Nội dung

 Top 5 loại nước trà giúp bạn giảm cân hiệu quả
Kiểm soát trọng lượng cơ thể giúp tăng cường sức khỏe và thân hình đẹp

Uống nước trà là một trong những giải pháp hỗ trợ cho quá trình giảm cân rất hiệu quả. Cơ chế của giải pháp này chính là sự tác động vào quá trình giải độc, thanh lọc cơ thể hoặc giúp tinh thần thư giãn, ngăn chặn sự tích tụ các chất béo…. Những tác động này giúp bạn kiểm soát sự tăng lên của trọng lượng.

Dưới đây là một số loại nước trà bạn nên sử dụng thường xuyên để giữ gìn cho dáng hình luôn thon thả và khỏe mạnh.

1. Nước trà quế

Tác dụng của trà quế là kiểm soát sự tồn tại của lượng đường trong máu và giúp bạn ngăn chặn thành công cảm giác thèm ăn. Vì vậy, trà quế sẽ giúp bạn tránh được sự phát triển trọng lượng do nồng độ đường tăng và hạn chế tối đa việc hấp thu chất béo từ các  món ăn.

Cách pha chế:

Đun sôi nước và rót ra cốc, sau đó thêm 1 thìa bột quế rồi đậy nắp trong 15 phút đủ để bột quế hòa tan trong nước và có độ ấm vừa đủ. Thực hiện uống 1 – 2 cốc trà quế mỗi ngày là một giải pháp kiểm soát trọng lượng hiệu quả.

 Top 5 loại nước trà giúp bạn giảm cân hiệu quả
Trà quế kiểm soát đường trong máu

2. Nước trà xanh với gừng tươi

Trà xanh vốn nhiều chất chống oxy hóa và đặc biệt là thành phần caffein, catechin và theanine có tính năng thúc đẩy nhanh hơn quá trình trao đổi chất. Do đó, uống trà xanh sẽ giúp cơ thể nhanh chóng loại bỏ các chất béo dư thừa đem đến cho cơ thể sự khỏe mạnh.

Trong khi đó, gừng tươi với tính cay nóng tự nhiên lại giúp hỗ trợ hiệu quả sự hoạt động của hệ tiêu hóa. Bởi vậy, sự kết hợp giữa trà xanh với gừng tươi là biện pháp hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân.

Cách pha chế:

Rót một cốc nước nóng đã được đun sôi, sau đó ngâm một lát gừng tươi với một túi trà xanh, đậy kín trong 5 phút. Để cho nhiệt độ nước có đủ độ ấm, bạn có thể thêm một ít mật ong và thưởng thức. Thực hiện uống 1 – 2 tách trà xanh kết hợp với gừng tươi là một biện pháp hỗ trợ giảm cân an toàn.

 Top 5 loại nước trà giúp bạn giảm cân hiệu quả
Trà xanh với gừng tươi tăng cường quá trình trao đổi chất

3. Nước trà hoa hồng

Nước được chế biến từ cánh hoa hồng có tính năng lợi tiểu, do đó chúng có thể giúp bạn loại bỏ bớt lượng muối dư thừa trong máu và ngăn chặn quá trình tích nước trong cơ thể. Việc kiểm soát lượng muối cũng như hạn chế hiện tượng tích nước là một trong những giải pháp hỗ trợ giảm cân tự nhiên.

Cách pha chế:

Cho một ít cánh hoa hồng rửa sạch vào nồi, thêm nước và đun nhỏ lửa cho đến khi sôi và nhận thấy cánh hoa hồng hoàn toàn mất màu là được. Sau khi nước nguội, sử dụng dụng cụ lọc lấy nước cho vào lọ đậy nắp bảo quản trong tủ lạnh. Mỗi buổi sáng bạn uống 1 cốc trước khi thực hiện bữa ăn sáng, lúc bụng đang đói.

 Top 5 loại nước trà giúp bạn giảm cân hiệu quả

Trà hoa hồng ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể

4. Nước trà xô thơm

Tác dụng nổi bật của trà xô thơm là giúp tinh thần thư giãn, giải tỏa sự căng thẳng và từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của cortisol – một loại hormon gây ra sự tích mỡ thừa trong máu. Từ nguyên lí này, việc thực hiện uống trà xô thơm cũng là một biện pháp hỗ trợ cho những người đang trong hành trình giảm cân.

Cách pha chế:

Cho 1 thìa trà xô thơm trong cốc thủy tinh, sau đó rót nước đun sôi và đậy nắp trong 5 phút. Khi nước hạ nhiệt độ vừa theo nhu cầu thêm vài giọt nước chanh và thưởng thức 1 – 2 lần trong ngày.

 Top 5 loại nước trà giúp bạn giảm cân hiệu quả
Trà xô thơm giúp bạn giải tỏa căng thẳng

5. Nước trà sâm

Nhân sâm có tác dụng tăng cường năng lượng hoạt động cho cơ thể, đồng thời còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ và giúp tinh thần sảng khoái. Sự kết hợp giữa việc hỗ trợ quá trình thanh lọc cơ thể với ngăn ngừa sự căng thẳng đã làm cho trà sâm có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Cách pha chế:

Sử dụng một cốc nước đun sôi, sau đó thêm 1 thìa trà sâm vào cốc và chế vài giọt nước chanh, khuấy đều, chờ nhiệt độ hạ thấp rồi thưởng thức. Uống 1 – 2 cốc trà sâm mỗi ngày cũng là cách giảm cân nhanh chóng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm