Nội dung
Tổng hợp nửa mùa giải motogp 2013

I. Rider:

1. Marc Marquez: (163 points, Winner: 3, Podium: 8, Pole: 3, Quit: 1, Not Race: 0)
Trong mùa giải đầu tiên tham dự MotoGP, M93 đã cho thấy tài năng cũng như sự thích nghi rất tuyệt vời. M93 đã làm gợi nhớ lại hình ảnh của Valentino Rossi đầu những năm 2000. Thi đấu tự tin, quyết liệt thậm chí đôi khi quá mức, M93 đã cho thấy anh không còn là một thần đồng mà đã trở thành một ngôi sao thực sự tại giải đua danh giá này. Với việc đang dẫn đầu giải sau nửa mùa cộng với các đối thủ chính như Lorenzo và Pedrosa gặp phải chấn thương, M93 đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch GP đầu tiên trong sự nghiệp đầy hứa hẹn của mình.

2. Dani Pedrosa: (147 points, Winner: 2, Podium: 5, Pole: 2, Quit: 0, Not Race: 1)
Dani đang trải qua mùa giải thứ MotoGP thứ 8 trong sự nghiệp nhưng anh vẫn đang phải miệt mài đi tìm danh hiệu vô địch đầu tiên của mình. Có lẽ với quyết tâm giành chức vô địch nên mùa này Pedrosa thi đấu có phần tính toán và cầu toàn hơn, anh có vẻ đã thành công với chiến lược này nhưng chấn thương tại Đức đã khiến anh bị Marquez vượt qua trên bảng xếp hạng. Đã 3 lần về nhì tại MotoGP, năm nay là cơ hội quan trọng để anh có thể tìm cho mình một danh hiệu, nếu không thì có lẽ anh sẽ mãi là “Người về nhì vĩ đại”.

3. Jorge Lorenzo: (137 points, Winner: 3, Podium: 5, Pole: 2, Quit: 0, Not Race: 1)
Nhà đương kim vô địch vẫn thi đấu khá tốt trước khi dính 2 chấn thương liên tiếp khiến anh bị rơi lại trên bảng xếp hạng. Lorenzo chính là đối trọng lớn nhất trước sự áp đảo của Honda. Với đẳng cấp của mình, Lorenzo luôn là tay đua luôn nằm trong tốp đầu, dù cho anh có gặp chấn thương. Hi vọng sau thời gian nghỉ giữa mùa, Lorenzo sẽ trở lại cạnh tranh chức vô địch dù khoảng cách 26 điểm so với Marquez là không dễ sang bằng.

4. Valentino Rossi: (117 points, Winner: 1, Podium: 4, Pole: 0, Quit: 1, Not Race: 0)
Sau 2 năm ngủ quên với Ducati, Rossi đã trở lại đội đua quen thuộc Yamaha của mình. Nhưng ở tuổi 34, thành thật mà nói thì The Doctor không có cơ hội cạnh tranh chức vô địch với các ngôi sao đương thời như L99, M93 và P26. Điều tốt nhất mà anh có thể làm là cống hiến những chặng đua hấp dẫn cho các fan hâm mộ. Chính Rossi cũng đã nói vào đầu mùa giải tại chặng Qatar, anh sẽ tận hưởng (enjoy) mùa giải này chứ không phải là fighting.

5. Cal Crutchlow: (116 points, Winner: 0, Podium: 4, Pole: 1, Quit: 1, Not Race: 0)
Anh chàng vui nhộn người Anh đã đua rất tiến bộ trong năm nay, đặc biệt là anh đã giành được Pole đầu tiên trong sự nghiệp cùng với 4 podium giành được từ đầu mùa, điều Crutchlow còn thiếu có lẽ là một chiếc xe đủ tốt để có thể đạt được winner mà thôi.

6. Stefan Bradl: (84 points, Winner: 0, Podium: 1, Pole: 1, Quit: 2, Not Race: 0)
Tay đua người Đức gặp khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải khi bỏ cuộc 2 trong 3 chặng đầu tiên, tuy nhiên về sau anh đã đua tốt hơn và đáng chú ý nhất là chặng đua tại Laguna Seca, nơi anh đã về nhì và giành được pole đầu tiên trong sự nghiệp.

7. Andrea Dovizioso: (81 points, Winner: 0, Podium: 0, Pole: 0, Quit: 0, Not Race: 0)
Tay đua số 2 của Ý với mong muốn được đua cho độ factory nên đã chuyển đến Ducati, tuy nhiên với chiếc xe yếu kém của Ducati, thành tích các nhân của Dovi cũng giảm đi thấy rõ, anh chưa có podium nào từ đầu năm và đang đối mặt với nguy cơ trắng tay cả mùa này.

8. Alvaro Bautista: (71 points, Winner: 0, Podium: 0, Pole: 0, Quit: 0, Not Race: 0)
Thi đấu không tốt hơn so với năm ngoái, Bautista đua khá vật vờ và chỉ gây được một chút chú ý tại chặng 9 ở Mỹ, hơn nữa những pha ngã xe của anh cũng khiến các tay đua khác giật mình, năm ngoái anh đã thổi bay Lorenzo, còn năm nay anh tiễn Rossi ra ngoài tại Mugello. Nếu tiếp tục đua phập phù như hiện tại, Bautista có nguy cơ phải ra đường cuối giải năm nay.

9. Nicky Hayden: (65 points, Winner: 0, Podium: 0, Pole: 0, Quit: 1, Not Race: 0)
Năm nay là năm thứ 11 Hayden tham gia MotoGP, Hayden gây chú ý với chức vô địch năm 2006 nhưng từ lúc sang đua cho Ducati, thành tích của Hayden chỉ ở mức rất khiêm tốn, cuối mùa này anh sẽ rời đội và có lẽ sẽ rời luôn cả giải MotoGP.

II. Team:

1. Honda:
Với sức mạnh của hãng xe máy lớn nhất thế giới, Honda luôn không ngừng đầu tư cải tiến chất lượng xe đua của hãng, chiếc RC213V là chiếc xe đua tốt nhất tại MotoGP, đặc biệt là các pha tăng tốc trong đoạn thẳng.

2. Yamaha:
Tuy không có được những chiếc xe mạnh như Honda nhưng Yamaha luôn sở hữu những tay đua cự phách. Nếu trước kia là Valentino Rossi thì bây giờ là Jorge Lorenzo. Mùa này, Yamaha vẫn trông chờ vào L99 dù cho V. Rossi tuy trở lại nhưng anh không còn nhanh như ngày trước.

3. Ducati:
Ducati tiếp tục gặp khó khăn trong việc tạo ra một chiếc xe đủ để cạnh tranh với 2 đội Honda và Yamaha, mùa này, có lẽ Ducati sẽ tiếp tục đứng nhìn 2 đội đua Nhật Bản đấu với nhau mà thôi.

III. Bình chọn cá nhân:

1. Tay đua xuất sắc nhất: Marc Marquez
2. Tay đua trẻ xuất sắc nhất: Marc Marquez
3. Tay đua thăng tiến nhất: Cal Crutchlow
4. Tay đua thất vọng nhât: Alvaro Bautista
5. Tay đua trẻ thất vọng nhất: Bradley Smith
6. Chiến thắng đáng nhớ nhất: Valentino Rossi – Assen.
7. Va chạm đáng nhớ nhất: J. Lorenzo và M. Marquez – Spanish GP.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá Honda Air Blade 125cc

Đánh giá chi tiết Air Blade 2013​ ​ ​Air Blade 125 ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới cùng động cơ mạnh mẽ 125cc hoàn toàn mới. Air Blade 125 còn được Honda tích hợp rất nhiều công nghệ độc quyền....

Xem thêm  

YZF-R15: Khởi đầu cho tín đồ sportbike

. R15 không chỉ lôi cuốn bởi vẻ đẹp mà còn bởi cảm giác lái và dễ vận hành. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn bước chân vào thế giới của những chiếc xe thể thao hai bánh. Ngoại...

Xem thêm  

Suzuki Fx125cc hoài cổ Sài Gòn

Thấy các bác post lên đây toàn xe đẹp, xe độ cũng đẹp. Em ở quê chả biết độ thôi thì đành để e nó zin thôi ạ. Hình em nó đây chỗ nào không zin ae cứ gạch ODO mới hơn 1,1 van Nguồn ST by Duych...

Xem thêm  

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão

Cách đi xe máy an toàn trời mưa bão Kiểm soát tốc độ và hệ thống phanh phù hợp để tránh trơn trượt khi đi xe máy trong điều kiện trời mưa bão. Không ai có thể biết trước chính xác thời tiết diễn...

Xem thêm  

Việt Nam ra mắt Suzuki Scooter UA 125T

Nhằm bổ sung thêm cho bộ sưu tập sản phẩm xe máy của mình tại thị trường Việt Nam, và tăng thêm nhiều lựa chọn cho quý khách hàng, vừa qua công ty Việt Nam Suzuki giới thiệu dòng xe tay ga với thiết...

Xem thêm  

Trải nghiệm Suzuki Axelo 125cc

Sau một thời gian rò rỉ, thì cuối tháng 12 vừa qua Suzuki đã chính thức giới thiệu và bán ra chiếc xe côn tay Axelo. Xe có động cơ 125cc (sử dụng bình xăng con, không phải phun xăng điện tử Fi), thiết kế...

Xem thêm