Nội dung

Bạn đã bao giờ cảm thấy nghẹt thở khi đứng trước một cái ao hay hồ được bao phủ với đầy hoa đẹp? Đó là sự kỳ diệu của những loài hoa sống dưới nước. Vẻ đẹp của chúng có thể ngay tức khắc khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và bình yên đến lạ. Không để các bạn chờ đợi lâu, dưới đây chính là danh sách 6 loài hoa sống dưới nước đẹp nhất thế giới.

6. Cây thủy quỳnh

 Top loài hoa tuyệt đẹp nở rộ trong chậu nước tại nhà

Cây thủy quỳnh là một loài cây nổi trên mặt nước có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Cây có hình dạng tròn với lá màu xanh sẫm. Hoa thủy quỳnh có màu vàng chanh tuyệt đẹp, nhẹ nhàng tôn lên cái nhụy nhỏ xinh màu đỏ nâu ở giữa. Không thể nghi ngờ, cây thủy quỳnh là một gợi ý hoàn hảo cho khu vườn của bạn.

Cây thủy quỳnh dễ dàng phát triển trên các ao nông với vùng nước tĩnh, nhưng phải là nơi đón nhiều ánh nắng mặt trời. Trên bề mặt nước, cây có thể lan rộng đến 45cm và cao tới 15cm. Vào mùa hè, những bông hoa màu vàng chanh rực rỡ sẽ nở ra, thắp sáng cả ao đầm, chậu nước nhà bạn. Tuy nhiên, những bông hoa sẽ tàn trong ngày. Nhưng đừng lo lắng, hoa thủy quỳnh nở nhiều lần xuyên suốt cả mùa hè đó!

5. Cây rau mác bao

 Top loài hoa tuyệt đẹp nở rộ trong chậu nước tại nhà

Cây rau mác bao, hoặc rau chốc, có đặc tính thay lá theo mùa, là loài thủy thực vật sống lâu năm và có nguồn gốc từ châu Mỹ. Nó thường được tìm thấy trong các dòng suối, ao hồ và đầm lầy. Rau mác bao có những chiếc lá dài hình trái tim trông rất bóng bẩy và những bông hoa nhỏ xíu màu xanh, mọc theo dạng ống trên những chiếc gai.

Loài cây này thường mọc cao từ 0,3 đến 0,6m so với mặt nước. Những chiếc lá hình trái tim màu xanh sáng bóng của chúng có thể phát triển với chiều dài lên tới 25cm. Những bông hoa màu xanh sặc sỡ nở rộ khá lâu, từ tháng 6 cho đến tháng 10. Khi chúng nở, không chỉ khu vườn dưới nước của bạn được thay một diện mạo mới tươi tắn, rạng ngời mà loài hoa này còn thu hút rất nhiều những chú bướm xinh đẹp bay tới.

4. Cây sơn trà nước 

 Top loài hoa tuyệt đẹp nở rộ trong chậu nước tại nhà

Đây là một loài cây thủy sinh hấp dẫn có mùi hương dễ chịu với những bông hoa màu trắng nhỏ xinh. Cây sơn trà nước có những phiến lá nổi, hẹp và dài. Rõ ràng, việc trồng cây sơn trà nước là một ý tưởng tuyệt vời để làm đẹp cho khu vườn nhà bạn.

Cây sơn trà nước có chiều cao khoảng 10 cm và có thể che phủ 0,6 đến 0,9 m bề mặt nước. Loài cây này ra hoa hai lần một năm, từ giữa mùa xuân cho đến giữa mùa hè, và nở lần nữa vào mùa đông. Khi nở, những bông hoa trắng sản sinh ra thứ mùi hương ngọt ngào, dễ chịu như hương vani.

3. Cây bèo tây 

 Top loài hoa tuyệt đẹp nở rộ trong chậu nước tại nhà

Lục bình là một loài cây nổi lâu năm có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Chúng phát triển tốt trong ao, suối, hồ và mương. Loài bèo tây này nổi tiếng với những chiếc lá tròn, dày và bóng “không đụng hàng” cùng những bông hoa màu xanh hoặc tím nổi bần bật.

Lục bình thường mọc cao khoảng 1m so với mặt nước, trong khi những chiếc lá sẽ mọc rộng khoảng 10 - 20 cm. Cuống của loài cây này dài và xốp. Hoa lục bình nở từ hè sang thu, với sắc xanh tím lạ mắt cùng 6 cánh hoa xinh xinh.

2. Hoa sen

 Top loài hoa tuyệt đẹp nở rộ trong chậu nước tại nhà

Sen là một loài hoa phổ biến và là một trong những loài nở hoa đẹp nhất dưới nước. Đây là một loài hoa linh thiêng đối với Phật giáo. hoa sen mọc trong những ao nông và đầm. Chúng không thể sống tại nơi có khí hậu lạnh vì cây cần hấp thụ ánh nắng mặt trời trực tiếp. Hoa sen có màu hồng hoặc màu trắng.

Giống như hoa súng, những đóa sen mọc lên từ bùn của ao, đầm mà nó sống, với hoa và lá nổi lên trên mặt nước. Những chiếc lá sen có chiều dài lên tới 45cm và mỗi bông hoa có thể đạt được đường kính tới 20cm. Tháng 6 tới giữa tháng 8 là thời gian sen nở rộ tuyệt đẹp. Những bông hoa kiều diễm nở ra vào buổi sáng và khép lại khi chiều tối. Loài sen đẹp mắt này cũng tỏa ra mùi hương trái cây vô cùng dễ chịu, khoan khoái.

1. Hoa súng

 Top loài hoa tuyệt đẹp nở rộ trong chậu nước tại nhà

Những bông súng rực rỡ có lẽ là loài hoa sống dưới nước đẹp nhất thế giới. Loài hoa tuyệt vời này có nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Có tới 70 chủng loại hoa súng khác nhau trên khắp trái đất. Hoa súng sống ở các ao, mương và những vùng nước nông khác tại các vùng nhiệt đới và ôn đới trên khắp thế giới. Cây súng nổi tiếng với những phiến lá tròn, rộng và những bông hoa sặc sỡ.

Cây hoa súng bắt rễ trong phần bùn đất ở vùng nước mà chúng sinh sống. Phần thân chìm dưới nước của cây gắn liền với những phiến lá lớn và hoa nổi trên mặt nước. Hoa súng có thể có những màu như trắng, đỏ, vàng hồng, màu đào, xanh, tím và cam.

Loài súng nia (victoria amazonica) hay loài súng khổng lồ có nguồn gốc từ lưu vực sông Amazon là loài hoa súng lớn nhất trên thế giới. Những phiến lá tròn hoàn hảo của chúng có đường kính lên tới 1,2 - 1,8m và mỗi bông hoa chứa từ 50 đến 60 cánh hoa. Thật tuyệt phải không?

Hoa súng nở rộ từ mùa xuân cho tới cuối thu. Những bông hoa sặc sỡ, thơm ngát chỉ nở vào buổi sáng hoặc khi tối muộn. Loài cây bắt mắt này còn có thể bảo vệ ao hay bất kỳ môi trường nước nào mà chúng sống bằng cách cung cấp nơi trú ẩn cho nhiều loài cá và động vật không xương. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người dân thành phố trồng “kỳ hoa dị thảo” : Coi chừng bị pháp luật “sờ gáy”

Nhiều gia đình ở thành phố hiện nay đang đổ xô trồng những loại "kỳ hoa dị thảo" - rau củ tí hon để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cho gia đình. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, khi mua các hạt giống cây rau củ siêu nhỏ người dân không thể phân biệt được giống bé tự nhiên hay do đột biến.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm