Nội dung

Như vậy, Yaris sẽ là sản phẩm nhập khẩu thứ ba của Toyota Việt Nam sau chiếc SUV cỡ lớn Land Cruiser và dòng bán tải Hilux. Nếu doanh số đáp ứng, liên doanh Nhật Bản còn có thể tiến tới lắp ráp.

Giống như Honda Accord, Toyota Yaris sẽ được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi 70%.

Yaris lắp ráp tại Thái Lan có chiều dài tổng thể 3.785 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.520 mm. Chiều dài cơ sở 2.460 mm. So với đối thủ Ford Fiesta, Yaris có chiều dài ngắn hơn 190 mm, hẹp hơn 27 mm nhưng cao hơn 39 mm. Chiều dài cơ sở cũng nhỏ hơn 29 mm. Điều này có thể khiến nội thất không rộng bằng Fiesta.

 toyota yaris sẽ được phân phối trong quý 1

Yaris chuẩn bị trình làng thị trường Việt Nam.

Toyota sử dụng động cơ mang mã 1NZ-FE, dung tích 1,5 lít I4 trục cam kép DOHC, công suất 109 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm ở 4.200 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn bản số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Vô-lăng trợ lực điện.

Xe trang bị chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Vành tiêu chuẩn 15 inch lắp lốp

Trên bản cao cấp S AT, Hệ thống giải trí gồm đầu CD một đĩa, tương thích MP3 và nối với 6 loa. Gương chỉnh và gập điện. Khởi động bằng nút bấm. Chỉnh âm lượng trên vô-lăng.

Mức giá Yaris tại Thái Lan dao động trong khoảng 17.600-23.000 USD.

Trong nhiều năm, Toyota Việt Nam (TMV) gần như "bỏ qua" phân khúc hatchback. Nhưng thị trường xe nhập khẩu đã chứng minh điều ngược lại. Mức giá trên 30.000 USD nhưng Yaris vẫn là lựa chọn của nhiều khách hàng. Số liệu mà hãng này tổng hợp được cho thấy 5.500 chiếc Yaris tiêu thụ trong 2009 và 8 tháng đầu 2010.

Một yếu tố nữa thúc đẩy TMV là Ford Việt Nam đang ráo riết cho sự trình làng của Fiesta lắp ráp trong nước, dự kiến giữa quý 2. Hãng xe Mỹ lên kế hoạch rất chi tiết để có thể biến Fiesta trở thành sản phẩm chiến lược ở Việt Nam.

Yaris ra mắt năm 1999 tại châu Âu dưới phiên bản hatchback do Sotiris Kovos, nhà thiết kế người Hy Lạp chấp bút. Nó có tên Vitz ở những thị trường như Canada, Nhật Bản cùng với mác Echo. Mẫu Vios ở Việt Nam có thể được coi là phiên bản sedan của Yaris.

Trải qua 11 năm, Yaris đang ở thế hệ thứ hai và chuẩn bị bước sang thế hệ thứ ba.

* Chi tiết Toyota Yaris tại Việt Nam Motorshow

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm