Nội dung

Tôi sở hữu một làn da ngăm đen, khuôn mặt chỉ có vài đốm thâm và ít mụn cám. Thế nhưng, tôi luôn muốn làn da mình trở nên mịn màng và trắng hồng hơn hiện tại. Mỗi lần vào internet, tôi luôn bị cuốn hút bởi những hình ảnh hot girl xinh đẹp với làn da trắng bóc mịn màng và những lời quảng cáo về sản phẩm trị mụn, trắng da 100% có tác dụng.

Tôi dường như đã quên mất thói quen tìm hiểu nguồn gốc sản phẩm, những lời quảng cáo bùi tai khiến tôi như chỉ muốn hốt hết chỗ sản phẩm ấy về để dùng thử và để có được làn da trắng sứ như quảng cáo.

 Tôi đã trở thành con nghiện mua mỹ phẩm qua mạng

Mỹ phẩm bán tràn lan trên mạng với rất nhiều sản phẩm khác nhau.

Sốt xình xịch vì sale

Ngày ngày, cứ đến cơ quan là tôi phải lướt qua một loạt các trang rao vặt, cửa hàng trực tuyến rồi mới yên tâm ngồi làm việc. Đồng nghiệp gán cho tôi biệt danh tín đồ online shopping. Vì cứ thỉnh thoảng, điện thoại của tôi lại réo lên í ới khi có người đến giao hàng tận cửa cơ quan.

Đâu đâu tôi cũng thấy quảng cáo mỹ phẩm giảm giá có khi tới 30 – 50%. Sẵn tính ham mỹ phẩm cộng thêm quảng cáo giảm giá hấp dẫn, tôi luôn bị vương vấn với quyết định nên mua hay không. Cứ tắt trang web đi, một lát tôi lại thấy sản phẩm ấy xuất hiện trên facebook,…và các trang web khác khiến tôi không thể rũa bỏ chúng ra khỏi đầu. Và tôi lại nghĩ ra hàng nghìn lí do để click chuột vào ô mua ngay.

Hình ảnh và lời quảng cáo quá hấp dẫn

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình đẹp và nổi bật, ước mơ sở hữu làn da mịn màng, trắng hồng và căng tràn sức sống khiến nhiều chị em luôn tìm đủ mọi cách để thỏa mãn. Và tôi cũng thế!

Tôi luôn bị những lời quảng cáo hấp dẫn cùng những hình ảnh lung linh đính kèm thu hút. Hy vọng về là da trắng sáng đúng chuẩn lại thúc giục tôi rút tiền túi ra để rước em nó về. Khi là kem chống nắng với lời quảng cáo “thách thức ánh nắng mặt trời”; khi là mặt nạ đắp da mặt với lời quảng cáo “làn da trắng sáng, đuổi mụn sau vài tuần sử dụng”,…và còn hàng nghìn các sản phẩm khác với những công dụng trời ơi đất hỡi.

 Tôi đã trở thành con nghiện mua mỹ phẩm qua mạng

Những lời quảng cáo và hình ảnh hấp dẫn người mua hàng.

Ngày nay, người bán hàng cũng dùng đủ những thủ thuật với những lí do đánh trúng tâm lý khách hàng như: khách đặt hàng rồi không lấy, mua về nhưng nhiều quá không dùng muốn để lại cho khách, rồi có người bạn ở bên Hàn, Mỹ, Nhật xách đồ bên ấy về nên bán… và rất nhiều chiêu trò  để lấy lòng tin của khách hàng.

Nô lệ của mỹ phẩm

Tôi cứ thế chi tiền để thỏa mãn cơn khát mua sắm của chính mình. Thế nhưng, khi sử dụng sản phẩm được 1 tới 2 tuần tôi lại trở nên chán nản bởi kết quả thực tế không như lời quảng cáo mỹ miều trên kia. Làn da nâu của tôi vẫn giữ nguyên màu với cơ địa vốn có của nó, lũ mụn cám cũng vẫn trơ lì chẳng chịu ra đi.

 Tôi đã trở thành con nghiện mua mỹ phẩm qua mạng

Với những lời quảng cáo quá hấp dẫn, tôi đã trở thành con nghiện mỹ phẩm.

Mỹ phẩm mua về cứ dùng chưa tới nửa thì lại vứt xó, cho tới khi nó đã tồn quá nhiều khiến tôi giật thót mình.

Tiền mất tật mang

Do không kiên trì sử dụng sản phẩm, mà mua qua mạng thì không kiểm chứng được nguồn gốc thật của nó. Làn da tôi không những không đẹp lên mà vết thâm còn xuất hiện nhiều hơn, đôi khi da cảm thấy ngứa ngáy vì những đốm đỏ cứ xuất hiện rồi để lại vết thâm. Làn da trở nên nhạy cảm, khó chiều khiến tôi đau đầu. Giờ thì tôi đã nhận thức được sự sai lầm của chính bản thân mình vì cơn cuồng mỹ phẩm.

 Tôi đã trở thành con nghiện mua mỹ phẩm qua mạng

Hãy là người tiêu dùng thông minh để không trở thành con nghiện mỹ phẩm nhé nàng!

Nghiện mỹ phẩm, trở thành nô lệ của mỹ phẩm, rồi gánh chịu hậu quả do mỹ phẩm là cái vòng luẩn quẩn mà không phải chị em nào cũng biết. Cần nhận thức rõ và thấu hiểu làn da vốn có của mình để không bị lôi kéo theo sắc đẹp của người khác.Tôi đã có bài học cho riêng mình, và tôi muốn chia sẻ nó cho các bạn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm