Nội dung

Phiên bản Satellite L745-1022U vận hành trên nền tảng Sandy Brigde với bo mạch chủ sử dụng chipset Intel HM65, bộ vi xử lý Intel Core i5 2410M 2,3GHz (3MB bộ nhớ cache L3 và có khả năng tăng tốc lên 2,9GHz nhờ vào công nghệ Intel Turbo Boost), chip đồ họa tích hợp Intel GMA HD thế hệ mới (tương đương với dòng Intel GMA HD 3000 sử dụng trên bo mạch chủ dành cho máy bộ). Ngoài ra, máy còn được trang bị ổ cứng 500GB tha hồ lưu trữ những đoạn clip quay được để biên tập tại chỗ. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc là máy vẫn chỉ được trang bị có 2GB bộ nhớ dù rằng đã sử dụng loại bộ nhớ DDR3 có xung hoạt động cao hơn loại bộ nhớ DDR2.

Toshiba satellite l745 - laptop giải trí mạnh

laptop Toshiba Satellite L745-1022U

Toshiba satellite l745 - laptop giải trí mạnh

Thông số thực của Laptop Toshiba Satellite L745-1022U

Với nền tảng Sandy Brigde, hiệu năng hoạt động của phiên bản mới đã được cải thiện rất rõ về hiệu năng hoạt động. Điều này nhanh chóng được minh chứng ngay với trình benchmark tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows 7. Các điểm số đều ở mức tốt, đặc biệt là điểm xử lý đồ họa cho game cũng như giao diện Aero với điểm số lần lượt đạt 4,5 điểm và 6 điểm, nhỉnh hơn điểm số của card đồ họa ATI Radeon 4330 được trang bị cho các mẫu laptop chuyên nghiệp khác.

Toshiba satellite l745 - laptop giải trí mạnh

Toshiba satellite l745 - laptop giải trí mạnh

Chip intel Core i5 Sandy Brigde được gắn trong máy Toshiba Satellite L745-1022U

Thử Toshiba Sattellite L745-1022U với hai trò chơi Street Fighter IV và Warcraft III với thể loại chơi DoTA. Máy chỉ có thể chơi được trò chơi Street Fighter IV với những thiết lập đồ họa thấp nhất với tốc độ khung hình chấp nhận được. Người dùng có thể tham gia các trận đấu DoTA đầy kịch tính với thiết lập đồ họa cao nhất. Một bước cải thiện hiệu năng hoạt động rất tốt của chip đồ họa tích hợp Intel GMA HD thế hệ mới. Bởi nếu so với trước đây, chip đồ họa tích hợp Intel GMA HD khi vận hành với bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo cũng chỉ có thể chơi các trận DoTA ở mức thiết lập đồ họa trung bình và tắt hết các hiệu ứng đổ bóng nhân vật cũng như các hiệu ứng ánh sáng khác.

Toshiba satellite l745 - laptop giải trí mạnh

DoTa được toshiba satellite l745-1022u xử lý tốt

Thử dựng phim Adobe Premiere Pro4 cùng trình ứng dụng chuyển đổi định dạng video OJOSoft Total Video Convert. Có thể nói rằng, với các trình biên tập phim cũng như chuyển đổi định dạng video đa số đều cần đến hiệu năng xử lý của CPU cũng như dung lượng bộ nhớ RAM. Điều này được thể hiện rõ qua thời gian hoàn tất giai đoạn xuất ra một đoạn phim hoàn chỉnh cũng như hoàn tất việc chuyển đổi định dạng video. Chương trình dựng phim chuyên nghiệp được xử lý nhanh.

Toshiba satellite l745 - laptop giải trí mạnh

Chương trình dựng phim chuyên nghiệp được xử lý nhanh

Máy mất hơn 30 phút để chuyển đổi xong một tập phim có dung lượng hơn 900MB ở định dạng VOB trực tiếp từ đĩa DVD sang định dạng AVI. Và mất cũng gần một giờ đồng hồ để xuất ra một phim với định dạng .mpeg2 sau khi đã được biên tập lại từ định dạng AVI có dung lượng 3GB bằng trình ứng dụng Adobe Premiere Pro4. Người dùng cũng thử chuyển đổi định dạng bảy đoạn clip ngắn quay từ máy quay phim Sony có định dạng .mpg sang .wmv sau đó nối 7 đoạn clip này lại với nhau, lồng thêm nền và xuất ra định dạng .mpeg2 với tổng thời gian hoàn tất các công đoạn trên chỉ hơn 15 phút.

Toshiba satellite l745 - laptop giải trí mạnh

Intel Turbo Boost được kích hoạt mượt mà trên máy

Toshiba Satellite L745-1022U với nền tảng Sandy Brigde đã đạt được hiệu năng sử dụng, đặc biệt là ở hiệu năng xử lý đồ họa của chip đồ họa tích hợp. Điều này cũng chẳng có gì khó hiểu khi chip đồ họa tích hợp Intel GMA HD trên nền tảng Sandy Bridge có thể sử dụng chung bộ nhớ cache L3 của CPU và cũng có thể tự động tăng mức xung nhịp hoạt động khi cần thiết nhờ vào công nghệ Intel Turbo Boost. Bên cạnh đó, mức dung lượng ổ cứng 500GB cũng là một ưu điểm của chiếc laptop này dành cho việc lưu trữ.

Ngoài ra, như các mẫu laptop Satellite L645 trước đây, phiên bản mới Satellite L745-1022U vẫn thiết kế vỏ có màu café sữa với hoa văn chìm bắt mắt. Máy sở hữu màn hình 14 inch, kích thước chuẩn màn hình rộng và hiển thị hình ảnh ở độ phân giải WXGA (1.366 x 768 pixel). Hệ thống loa 2.0 dễ dàng nhận biết với lưới bảo vệ nhôm có thiết kế hình nhộng và được bố trí ngay phía trên cụm phím bấm. Bàn phím với phím bấm lớn cùng bàn di chuột được thiết kế liền khối với phần kê tay cũng được trang bị trên mẫu laptop Satellite L745-1022U mới này.

Toshiba Satellite L745-1022U có giá tham khảo khoảng 16 triệu đồng (đã gồm VAT). Sản phẩm được phân phối bởi CMC Distribution và hiện được bán tại các hệ thống cửa hàng tin học trên toàn quốc

(Nguồn: CMC Distribution)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm