Nội dung

Một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học Tiểu bang New York ở Fredonia (Mỹ) vừa công bố kết quả khiến cả thế giới kinh ngạc khi 93% trong tổng số 259 mẫu nước đóng chai từ 11 thương hiệu trên 9 quốc gia có chứa hạt nhựa siêu nhỏ.

Tổ chức y tế thế giới cảnh báo 93 nước đóng chai bày bán trên thị trường chứa hạt nhựa siêu nhỏ

Các nhãn hiệu nước đóng chai được mang ra kiểm tra gồm: Aqua (Danone), Aquafina (PepsiCo), Bisleri (Bisleri International), Dasani (Coca-Cola), Epura (PepsiCo), Evian (Danone), Gerolsteiner (Gerolsteiner Brunnen), Minalba (Grupo Edson Queiroz), Nestlé Pure Life (Nestlé), San Pellegrino (Nestlé) và Wahaha (Hàng Châu Wahaha Group).

Ước tính trung bình có khoảng 300 hạt nhựa/lít nước đóng chai. Đáng chú ý hơn, trong một chai nước Nestlé Pure Life chứa hơn 10.000 ngàn hạt nhựa siêu nhỏ. Như vậy, nếu như bạn uống 1 lít nước đóng chai liên tục trong một năm, cơ thể bạn có nguy cơ hấp thụ hàng ngàn hạt nhựa siêu nhỏ.

Tổ chức y tế thế giới cảnh báo 93 nước đóng chai bày bán trên thị trường chứa hạt nhựa siêu nhỏ

Các nhà khoa học cho biết, con số này đã tăng gấp đôi so với những nghiên cứu trước đây. Điều này cho thấy mực độ ô nhiễm chất thải nhựa đang tăng cao. Hạt nhựa siêu nhỏ (microplastic) không thể nhìn thấy bằng mắt thường do có kích thước 6-100 micron. Một nghiên cứu trước đây ước tính có khoảng 275 tấn hạt nhựa siêu nhỏ trôi nổi trên hệ thống sông ngòi mỗi năm.

Kinh hoàng nước đóng chai sản xuất từ nguồn nước giếng khoan ở nghĩa địa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm