Nội dung

Hầu hết các mẫu ultrabook trên thế giới đều đã có mặt ở thị trường Việt Nam. Ngoại trừ mẫu Envy 14 Spectre bắt đầu bán cuối tháng này, cả 5 model còn lại trong danh sách đều đã "lên kệ". HP Envy 14 Spectre được nhiều lời khen ngợi về kiểu dáng đẹp nhưng lại khá đắt, giá 45 triệu đồng tại Việt Nam. Trong khi đó, nếu người dùng muốn thời lượng sử dụng pin lâu, HP Folio 13 và Portégé Z830 là những "ứng cử viên" tốt nhất.

Satellite U840 cũng là sự lựa chọn đáng giá khi trang bị nhiều tính năng vừa đủ trong khi mức giá lại rất hấp dẫn so với nhiều model khác, chỉ khoảng hơn 21 triệu đồng.

Dưới đây là top 5 mẫu ultrabook được Số Hóa bình chọn theo từng tiêu chí.

Thiết kế hấp dẫn nhất: HP Envy 14 Spectre

Top ultrabook theo từng tiêu chí
HP Envy 14 Spectre với viền màn hình siêu mỏng, vỏ bằng kính cường lực thời trang và sang trọng. Ảnh: Tuấn Hưng.

HP Envy 14 Spectre được nhiều trang web công nghệ nổi tiếng đánh giá cao về thiết kế với mặt trên bằng lớp kính bóng với màu đen tuyền sang trọng khá giống với iPhone 4. Bên trong máy, màn hình với viền siêu mỏng cùng lớp kính siêu bền Gorilla Class. Bàn phím chiclet có đèn nền, lớp vỏ nhốm nhám bạc bên trong, touchpad và chiếu nghỉ tay cùng "tông" với vỏ ngoài giúp sản phẩm này vừa mang những nét thiết kế đặc trưng của dòng Envy lại vừa tạo sự khác biệt và hiện đại.

Tuy nhiên, lớp vỏ này cũng có thể dễ bám dính vân tay khi sử dụng và người dùng cần sử dụng khá cẩn thận để giữ máy luôn sạch sẽ.

Phiên bản sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam trang bị cấu hình bao gồm vi xử lý Intel Core i5-2467M tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM 4 GB, ổ cứng SSD dung lượng 256 GB, các cổng kết nối USB 3.0, HDMI, mini DisplayPort, loa Beats Audio, công nghệ HP Wirless Audio, Intel WiDi (kết nối HDTV không dây), Intel Rapid Start (khởi động nhanh). Thời lượng sử dụng pin của máy được quảng cáo lên tới 9,5 tiếng.

Envy 14 Spectre có giá tham khảo cấu hình như trên là 45 triệu đồng, đắt nhất trong số các mẫu ultrabook hiện tại.

Tính năng và giá cả hợp lý nhất: Toshiba Satellite U840

Top ultrabook theo từng tiêu chí
U840 với kiểu dáng mỏng 19,8 mm và cân nặng chỉ 1,7 kg.

Có giá chỉ nhỉnh hơn so với Acer Aspire S3 trên thị trường nhưng U840 trang bị nhiều tính năng hơn, kiểu dáng cũng chắc chắn và các tiện ích phục vụ cho người sử dụng. Máy sở hữu màn hình lớn 14 inch, vỏ bằng hợp kim nhôm, bàn phím có đèn nền, touchpad rộng rãi, USB 3.0 và tính năng sạc không cần bật máy cho các thiết bị di động.

840 trang bị vi xử lý Intel Core i5-2467M tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM DDR3 lên tới 4 GB (bus 1.366 MHz), chip đồ họa Intel HD Graphics.

Máy có giá bán tham khảo là 21,3 triệu đồng (chưa bao gồm VAT).

Ultrabook có thời lượng pin tốt nhất: Toshiba Portégé Z830 và HP Folio 13

Top ultrabook theo từng tiêu chí
Toshiba Portégé Z830. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trong các đánh giá, thử nghiệm thực tế của Số Hóa, HP Folio 13 và Portégé Z830 là hai mẫu laptop có thời lượng pin tốt nhất và khá cân bằng. Trong thử nghiệm lướt web hoặc xem video, cả hai máy cũng có thời lượng pin vào khoảng 5 tiếng liên tục. Riêng mẫu Portégé khi bật chế độ Eco Mode và sử dụng nhu cầu bình thường như lướt web và văn bản, thời lượng có thể lên đến hơn 6 tiếng.

Phiên bản được bán tại thị trường trong nước và cũng là mẫu được Số Hóa thực hiện đánh giá trong bài trang bị cấu hình bao gồm: màn hình 13 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, vi xử lý Intel Core i5-2547M tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM dung lượng 6 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics, ổ cứng SSD dung lượng 128 GB.

Toshiba Portégé Z830 có giá bán chính hãng tại thị trường Việt Nam là 27,3 triệu đồng chưa bao gồm VAT.

Top ultrabook theo từng tiêu chí
Folio có mặt trên giống với dòng ProBook. Ảnh: Tuấn Hưng.

HP Folio 13 trang bị màn hình 13,3 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel cùng cấu hình vi xử lý Intel Core i5-2467M tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM dung lượng 4 GB và ổ cứng SSD 128 GB. Thời lượng sử dụng pin theo nhà sản xuất là 9,5 tiếng liên tục. Đây cũng là phiên bản được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

HP Folio 13 có giá bán tham khảo tại thị trường Việt Nam là 24,5 triệu đồng (chưa bao gồm thuế VAT).

Hỗ trợ di động tốt nhất: Zenbook UX21E

Top ultrabook theo từng tiêu chí
Asus ZenBook UX21E. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trong số các mẫu ultrabook hiện có trên thị trường, Zenbook UX21E đáp ứng được nhiều nhu cầu về di động tốt nhất. Không chỉ là sản phẩm có kiểu dáng mỏng nhẹ nhất (nặng chưa đầy 1,1 kg) do có màn hình 11,6 inch, sản phẩm này còn có thời gian khởi động nhanh và mở lại từ chế độ nghỉ chỉ mất chưa đầy 3 giây. Thời gian chờ của máy cũng lên đến hàng tuần và luôn giữ tính năng Instant On (mở lại tức thì) trong mọi mức pin.

Ngoài ra, trong các thử nghiệm thực tế, UX21E còn sở hữu touchpad tốt nhất với khả năng thao tác bằng nhiều ngón tay cho các tác dụng như điều hướng, tiến hoặc lùi khi xem web, mở về màn hình desktop... 

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm