt các giao thức truyền tải âm thanh và mã nén làm cho trải nghiệm âm thanh đến người nghe trở nên rõ ràng và chi tiết hơn.

Còn DTS-HD Premium Sound là công nghệ xuất hiện mới trên máy tính bảng của ASUS, công nghệ này có gì thú vị? Đó là khả năng xuất ra đến 6 loa theo chuẩn 5.1. Âm thanh 5.1 mang lại hiệu ứng âm thanh như những rạp chiếu phim, do đó nâng cao trải nghiệm xem phim ngay với một thiết bị nhỏ gọn. Tuy nhiên cũng không phải nhất thiết bạn cần một loa 5.1 thì công nghệ này mới hữu dụng, chỉ cần một tai nghe thông thường bạn cũng có thể thấy hiệu ứng âm thanh vòm khá sống động.

Thử chạy một số file nhạc trên thiết bị để test khả năng hỗ trợ của hệ thống: ZenPad C 7.0 chạy rất tốt nhiều định dạng mp3, wav, ogg với bitrate lên tới 320kbps, đặc biệt là chơi được cả định dạng flac, nhạc chất lượng cực cao lossless.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70
DTS-HD Premium Sound là công nghệ mới được tích hợp gần đây vào các thiết bị của ASUS mà ZenPad là một trong những sản phẩm đầu tiên do vậy ứng dụng tinh chỉnh hiệu ứng âm thanh cũng có nhiều thay đổi về giao diện, nếu bạn đã từng sử dụng qua các thiết bị trước đây như Fonepad hay Zenfone sẽ nhận ra điều này. Tất nhiên người dùng sẽ vẫn có những hiệu ứng âm thanh được thiết lập sẵn cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tôi đã test qua các chế độ này với một số bài hát và cảm nhận thấy sự khác biệt rõ ràng.

Movie mode: âm thanh ở chế độ này sống động và có hiệu ứng vang như giả lập rạp chiếu phim vậy.
Music mode: âm thanh được tái tạo trung thực hơn, không quá sôi động như movie mode nhưng âm sắc được tách bạch rõ ràng.
Gaming mode: Tôi không rõ lắm về hiệu quả về chế độ này vì không phải là game thủ nhưng chủ quan mà nói thì âm thanh như bị dàn đều, âm cao không quá nổi bật, âm thấp không quá chìm, có lẽ để tăng độ tập trung của người chơi cũng nên.
Vocal mode: ở chế độ này, âm thanh từ tiếng người nổi hẳn lên so với các âm thanh khác, nhất là rất thích hơp để nghe file ghi âm.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Ngoài ra, ứng dụng chỉnh hiệu ứng âm thanh mới của ASUS còn cho phép người dùng chỉnh thay các thông số như bass, treble đồng thời cũng có thể chỉnh EQ cho phù hợp với dòng nhạc mà bạn muốn nghe.

Bên cạnh đó nếu bạn chưa thỏa mãn với những công nghệ âm thanh tích hợp bạn vẫn có thể nâng cấp chất lượng trải nghiệm âm nhạc của mình với các thiết bị xử lý DAC/amp chuyên nghiệp hơn. Kết nối rất dễ dàng với máy tính bảng nhờ công nghệ OTG. Như các bạn đã thấy, tôi kết nối ZenPad C 7.0 với một amp qua cable OTG, thiết bị nhanh chóng nhận amp và trở thành một combo vừa mạnh mẽ vừa tiện lợi, đa năng, kèm thêm vài list nhạc lossless nữa là có thể hòa mình vào thế giớ âm nhạc mọi lúc mọi nơi rồi.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Chiến game cùng vi xử lý tối ưu

Nói về giải trí không thể không nhắc đến khả năng “chiến” game của thiết bị. Để xem với Zenpad C 7.0 bạn sẽ có gì? Màn hình IPS cùng công nghệ VisualMaster độc quyền, âm thanh vòm từ DTS-HD Premium Sound tất cả những thứ đó chỉ hữu dụng nếu thiết bị của bạn có được bộ vi xử lý đủ mạnh mẽ để chơi được các tựa game ngày càng nặng nề như hiện nay.

ZenPad C 7.0 được trang bị chip đồ họa Mali450-MP4 cùng CPU 64bit 4 nhân x3-C3200 của Intel nên có khả năng chơi được khá nhiều tựa game nặng đòi hỏi khả năng xử lý 3D mạnh mẽ. Tôi đã thử qua khá nhiều game năng như Dead Trigger 2, FIFA 15, ModernCombat 5, Asphalt 8 tất cả đều hoạt động khá trơn tru. Đây là một điều rất đáng khen với một thiết bị bình dân như Zenpad C 7.0.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Ngoài những yếu tố hay ho kể trên, liệu còn điều gì đáng thu hút bạn về khả năng chơi game trên ASUS ZenPad C 7.0 nữa hay không?

Biến Zenpad thành một thiết bị chơi game chuyên nghiệp. Đó chính là hỗ trợ mạnh mẽ từ kết nối OTG, bluetooth và giao thức xuất hình ảnh ra màn hình PCLink.

Hỗ trợ OTG không chỉ đơn giản là khả năng kết nối với một chiếc USB ngoài mà còn đồng nghĩa với việc bạn có thể cắm một chiếc bàn phím, chuột hay ngay cả gamepad vào chiếc máy tính bảng này để biến nó thành một thiết bị chơi game thực thụ. “Lắc” máy để chơi Asphalt 8 mang lại trải nghiệm thú vị nhưng với một chiếc gamepad, bạn có thể đạt 5 sao dễ dàng hơn rất nhiều mà lại cực kì chuyên nghiệp nữa.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Đối với những người đam mê game console, chơi game kiểu “chạm” như trên smartphone hay máy tính bảng mang lại cảm giác cực kì khó chịu và thiếu "cảm giác" như chơi phím vật lý. Hiện nay đã có rất nhiều game trên nền Android đã hỗ trợ sử dụng gamepad mang trải nghiệm chơi game trên Zenpad tiến gần hơn với mức độ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên trải nghiệm game sẽ không bao giờ là đủ với một màn hình nhỏ chỉ 7inch, ASUS cung cấp cho bạn một công cụ xuất hình ảnh ra màn hình lớn khá linh hoạt là PCLink. Ứng dụng này cho phép bạn xuất hình ảnh qua cable microUSB hoặc truyền trực tiếp qua wifi một các dễ dàng.Chỉ vài ba click và thao tác tôi đã có một set game như thế này để chiến game thú vị hơn.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Mở rộng bộ nhớ linh hoạt cho nhu cầu lưu trữ

Có một điều chắc chắn bất kì ai khi đã có dự định mua một sản phẩm công nghệ như máy tính bảng đều qua tâm là dung lượng lưu trữ của máy là bao nhiêu, tôi có thể lưu trữ được bao nhiêu bộ phim, hình ảnh hay nhạc chất lượng cao. Và đương nhiên bạn cũng sẽ băn khoăn rằng dung lượng 8GB trên Zenpad C 7.0 chắc chắn không đủ cho nhu cầu sử dụng của bản thân, nhất là nhu cầu giải trí đa phương tiện.

Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì ASUS tích hợp rất nhiều giải pháp mở rộng không gian lưu trữ cho người dùng như: khe cắm microSD card hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 64GB, kết nối với USB qua cable OTG với chuẩn v2.0 tốc độ cao bạn có thể lưu trữ trên các bộ nhớ ngoài này và play trực tiếp mà không sợ hiện tượng lag giật khi xem video.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Tuy nhiên các cách kể trên đều yêu cầu bạn phải thêm tiền mua thẻ nhớ hay USB ,ở đây tôi muốn nhắc đến còn một không gian lưu trữ có thể nói là vô tận mà bạn có thể sử dụng thay cho bộ nhớ máy hay các giải pháp kể trên đó là sử dụng các kho lưu trữ đám mây.

Kết nối với các kho lưu trữ đám mây

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet hiện nay, với tốc độ truyền tải ngày càng nhanh chóng và độ bao phủ của nó cùng với phí dịch vụ ngày càng rẻ, khiến cho Internet là một phần dường như không thể thiếu đối với tất cả mọi người. Thời đại Internet đã phá bỏ rất nhiều giới hạn, trong đó là giới hạn về dung lượng lưu trữ. Dung lượng máy hay thẻ nhớ, USB có thể bị giới hạn nhưng Internet là kho lưu trữ đa phương tiện vô hạn của bạn. Điều tôi muốn nhắc đến ở đây chính là cách mà ASUS mang những tiện ích đám mây tiếp cần gần nhất với người sử dụng.

Các ứng dụng quản lý hình ảnh, video, nhạc của trên ZenUI đều được cho phép bạn kết nối trực tiếp với khá nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến như Drive, Dropbox, Onedrive, ASUS WebStorage, Flickr tất cả đều là những dịch vụ có tính ổn định, tốc độ, bảo mật cao cũng như khả năng sử dụng lâu dài. Chỉ với vài thao tác thiết lập đơn giản với Zenpad C 7.0 bạn đã có thể kết hợp nhiều dịch vụ, nhất là có thể sử dụng cùng lúc nhiều tài khoản Google Drive.

Đăc biệt trong đó là khả năng đồng bộ hình ảnh, video với Facebook. Tính năng này chắc chắn sẽ thỏa mãn các tín đồ Facebook, không cần quá nhiều thao tác phức tạp như truy cập vào.

Tôi đánh giá cao khả năng kết nối với các dịch vụ đám mây của ASUS, ứng dụng được tối ưu cho tốc độ đồng bộ khá nhanh, ngay từ khi thêm tài khoản chỉ mất khoảng 1 đến 2 giây để load toàn bộ thumbnail và stream trực tiếp video hay nhạc cũng rất tốt. Tôi đã thử với các dich vụ như Google Drive, Onedrive, ASUS WebStorage đều stream video rất mượt mà, không hề có hiện tượng giật lag. Riêng với Dropbox có lẽ server của họ chưa tối ưu cho phương thức truyền tải qua mobile nên tôi thực hiện khá khó khăn mặc dù tốc độ tải vẫn rất tốt.

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Biến ZenPad thành kho lưu trữ đa phương tiện

Bạn đã hài lòng với khả năng chơi đa phương tiện của chiếc máy tính bảng này nhưng bạn có tự hỏi rằng liệu mình có thể chia sẻ kho lưu trữ này cho mọi người trong gia đình hay công ty đều có thể cùng giải trí hay không. Zenpad C 7.0 có một tính năng hay nữa mà có thể bạn chưa biết đó là biến chính nó thành một server chứa media (đa phương tiện). Nghĩa là bạn hay mọi người có thể quản lý danh sách video, nhạc trên chiếc máy tính bảng này thông qua bất kì một thiết bị nào khác miễn là cùng mạng (truy câp vào cùng wifi) như máy tính , laptop hay một chiếc smartphone nào đó. Tất nhiên truyền file giữa 2 thiết bị cùng mạng nội bộ không có gì là khó khăn nhưng đây là một giải pháp cực kì linh hoạt. Để tôi chỉ cho bạn thấy:
-Đầu tiên, chỉ với một thao tác đơn giản, tôi kích hoạt chế độ Digital Media Server trong Setting của C7.0.
-Sau đó sử dụng ứng dụng Galary trên Zenfone 2 để truy cập vào đa phương tiện trên server này.
-Vậy là xong, chỉ mất 1,2 giây để load toàn bộ nội dung và ta đã có thể trình chiếu nội dung video hình ảnh, nhạc từ các thiết bị khác

Trải nghiệm giải trí đa phương tiện trên zenpad c 70

Tổng kết:

Đối với một thiết bị giá rẻ như Zenpad C 7.0 thì việc được trang bị nhiều công nghệ cao cấp như màn hình IPS với VisualMaster, âm thanh DTS-HD kết hợp SonicMaster và bộ vi xử lý mạnh mẽ là cực kì hấp dẫn, bạn khó có thể tìm thấy trên các thiết bị khác trên thị trường hiện nay. Mang đến khả năng chơi đa phương tiện cực tốt cùng nhiều tính năng đi kèm hữu dụng, ASUS Zenpad C 7.0 sẽ là sự lựa chọn tốt đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí của người sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục