Nội dung

Sở hữu siêu xe là niềm mơ ước của tất cả những ai yêu tốc độ. Để đạt được ước mơ đó, nhiều người chọn cách mua xe cũ bởi mức giá rẻ hơn rất nhiều so với xe mới. Tuy nhiên, đi kèm với giá rẻ là những rủi ro lớn. Siêu xe không thiết kế để thợ kỹ thuật có thể dễ dàng phát hiện lỗi và sửa chữa. Nếu chiếc Toyota bình dân tốn một buổi chiều để bảo dưỡng tổng thể, thì một siêu xe mất tới 5 ngày với hàng tá thiết bị máy móc hiện đại.

McLaren F1

 tốn như bảo dưỡng siêu xe

Chi phí sử dụng hàng năm của mclaren f1 vào khoảng 30.000 USD. Chi phí thay dầu 8.000 USD. Hãng xe này thường khuyến cáo chủ xe chú ý việc thay thế lốp xe theo cặp, giá 3.000 USD mỗi chiếc. Để bảo dưỡng, chủ nhân phải vận chuyện xe tới Anh, thời gian bảo dưỡng là 6 tuần (chưa kể vận chuyển).

Ferrari Enzo

 tốn như bảo dưỡng siêu xe

Với Enzo, nếu thay loại dầu phanh không đúng có thể làm hư cả đĩa phanh gốm-carbon. Mỗi đại lý phải mua một bộ công cụ giá 10.000 USD để hỗ trợ cho việc bảo dưỡng siêu xe này. Lịch bảo dưỡng của Enzo định kỳ như sau:

Sau 24.000 km đầu tiên thay dầu và lọc gió, sau 50.000 km thay bộ đánh lửa, lọc nhiên liệu, xích cam. Sau 15 năm bắt buộc thay dây an toàn.

Với Ferrazi Enzo, sau khi thay 8 lít dầu, khởi động cỗ máy V12 cho chạy không tải tới khi máy nóng lên, chạy tiếp động cơ ở 4.000 vòng/phút trong 2 phút, cho tiếp mỗi lít dầu tới khi đầy 12 lít.

Porsche Carrera GT

 tốn như bảo dưỡng siêu xe

Siêu xe của Porsche có mức phí thay dầu khoảng 3.000 USD. Nếu thay thế ly hợp gốm, chủ nhân sẽ tốn 25.000 USD gồm cả công thợ, hệ thống phanh thậm chí còn đắt hơn, tới 30.000 USD. Mỗi đại lý cần sắm một bàn giá 10.000 USD và một khung đỡ động cơ 8.000 USD. Thậm chí, bộ sạc của Carrera GT chỉ đi kèm với xe, không thể mua rời.

Lamborghini LM002

 tốn như bảo dưỡng siêu xe

Siêu SUV LM002 do Lamborghini sản xuất 300 chiếc từ 1986 tới 1993, sử dụng động cơ V12 của chiếc Countach. Mỗi chiếc lốp có giá 5.000 USD. Mua trọn bộ 5 lốp được giảm giá còn 15.000 USD.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm