Nội dung

15 chiếc xe hạng sang gồm bmw , mercedesaudi của các thành viên diễn đàn Otofun (OF) ) tập trung tại gara Quang Đức - một trong những Gara lớn nhất miền Bắc (Giải Phóng, Hà Nội) sử dụng dầu nhớt Castrol EDGE và thay lọc dầu mới, chuẩn bị cho hành trình trải nghiệm loại dầu nhớt đặc biệt của Anh này.

 trải nghiệm dầu nhớt mới cho xe hạng sang

Đoàn xe tập trung tại Gara Quang Đức, Hoàng Mai, Hà Nội

11h, đoàn xe bắt đầu khởi hành từ Đại lộ Thăng Long, đi qua những con đường dốc thoải Hòa Bình trước khi đến V-Resort. Chặng đường 60 km với những địa hình khác nhau từ đường bằng cho tới những khúc cua tay áo hay dốc thoải. Con đường không dài nhưng đủ cho người lái cảm nhận sự vận hành vượt trội của động cơ được bôi trơn bằng Castrol EDGE. Thành viên Hải Nguyễn có nickname “linlin” đang sử dụng xe Mercedes cho biết: “Chặng đường từ Hà Nội lên Hòa Bình có nhiều đoạn đèo dốc, ổ gà, ổ voi nhưng xe vẫn lướt rất êm, ngay cả khi tăng tốc hay lên dốc 15 độ. Đặc biệt khi chạy trên đường cao tốc Thăng Long, tôi chọn chế độ cruisecontrol 80km một giờ thì gần như không nghe tiếng động cơ nữa. Tôi quyết định chọn EDGE trong thời gian tới để đảm bảo sự vận hành tốt nhất cho động cơ”.

 trải nghiệm dầu nhớt mới cho xe hạng sang

Thay dầu Castrol EDGE cho các xe trong đoàn.

Theo chuyên gia kỹ thuật của Castrol, mười năm trước đây, động cơ chỉ phải chịu áp suất trung bình bằng một nửa hiện nay đủ để đạt được những gì người lái cần. Ngày nay các nhà sản xuất ôtô có khuynh hướng giảm chi phí vận hành xe và tác động của việc sử dụng xe đến môi trường. Điều này khiến cho động cơ phải đáp ứng ngày càng nhiều hơn những yêu cầu của các kỹ sư ôtô. Chính điều này thách thức các nhà sản xuất dầu nhớt trong việc tìm kiếm công nghệ đảm ứng điều kiện hoạt động khắc nghiệt của động cơ. Các kỹ sư tại trung tâm nghiên cứu công nghệ Castrol phát minh ra công nghệ Titanium dùng cho dầu nhớt dành cho sản phẩm Castrol EDGE.

Thử nghiệm cho thấy Castrol EDGE có thể duy trì cho động cơ làm việc hết công suất tới 148 giờ (hơn 6 ngày). Thử nghiệm tiến hành bằng cách cho xe chạy trên băng, với tổng quãng đường 15.000 dặm (24.000 km), tiêu thụ khoảng 3.000 gallon xăng (11.356 lít) và mòn hết 6 bộ lốp và chỉ thay dầu có một lần.

 trải nghiệm dầu nhớt mới cho xe hạng sang

Trải nghiệm Castrol EDGE trên đường đi Hòa Bình.

Với hợp chất Titanium Fluid, Castrol EDGE có thể trám tạo nên lớp dầu bảo vệ đặc biệt bền cho vùng giữa cò mổ trục cam và van nạp-xả của động cơ. Đây là nơi chịu áp lực lớn nhất. Áp lực ở đây lớn bằng áp lực dồn lên gót giày cao gót, mà đứng trên đó là hai con voi, mỗi con nặng 5 tấn. Nhờ đó, Castrol EDGE có sức mạnh bảo vệ cao hơn 40%. Castrol EDGE có tính năng giảm cặn, bền bỉ làm việc ở mọi điều kiện áp suất.

Kết thúc hành trình, đại diện của Castrol chia sẻ đường Việt Nam chưa đủ để các thành viên OF cảm nhận hết sức mạnh của động cơ với Castrol EDGE. Với loại dầu máy này, động cơ làm việc ổn định hơn, mạnh hơn và bền bỉ hơn. Sản phẩm Castrol EDGE hiện được các thương hiệu xe cao cấp như Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Seat, Volvo… khuyến cáo khách hàng sử dụng.

Tham khảo: http://castrolbppetco.com/castroledge/

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

BAIC C80K - ‘xe sang’ Trung Quốc

Với sự giúp đỡ nho nhỏ về thiết kế và kỹ thuật từ một hãng Italy, hãng xe Trung Quốc BAIC đang nhắm tới phân khúc hạng sang vốn do các nhà sản xuất từ Đức thống trị.

Xem thêm