Nội dung
Dòng máy ảnh compact với bộ cảm biến lớn đang dẫn đầu trong top máy ảnh của Cnet, trong đó Canon PowerShot S100, Fujifilm FinePix X10 và Canon PowerShot G1 X đang là 3 máy ảnh đứng đầu trong bảng xếp hạng. Dường như các nhà nhiếp ảnh nghiệp dư ngày càng ưa thích các dòng máy compact nhờ khả năng chụp ảnh của chúng khi tạo ra những bức ảnh chất lượng cao trong điều kiện ít ánh sáng lý tưởng.

Canon PowerShot S100

Top 5 máy ảnh compact đáng tiền

Máy ảnh Powershot S100 cho khả năng chụp ảnh low-light tốt hơn model tiền nhiệm S95, hấp dẫn người dùng cao cấp ở khẩu độ ống kính lên tới F2, ống kính góc rộng hơn và có chế độ điều khiển giống như máy ảnh ống kính rời . Tuy nhiên, chế độ quay video full-HD của S100 còn bị rung hình và chức năng GPS còn hạn chế.

Fujifilm FinePix X10

Top 5 máy ảnh compact đáng tiền

Với ngày càng nhiều máy ảnh được thiết kế theo phong cách retro như Olympus Pen E-P3 và Fujifilm FinePix X100, không nghi ngờ gì về việc Fujifilm tiếp tục xu hướng bằng việc tung ra dòng máy ảnh FinePix X10 gần đây nhất. X10 kết hợp dáng vẻ retro của máy ảnh rangefinder cổ điển với những tính năng bên trong hiện đại của dòng máy ảnh compact. Mặc dù X10 được thiết kế tương tự như X100 (có bộ cảm biến lớn hơn), nhưng X10 lại ở một đẳng cấp khác và cạnh tranh được với những dòng máy ảnh như: Olympus XZ-1, Canon PowerShot S100 và Panasonic Lumix DMC-LX5.

Canon PowerShot G1 X

Top 5 máy ảnh compact đáng tiền

Trong khi các nhà sản xuất máy ảnh lớn đều đã ra mắt dòng máy ảnh ống kính rời không gương lật, như Nikon với dòng 1-series sử dụng cảm biến nhỏ CX, hay dòng NEX-series của Sony sử dụng cảm biến APS-C..., thì Canon vẫn chưa gia nhập thị trường này. Tuy nhiên, mẫu máy ảnh gần đây nhất của Canon là PowerShot G1 X có thể là đối thủ đáng gờm với bộ cảm biến CMOS thậm chí còn lớn hơn bộ cảm biến Micro Four Thirds của các máy ảnh không gương lật của Olympus và Panasonic.

Olympus XZ-1

Top 5 máy ảnh compact đáng tiền

Thị trường máy ảnh compact cao cấp do Panasonic thống trị kể từ khi hãng này ra mắt dòng sản phẩm LX3 vào năm 2008, và tiếp tục trị vì bằng dòng sản phẩm LX5 được công bố vào năm ngoái. Các thương hiệu máy ảnh khác như Canon và Nikon đã cố gắng lật đổ các dòng LX bằng các dòng máy ảnh cao cấp của mình như PowerShot S95 và Coolpix P7000, theo thứ tự, nhưng Lumix vẫn giữ được vị thế của mình. Tuy nhiên, tất cả điều đó có thể thay đổi với dòng Olympus XZ-1 với chức năng ống kính độc đáo, cho chất lượng ảnh tốt và bộ tính năng tao nhã mà những người đam mê máy ảnh hay những tay chụp ảnh chuyên nghiệp đáng khao khát.

Canon Ixus 220 HS

Top 5 máy ảnh compact đáng tiền

Canon đã thất bại một chút với dòng máy ảnh siêu gọn nhẹ Ixus. Không chỉ vì chất lượng ảnh, mà còn các tính năng, hiệu suất chụp và giá trị tổng thể. Tuy nhiên năm 2011 vừa qua, Canon đã trở lại một cách xuất thần nhờ vào việc trang bị cảm biến CMOS back-illuminated cho tất cả các mẫu máy Ixus mới. Thậm chí Canon còn thay đổi cả hệ thống đặt tên, bỏ đi cụm ký tự SD, IS và thay bằng HS. Lý do là tất cả các máy ảnh Ixus mới đều hỗ trợ định dạng thẻ nhớ SD và được trang bị tính năng ổn định hình ảnh nên các ký tự SD, IS không còn cần thiết nữa. Trong khi đó, cụm ký tự HS mô tả máy ảnh được trang bị hệ thống HS của Canon, kết hợp bộ cảm biến nói trên với bộ xử lý hình ảnh Digic 4, cho phép tạo ra những bức ảnh chất lượng tốt hơn khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu, đồng thời hiệu suất chụp nhanh hơn.

Nguyễn Hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh DSLR: Ngày tàn đã điểm?

Sau khi Canon tung ra mẫu Digital Rebel vào năm 2003, DSLR đã vươn lên thống trị thị trường nhiếp ảnh trong vòng 10 năm liền. Song, cũng giống như nhiều xu hướng công nghệ khác, rất có thể ngày tàn của DSLR...

Xem thêm  

Máy ảnh gọn nhẹ cho dân mê phượt

Máy ảnh gọn nhẹ cho dân mê phượt: Sony Alpha A7 và A7R có thiết kế giống nhau điểm khác biệt là độ phân giải cảm biến cùng hệ thống lấy nét. Hệ thống điều khiển trên máy giống với model compact...

Xem thêm