Nội dung

Như thế hệ tiền nhiệm trước đó, dòng crown mới, cùng kích thước Mercedes E-class với chiều dài 4.895 mm, có hai phiên bản tiêu chuẩn, Crown Royal sang trọng và crown athlete mang phong cách thể thao.

 toyota trình làng bộ đôi crown phong cách mới

toyota crown Royal sang trọng với thiết kế hiện đại.

“Để thu hút khách hàng hiện nay, chúng tôi phải cho thiết kế lại Crown" là lời phát biểu của vị Chủ tịch Akio Toyoda với báo chí trong ngày ra mắt xe tại Nhật Bản vào hôm 25/12.

Toyota cho biết cả hai phiên bản Crown đều có thiết kế nội thất mới cùng những nâng cấp. Ngoài ra có sự xuất hiện của động cơ hybrid 2,5 lít mới kèm một số công nghệ tiên tiến như Toyota Multi-Operation Touch, kết hợp các tính năng khác nhau trên một bảng điều khiển cảm ứng nằm ở bảng điều khiển trung tâm.

So với Royal, Athlete với kiểu dáng thể thao cùng lưới tản nhiệt mang phong cách năng động hơn, chắn bùn trước và sau đều được thiết kế lại, chắn bùn phía trước kiểu mới cùng những chi tiết khí động học. Trong cabin, sự khác biệt là ghế ngồi cũng được thiết kế mang đậm phong cách thể thao.

 toyota trình làng bộ đôi crown phong cách mới

Crown Athlete với những chi tiết đậm phong cách thể thao.

Có 3 tùy chọn động cơ, bắt đầu với loại 2.5L V6 chạy xăng công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 243 Nm cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh là trang bị trên cả hai phiên bản.

Cả Crown Royal va Crown Athlete còn có thể sử dụng động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng chạy xăng kết hợp với một động cơ điện với tổng 176 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm cùng hệ dẫn động cầu sau.

Cuối cùng, Crown Athlete có thể lựa chọn động cơ 3,5 lít V6 chạy xăng công suất 311 mã lực, mô-men xoắn 377 Nm và hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau.

Tại Nhật Bản, giá bán khởi điểm từ 41.400 USD dành cho phiên bản tiêu chuẩn Crown Royal dẫn động cầu sau động cơ 2,5 lít V6 và 63.600 USD cho Crown Athlete G 3,5 lít V6.

Mẫu xe sang hạng trung Crown từng xuất hiện khá sớm tại Việt Nam, vào những năm 90 của thế kỷ trước và thường dành cho các quan chức cao cấp. Hiện nay, sản phẩm của Toyota đã trở nên phổ biến, đa dạng và phong phú hơn rất nhiều.

>>Ảnh chi tiết Toyota Crown 2013

Lương Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm